Mùa chay là thời gian tuyệt vời để kiểm thảo đời sống thiêng liêng của chúng ta

Thứ sáu - 03/03/2023 03:58

Philip Kosloski
Hãy tận dụng Mùa Chay để nhìn lại cuộc đời, khám phá những điểm mạnh và điểm yếu của mình.

Mùa Chay mang đến cho chúng ta một thời gian đặc biệt trong năm khi chúng ta được mời gọi nhìn vào bản thân và đời sống thiêng liêng của mình ngõ hầu khám phá ra điều tốt và điều xấu trong ta.

Nếu chúng ta thực sự trung thực với chính mình, chúng ta sẽ nhận ra nhiều phạm vi cần phát triển và cải thiện. Điều này thường gây khó khăn cho chúng ta, vì không phải lúc nào chúng ta cũng muốn nhìn thấy những lỗi lầm và khuyết điểm của mình.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiểm thảo đời sống thiêng liêng trong Mùa Chay, vì nó đem đến cho chúng ta cơ hội để hòa giải với Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đề nghị thực hành này trong sứ điệp Mùa Chay năm 2011 như sau:

“Hành trình của Mùa Chay, mà chúng ta được mời gọi chiêm ngưỡng mầu nhiệm Thập Giá, cốt yếu làm cho chúng ta trở nên "đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô trong cái chết của Ngài" (Pl 3,10), để thực hiện một cuộc hoán cải đời sống sâu xa : để cho hoạt động của Chúa Thánh Thần biến đổi chúng ta, như thánh Phaolô trên đường Damas; sống vững vàng theo thánh ý của Thiên Chúa; giải phóng chúng ta khỏi tính ích kỷ bằng cách vượt qua bản năng thống trị người khác và bằng cách mở chúng ta ra cho đức ái của Chúa Kitô. Thời gian Mùa Chay là thời gian thuận tiện để nhìn nhận sự mỏng giòn của chúng ta, để đón nhận, xuyên qua một sự sửa đổi đời sống chân thành, Ân sủng đổi mới của Bí tích Sám Hối và dứt khoát tiến bước về Chúa Kitô”.

Đối với một số người, việc kiểm thảo thiêng liêng này sẽ khó lâu bền vì chúng ta biết rõ những yếu đuối của mình và lo sợ rằng tội lỗi của chúng ta càng được làm sáng tỏ càng dẫn chúng ta đến thất vọng.

Tin vui đó là Thiên Chúa đưa tay ra cho chúng ta với lòng thương xót của Người, sẵn sàng đón nhận chúng ta vào vòng tay yêu thương của Người. Chúng ta không cần phải sợ những thất bại của mình, vì Chúa sẵn sàng đón chúng ta và đưa chúng ta đi trên đường ngay nẻo chính.

Nguồn: Lent is a perfect time to take an inventory of your spiritual life

Tác giả bài viết: G.Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay22,724
  • Tháng hiện tại412,209
  • Tổng lượt truy cập28,727,578

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây