Thánh lễ tạ ơn 25 năm linh mục của Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi

Thứ bảy - 10/05/2014 10:38
Lúc 17g30 chiều thứ Sáu, ngày 09.05.2014, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã chủ sự thánh lễ tạ ơn 25 năm Linh mục tại nhà thờ Chính Tòa. Trong thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột, cha Tổng Đại Diện, quí cha Hạt trưởng và quí cha trong Giáo phận cùng với sự tham dự của quí tu sĩ nam nữ, chủng sinh, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa của các giáo xứ xa gần. Đặc biệt hôm nay cũng có hai cha chịu chức linh mục cùng ngày với Đức Cha Giáo phận: Cha hạt trưởng Quảng Ngãi Giuse Trương Đình Hiền và cha sở Bàu Gốc Grêgôriô Văn Ngọc Anh.

Mở đầu thánh lễ, Đức Giám Mục Giáo Phận đã ngỏ lời cám ơn Đức Cha Giáo Phận Ban Mê Thuột, quí cha trong Giáo phận đã về hiệp dâng thánh lễ đồng tế tạ ơn hôm nay. Hai mươi lăm năm làm linh mục là một thời gian lâu dài, nhận được nhiều hồng ân Thiên Chúa  ban cho để làm nhiệm vụ, hồng ân to lớn đó một mình ngài tạ ơn không đủ, cho nên ngài mời gọi tất cả cộng đồng dân Chúa cùng hiệp với ngài để dâng lời tạ ơn.

Trong bài giảng, Cha Hạt Trưởng Quảng Ngãi đã nhắc lại ngày phong chức linh mục năm 1989 như một sự kiện mục vụ quan trọng và đầy ý nghĩa: "Bởi vì, khởi đi từ lễ phong chức nầy, con đường đến với chức linh mục của nhiều anh em chủng sinh không còn quá xa xôi và mịt mù nhưng đã hứa hẹn một chân trời rạng sáng hơn, đầy hy vọng hơn.... ngày 10.5.1989 quả là một “Mảnh ván con” Chúa gởi tới cho giáo phận, cho nhiều người, khi “con tàu ơn gọi” một cách nào đó, đã vỡ tan tành... Quả thật lúc ấy, chàng “viễn khách Matthêô Nguyễn Văn Khôi” đã bước đi trong mịt mờ vô vọng khi Giáo Hoàng Học Viện Piô X bị giải thể, đã trở về quê hương Gò Dài với tờ giấy nhỏ trong tay : “Về gia đình làm ăn sinh sống chờ ngày chiêu sinh”.

Thế nhưng, Chúa vẫn luôn hành động đúng lúc, "Người Mục Tử Giêsu đã dẫn dắt chúng ta trên những nẻo đường quanh co nhiệm mầu nhưng đầy lòng ưu ái xót thương". "hồng ân linh mục cách đây 25 năm vẫn luôn là dấu ấn đặc biệt và sâu sắc nhất trong cuộc đời của Đức cha : một tiếng thưa vâng, một lời đáp trả đầy tin yêu và trách nhiệm trước tiếng gọi mời và sự đồng hành của Mục Tử Giêsu"

Và kể từ dạo ấy "cách đây 25 năm, giáo phận chúng ta có được một lễ phong chức linh mục sau 14 năm gián đoạn. Nhưng cũng kể từ đó, liên tục có nhiều lễ phong chức, nhiều anh em được chọn gọi làm mục tử phục vụ trong vườn nho giáo phận. Ước mong sao, cứ mỗi lần có một linh mục tiến lên bàn thánh lại một lần cả giáo phận bừng nở tin yêu và rực lên mùi thơm ân thánh của tình yêu hiến dâng và đáp trả, mùi thơm của những tâm hồn quảng đại như cô Maria ở Bêtania, sẵn sàng đập bể bình dầu thơm cam tùng để xức chân cho Chúa".

Kết lễ, cha Tổng Đại Diện thay mặt cho toàn thể cộng đoàn chúc mừng Ngân Khánh linh mục của Đức Cha. Trong lời đáp từ, Đức Cha cũng xin hết thảy cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục cũng như cho anh chị em giáo dân có tinh thần yêu thương, hiệp nhất để đem ánh sáng Chúa đến cho mọi người. Thánh lễ kết thúc trong tình yêu thương và hân hoan. Sau cùng là bữa tiệc chung vui với nhau tại hội trường Chủng Viện Qui Nhơn.

Bài viết: Khương Ninh                                                              

Tác giả bài viết: ​Khương Ninh       ​

 Tags: Lễ tạ ơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay22,156
  • Tháng hiện tại600,119
  • Tổng lượt truy cập28,252,006

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây