Có thể mang Mình Thánh Chúa về nhà không?

Thứ hai - 17/01/2022 20:37
 

Có một độc giả nói rằng cô đang ở trong một nhà thờ “khác” nơi đó vị chủ tế đã trao Mình Thánh cho các tín hữu để họ mang về nhà.

Cha Cido Pereira phụ trách chuyên mục hỏi đáp trên tạp chí O São Paulo, thuộc tổng Giáo phận São Paulo của Brasil, đã trả lời câu hỏi của một độc giả có tên Jardim das Rosas: “Có lần tôi đến nhà thờ Đặc sủng và lúc Hiệp lễ, vị linh mục đã trao Bánh Thánh cho tất cả mọi người kể cả đem về nhà. Thậm chí trẻ em cũng đã nhận lấy Bánh Thánh. Điều này có đúng không?”

Dưới đây là câu trả lời của Cha Cido:

Vilma thân mến, hãy nhớ rằng “nhà thờ này không thuộc Giáo hội Công giáo Rôma. Đó là một trong những nhà thờ dùng những cái tên tương tự như các nhà thờ mà người Công giáo Rôma chúng ta sử dụng, chính xác là nhằm lừa gạt những người đơn sơ. Tệ hơn nữa: các “giám mục” và “linh mục” của giáo hội này sao chép các nghi thức và lời nguyện của chúng ta và làm cho dân Chúa càng thêm bối rối.

Không vâng phục các qui định của Giáo hoàng và các Giám mục nên đã dẫn đến việc này. Một nhóm những người cuồng tín đã tách khỏi sự hiệp thông với Giáo hội Công giáo và thành lập một giáo hội mới. Điều này thật đáng buồn.

Hội đồng Giám mục Brasil (CNBB) đã công bố những chỉ dẫn rất rõ ràng về phong trào Canh tân Đặc sủng. Đại đa số đã tuân theo và Phong trào Canh tân Đặc sủng Công giáo đã trở thành một sự chúc lành. Những người không tuân theo trở thành một giáo phái. Bất kỳ phong trào, hiệp hội hoặc mục vụ cầu nguyện nào, cử hành và hành động cách độc lập đều phạm tội chống lại sự hiệp nhất của Giáo hội và cần phải tránh xa nó”.

Rước lễ tại nhà?

Nhưng người tín hữu có thể mang Mình Thánh về nhà hay không?

Rõ ràng là không: người tín hữu phải rước Mình Thánh Chúa từ tay của vị linh mục hoặc thừa tác viên ngoại thường của Bí tích, rước Mình Thánh Chúa với lòng sùng kính và với ý thức mình được kết hiệp với Thân Mình Chúa Kitô.

Một điều nữa là Bí tích Thánh Thể được đưa đến cho một tín hữu trong những trường hợp ngoại lệ khi không thể đến nhà thờ, chẳng hạn vì mang bệnh hiểm nghèo hoặc trong trường hợp nguy tử.

Trong trường hợp này, chúng ta nói về Của Ăn Đàng [Santo Viatico], một đặc ân mà không có cách nào có thể so sánh được với cử chỉ của một tín hữu tự ý mang Mình Thánh về nhà cách bất hợp pháp.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://www.it.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay10,748
  • Tháng hiện tại612,253
  • Tổng lượt truy cập28,264,140

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây