Giáo xứ Sơn Giang không còn gì để mất

Thứ tư - 01/12/2021 08:22

Giáo xứ Sơn Giang thuộc hạt Tuy Hòa - Giáo phận Qui Nhơn ngập chìm trong cơn lũ.

Nước lũ tràn về ngập trắng cả vùng miền núi. Nhà thờ Sơn Giang cũng không tránh khỏi kiếp nạn. Nước ồ ạt đổ xuống ngập đến nửa nhà thờ, gần đến nóc nhà xứ. Nhà thờ và nhà xứ dường như trở thành một điểm chấm nhỏ bé giữa thung lũng nước mênh mông. Theo lời kể của Fb Hoa Nguyễn, giáo dân chỉ kịp bơi ghe qua đưa cha Sở và cha Phó ra khỏi đó, không kịp mang theo đồ đạc, vừa ra tới cổng nước đã ngập tới đầu.

Sau vài giờ ngập chìm trong biển nước, hiện nay lũ đã qua, tuy nhiên đã để lại cho giáo xứ một khung cảnh đổ nát, tan hoang. Toàn bộ đồ dùng, vật dụng của nhà xứ và cá nhân : sách vở, quần áo, máy in, máy tính … bị chìm trong nước. Các thiết bị điện tử như âm thanh, đàn organ, và các đồ dùng trong phụng vụ đã bị ngâm nước lâu giờ, đặc biệt các thiết bị điện tử có lẽ sẽ không sử dụng lại được. Đúng như mọi người đã nói: Giáo xứ Sơn Giang không còn gì để mất.

Thời gian tới đây chắc chắn hai cha phải vất vả nhiều để làm lại từ đầu. Xin Chúa an ủi hai cha và cộng đoàn giáo xứ. Xin Ngài ban thêm sức mạnh và kiên trì để hai cha và cộng đoàn vững vàng vượt qua cơn thử thách này. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện, tiếp sức để Giáo xứ Sơn Giang mau chóng phục hồi sau khó khăn này.


 

 
 
 
 
   
 
Cha sở Laurensô Phan ngọc Bích (CRM), lòng đau những vẫn nở nụ cười tươi
 
 
 
 
 
 
Cha phó Hilario - Maria Bùi Văn Tuấn

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay19,114
  • Tháng hiện tại620,619
  • Tổng lượt truy cập28,272,506

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây