2 triệu ca phá thai chỉ trong 18 ngày đầu của năm 2022

Thứ bảy - 22/01/2022 19:21



Tính đến tháng 2, chưa đầy 45 ngày từ khi bắt đầu năm mới, số ca phá thai sẽ vượt số nạn nhân do Covid-19 gây ra trong hơn 2 năm đại dịch.

Số ca phá thai trên thế giới đã vượt quá 2 triệu người [1], một con số đáng sợ chỉ trong 18 ngày đầu của năm 2022. Tính đến tháng 2, chưa đầy 45 ngày từ khi bắt đầu một năm mới, số ca phá thai vượt số nạn nhân do Covid-19 gây ra trong 2 năm của đại dịch.

Nguồn dữ liệu từ trang mạng Worldometers.info, trình bày các số liệu thống kê trên thế giới từ các nguồn chính thức. Ví dụ, trang này cho thấy từ ngày 1/1/2022 đến sáng ngày 18/1/2022 đã có 6,69 triệu người được sinh ra và 2,8 triệu người chết – chưa tính các trường hợp phá thai.

Những con số do trang mạng này, cách nào đó có thể gây sốc và khó tin, nhưng chúng có vẻ phù hợp với những sử liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo thống kê của WHO, do Học viện Guttmacher xác nhận, từ năm 2015 đến năm 2019, trung bình có 73,3 triệu ca nạo phá thai tự nguyện được thực hiện mỗi năm, một đại dịch thực sự song song và thầm lặng, đã lừa phỉnh như thể nó là một loại vắc-xin cho các vấn đề xã hội. Nạo phá thai không giải quyết được vấn đề nhưng nó ngày càng tồi tệ hơn.

Một sự thật gây sốc khác thường không được các phương tiện truyền thông lớn biết đến, đó là việc tự nguyện phá thai để hủy diệt những đứa trẻ da màu.

Nhiều cuộc vận động thao túng tư tưởng-chính trị khác nhau đã khai thác một cách trắng trợn các vấn đề đối với người thiểu số vì lợi ích theo cách lập luận của họ, đồng thời giả điếc làm ngơ đối với thực tại vốn chỉ có tại Mỹ, phụ nữ da màu phá thai nhiều gấp 3 lần phụ nữ da trắng: 33,6% trẻ sơ sinh bị phá là người da đen, mặc dù dân số người da đen của nước này chỉ chiếm 12,3% tổng dân số. Các dữ liệu, năm 2018, là của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh, có trụ sở tại Hoa Kỳ.
----------------

[1] Tham khảo thêm số liệu ở đây: Thống kê phá thai -  https://bedbible.com/abortion-statistics/ (hoặc ở đây worldometers.info)

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://it.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây