Giáo phận Qui Nhơn

https://gpquinhon.org/q


Bạn đang lo sợ? Hãy đến viếng Chúa trong nhà tạm

Bạn đang lo sợ? Hãy đến viếng Chúa trong nhà tạm
Sợ hãi trong một số hoàn cảnh nào đó của cuộc sống là điều tự nhiên nhất trên thế gian này. Ai mà không sợ trước một cơn bệnh, lúc khó khăn mà không tìm được lối thoát chứ? Đôi khi sợ hãi lại có lợi cho sức khỏe, và có thể cứu mạng chúng ta bằng cách đặt chúng ta vào tình trạng tỉnh táo.
Claudio De Castro

Trong những lúc khó khăn, tôi thích đến trước nhà tạm và nói chuyện với Chúa. Tôi kể với Ngài mọi điều xảy ra với tôi. Tôi đặt linh hồn tôi trong vòng tay yêu thương của Ngài và tôi trở về với lòng đầy thanh thản.
 
church praying eucharist

“Tình yêu không biết đến sợ hãi; trái lại, tình yêu hoàn hảo loại trừ sợ hãi, vì sợ hãi gắn liền với hình phạt và ai sợ hãi thì không đạt tới tình yêu hoàn hảo” (1Ga 4,18)

Sợ hãi trong một số hoàn cảnh nào đó của cuộc sống là điều tự nhiên nhất trên thế gian này. Ai mà không sợ trước một cơn bệnh, lúc khó khăn mà không tìm được lối thoát chứ? Đôi khi sợ hãi lại có lợi cho sức khỏe, và có thể cứu mạng chúng ta bằng cách đặt chúng ta vào tình trạng tỉnh táo.

Nỗi sợ có hại

Nhiều lần tôi cảm thấy rất sợ hãi, và tôi biết rằng sợ hãi cũng có khả năng dẫn đến tê liệt. Nó làm tê liệt tâm hồn, niềm tin, cuộc sống của chúng ta, và trong khoảnh khắc đó, chúng bắt đầu gây thiệt hại cho chúng ta. Đây là lúc mà Thiên Chúa muốn chúng ta phải can đảm và tin tưởng vào Ngài, vào quyền năng và lòng thương xót của Ngài. Chúng ta có một người Cha phi thường trên Trời, và không có gì là không thể.

Nhà tạm, nơi trú ẩn của tôi.

Trong những lúc khó khăn, tôi thích đến trước nhà tạm và nói chuyện với Chúa. Tôi kể với Ngài mọi điều xảy ra với tôi. Tôi đặt linh hồn tôi trong vòng tay yêu thương của Ngài và tôi trở ra với lòng đầy thanh thản, bình tĩnh hơn, với niềm xác tín rằng mọi việc sẽ được giải quyết.

Tôi nhớ có một cụ bà đang sống trong nỗi sợ mọi điều xung quanh như cô đơn, bệnh tật, già yếu. Bà luôn hỏi tôi phải làm gì.

Tôi không có câu trả lời cho những nỗi lo của bà, nhưng tôi biết có người có câu trả lời. Tôi đề nghị bà đến nhà tạm và thưa chuyện với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Tôi rất ngạc nhiên vì sau vài tuần bà gọi điện cho tôi để kể những gì đã xảy ra.

“Ông Claudio ơi, ông không thể tưởng tượng được việc đến viếng Chúa Giêsu, ở bên Ngài, đã thay đổi cuộc đời của tôi như thế nào đâu. Bây giờ tôi rất hạnh phúc khi đến gặp Ngài. Tôi biết mình được yêu thương, được đồng hành, an ủi và hạnh phúc. Không biết phải biết ơn vì lời khuyên của ông như thế nào”.

Sợ hãi trong Thánh kinh.

Đây không phải là lần đầu tiên có người kể cho tôi điều phi thường về cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu trong nhà tạm.

Tôi đã từng đọc biết trong Thánh kinh, cụm từ ĐỪNG SỢ xuất hiện 365 lần, tính ra một lần cho một ngày trong năm. Chúng ta có thể tìm thấy nhiều tham chiếu trong Thánh kinh những từ như đừng sợ, hãy can đảm, thương xót, cũng như tôn trọng các điều răn của Chúa.

"Đừng sợ" – Dân số 14, 9; "Đừng sợ và đừng hãi"- Đnl 1, 21

Đừng sợ

Có lần các môn đệ nhìn thấy Chúa Giêsu đi trên mặt nước hướng về phía họ. Chúa đã nói gì? - “Chính Thầy đây, đừng sợ” (Ga 6,20)

Tôi tưởng tượng khi các bạn bước vào nhà nguyện ngập tràn ánh sáng, các bạn quỳ gối trước Chúa Giêsu, Đấng Hằng Sống, một tù nhân của Tình yêu trong nhà tạm, và Chúa Giêsu nhìn bạn với lòng xót thương, đầy yêu mến, Ngài nói với bạn bằng tình yêu vĩnh cửu của Ngài: “Thầy đây, các con đừng sợ”.

Thật tuyệt vời. Tôi rất cảm động khi nghĩ về điều đó.

Các bạn có thể giúp tôi không. Khi nào các bạn đến viếng Chúa nơi nhà tạm, nhờ bạn nói với Ngài: “Chúa ơi, Claudio gửi lời thăm Chúa”.

Hãy viết thư cho tôi và kể cho tôi nghe về những trải nghiệm của bạn trước nhà tạm với Chúa Giêsu nhân lành trong Bí tích Thánh Thể.

Đây là địa chỉ email của tôi cv2decastro@hotmail.com

Xin Chúa chúc lành cho các bạn.

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: it.aleteia.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây