Rước Mình và Máu Chúa có thể xua đuổi ma quỷ như thế nào?

Thứ năm - 16/09/2021 06:22
LBeddoe | Shutterstock

Thánh Gioan Kim Khẩu dạy rằng những ai rước lễ cách xứng hợp sẽ làm cho ma quỷ khiếp sợ.

Bí tích Thánh Thể là một Bí tích đầy quyền thế, đưa chúng ta đến gần Thiên Chúa, qua việc mời Ngài hiện diện trong thân xác của chúng ta.

Thánh Gioan Kim Khẩu đã biết rất sâu xa về điều đó, và trong một bài giảng của mình ngài đã nói về sức mạnh xua đuổi ma quỷ của Bí tích Thánh Thể.
“Vậy nên, chúng ta trở về từ bàn tiệc này như những chú sư tử khẹt lửa, điều đã trở nên kinh khiếp đối với ma quỷ; bằng cách suy ngẫm về vị Thủ lãnh của chúng ta và về tình yêu mà Đấng ấy [Chúa Giêsu] đã tỏ bày cho chúng ta”.

Thánh nhân giải thích lý do tại sao chúng ta trở nên “kinh khiếp đối với ma quỷ” sau khi rước Chúa:
“Máu này, nếu được lãnh nhận cách xứng hợp, sẽ xua đuổi được ma quỷ và khiến chúng rời xa chúng ta, đồng thời gọi các Thiên thần và Chúa của các Thiên thần đến với chúng ta. Bởi vì bất cứ khi nào nhìn thấy Máu của Chúa thì ma quỷ phải chạy trốn, và các Thiên thần chạy đến. Máu này đổ ra để thanh tẩy toàn thế giới… Máu này là ơn cứu rỗi cho linh hồn chúng ta, vì thế linh hồn được rửa sạch, được tươi xinh, được thiêu đốt, đây là nguyên do làm cho sự hiểu biết của chúng ta rực sáng hơn lửa, và linh hồn chúng ta được rạng rỡ hơn vàng; Máu này được đổ ra và làm cho thiên đàng dễ tiếp cận hơn”.

Không có gì phải ngạc nhiên khi ma quỷ thường lôi kéo mọi người quay lưng với Thánh lễ và rước Thánh Thể, bằng cách làm tất cả những gì hắn có thể nhằm tác động đến con người khiến họ tránh xa Bí tích Thánh Thể ngày Chúa Nhật.

Cũng chính vì lý do này mà các nhà trừ quỷ khuyên những ai cảm thấy mình bị ma quỷ đè nặng nên thường xuyên rước Thánh Thể.

Nếu các bạn muốn đẩy lùi các cuộc tấn công của ma quỷ, hãy siêng năng tham dự Thánh Lễ và Rước Chúa Giêsu cách xứng đáng, mời Ngài ngự vào trong thể xác và linh hồn của mình để xua đuổi bất kỳ sự hiện diện xấu xa nào còn ẩn náu ở đó.

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://www.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay10,603
  • Tháng hiện tại612,108
  • Tổng lượt truy cập28,263,995

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây