Lời nguyện tín hữu lễ Vọng Phục sinh

Thứ bảy - 08/04/2023 05:04
Chủ tế:  

Anh chị em thân mến,

Đêm nay là đêm hồng phúc:  Ánh Sáng Chúa Kitô đã xóa tan màn đêm của sự dữ, của tội lỗi và mang lại sự trong sạch, an bình cho những kẻ có tội; trả lại niềm vui cho những ai đau khổ; phá tan hận thù, triệt hạ kiêu căng và tạo niềm hoan lạc cho mọi tâm hồn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta được hưởng nhờ những ơn ích ấy. Với lòng hân hoan khiêm tốn, chúng ta dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn: 

1. Khi ngày thứ nhất trong tuần vừa tảng sáng, Maria Mađalêna và bà Maria khác đến thăm mồ”. Chúng ta hãy cầu xin  Chúa cho chúng ta biết dành những giờ phút đầu tiên trong ngày, trong tuần để dâng lên Chúa Thánh lễ  thờ phượng  ca tụng và tôn vinh Ngài.

2. Người đã sống lại”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người thấy được rằng khát vọng vô biên của nhân loại là được sống mãi, chỉ có thể tìm thấy nơi Chúa Giêsu Kitô Phục sinh mà thôi.

3. “Mọi sự đều được tái tạo trong Đức Kitô”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người sau khi đã được tình yêu dịu dàng của Chúa Cứu Thế chinh phục, được qui tụ nên một Hội Thánh trong chân lý và tình thương.

4. Các bà đến mà coi nơi đã đặt Ngài”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta trở thành chứng nhân việc Chúa sống lại, bằng đời sống sốt sắng phụng thờ, đượm tình bác ái yêu thương,  đầy xác tín và hân hoan.

Chủ tế:   
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,

Nhờ sự Phục Sinh vinh hiển của Con yêu dấu Chúa, Chúa thanh tẩy chúng con khỏi mọi vết nhơ tội lỗi. Xin ban cho chúng con được sống trong sạch, thánh thiện, bác ái và vui mừng tuyên xưng  Con Chúa sống lại cho tới khi Người lại đến. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ: Amen

 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay17,706
  • Tháng hiện tại318,364
  • Tổng lượt truy cập29,297,902

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây