Giáo họ Gò Thị tĩnh tâm Mùa Chay 2021

Thứ hai - 29/03/2021 10:49
Sứ điệp Mùa Chay 2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi các tín hữu tái khám phá mối dây hiệp thông với người khác, đặc biệt là với người nghèo, ngài nói "Lòng bác ái, nhờ sức năng động phổ quát, có khả năng xây dựng một thế giới mới. Bác ái không đơn thuần là tình cảm, nhưng là phương thế tốt nhất để khám phá những con đường phát triển hữu hiệu đối với mọi người.”

Phương thế để xây dựng tình bác ái, đó là thực thi tinh thần của đức tin, đức cậy và đức mến theo bước Chúa Kitô trong việc quan tâm và động lòng thương mọi người. Tình yêu là biểu hiện cao nhất của đức tin và niềm hy vọng của chúng ta.

Mùa Chay Thánh là thời gian của sám hối và quay trở về nẻo chính đường ngay, cùng bước theo Đức Kitô trên hành trình Thương Khó và Phục Sinh.
         
Trong ý nghĩa đó, chiều hôm nay Thứ Hai, lúc 6 giờ ngày 29 tháng 03 năm 2021, Giáo họ Gò Thị tổ chức cuộc tĩnh tâm và xưng tội cho tất cả anh chị em tín hữu. Bản xét mình xưng tội khơi dậy trong lòng anh chị em cách đánh giá và nhận xét thái độ sống của mình trong tương quan với Chúa và với anh chị em qua ba chiều kích tin, cậy và mến. Đặc biệt, mỗi người đều nhận ra nơi bản thân mình lối sống thờ ơ, vô cảm với người thân bên cạnh, nhất là với những người nghèo khổ, bệnh tật và kém may mắn. Tạ ơn Chúa bởi vì anh chị em tín hữu đã nhận ra lỗi lầm thiếu sót của mình và đã xưng thú lỗi lầm với Chúa, cầu xin Chúa thương xót và cứu chữa bản tính hư nát của mỗi chúng ta.

Liền sau giờ xưng tội, anh chị em tiếp tục có 30 phút Chầu Thánh Thể để cùng nhau suy ngắm Bí tích Tình yêu. Giờ chầu quý báu này giúp mọi người cảm nhận được tình yêu sâu xa của Thiên Chúa trao ban cho nhân loại, vì yêu Chúa đã chấp nhận chết thay cho con người để con người được hòa giải với Chúa và với nhau.

Kính chúc anh chị em tràn đầy thánh thiện trong Tuần Thánh.

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTT Gò Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay12,840
  • Tháng hiện tại614,345
  • Tổng lượt truy cập28,266,232

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây