Chuyến xe yêu thương

Thứ ba - 04/05/2021 09:01

CHUYẾN XE YÊU THƯƠNG

“Tạ ơn Chúa, hôm nay, nhiều người trẻ trong các giáo xứ, trường học, phong trào và các nhóm đại học thường ra ngoài, dành thì giờ với người già yếu ớt, hoặc đến thăm các khu dân cư nghèo, hoặc để đáp ứng nhu cầu của con người ta qua “các buổi tối từ thiện”.

[Đức Thánh Cha Phanxicô – Trích tông huấn ĐỨC KITÔ ĐANG SỐNG]

Chúa Nhật IV Phục Sinh vừa qua cũng là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành. Mẹ Hội Thánh thường dành cho ngày này để cầu ơn cho ơn gọi, cầu nguyện cách đặc biệt cho những ai đang sống trong đời sống dâng hiến. “Ta là Mục Tử Nhân Lành”, trong niềm vui đó, Nhóm SVCGBM đã có một chuyến đi đem niềm vui của Chúa Kitô Phục Sinh đến với quý ông bà anh chị em tại giáo xứ Trà Kê thuộc giáo hạt Mằng Lăng Gp Qui Nhơn.
 

1
 
Chuyến xe bắt đầu lăn bánh vào lúc 4h00 sáng trong lúc Thành phố đang chìm trong giấc ngủ, bánh xe cứ thế chạy đi và đến 6h30 chúng con đã tới Giáo xứ Trà Kê, khi đặt chân xuống xe có lẽ cảm giác của mỗi người chúng con đều cảm nhận được luồng khí rất mát mẻ, yên bình và một chút gì đó làm cho chúng con nhớ về quê nhà. “Hôm nay vì có anh chị sinh viên từ Qui Nhơn đến thăm và sinh hoạt với giáo xứ nên các em không học giáo lý”, và thay vào đó là buổi sinh hoạt tập thể với nhau ngoài sân nhà thờ, những tiếng cười, tiếng vỗ tay và tiếng hát điệu nhảy của buổi sinh hoạt đã một phần nào đó làm cho những bạn say xe đã bớt đi nhiều hơn. Được nắm tay, ôm ấp các em thiếu nhi nơi đây, chúng con cảm nhận được một sự đồng cảm rất lớn, những ánh mắt long lanh của các em đã chạm vào trái tim của chúng con, trong mắt các em có một chút gì đó mong muốn và hy vọng được có một cuộc sống tốt hơn bởi lẽ nơi mảnh đất nghèo khô cằn này chỉ có làm thuê, trồng mía mà thôi. Tiếng chuông vang reo 8h30 Thánh lễ Chúa Nhật Chúa Chiên Lành được diễn ra một cách rất sốt sắng bởi những tiếng hát, tiếng đàn của các em thiếu nhi nơi này, sau Thánh lễ các em được chúng con tặng một phần quà nho nhỏ mà chúng con đã chuẩn bị từ quỹ thu gom ve chai và bán bao lì xì vừa qua. Những bàn tay vô cùng lễ phép và hai từ “cảm ơn” của các em đã khiến cho chúng vui tươi hơn.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Chương trình được tiếp tục 10h00 với phần trao 50 phần quà cho hộ gia đình nghèo của vùng Giáo xứ này. Được biết là 50 hộ gia đình nghèo đều là lương dân, và đây cũng là một trong những bài học về cách, con đường truyền giáo của Cha Phanxicô, thấy những cụ ông cụ bà neo đơn, bệnh tật đi cầm phiếu để nhận quà, chúng con một lần lại cảm thấy và cảm nhận được đó chính là hình ảnh của Chúa Giêsu. Không dừng lại ở đây, cha xứ cùng với bác chủ tịch mặt trận tổ quốc của xã dẫn chúng con di chuyển đến một địa điểm, một buôn làng nằm trong rừng sâu cách Giáo xứ Trà Kê 20km của anh chị em người Chăm Hroi, con đường cong cong vẹo vẹo, lên dốc rồi xuống dốc và cuối cùng cũng đến địa điểm. Mỗi người chúng con không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến cuộc sống của anh chị em Chăm Hroi nơi đây: sống trong một buôn làng tách biệt cuộc sống xã hội, cuộc sống còn thiếu thốn nhiều hơn, còn sử dụng nước giọt, nước bể tập thể, và dường như không được biết Tiếng Việt.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Nhìn những bé nhỏ không áo không quần, mặt mũi dính bùn đất cát thấy thương làm sao, thấy xe lớn đầu tiên vào làng các em lại nhìn chăm chăm rồi chỉ tay vào xe và thầm thì với nhau, có lẽ rằng đã bao lâu rồi các em chưa thấy xe to như vầy, có bao giờ dám ra ngoài buôn làng đâu. Những hình ảnh đó khiến cho mỗi người chúng con suy gẫm lại về đời sống của mình. Theo như lời giới thiệu của Cha, nơi đây được là vùng Không Tôn giáo nghĩa là chưa có đạo nào được anh chị em Chăm Hroi biết đến, đạo Phật, Tin Lành, hay Thiên Chúa Giáo...
 
1
 
Sau một buổi được chia sẻ, cảm nhận và đem đi niềm vui của Chúa Kitô Phục Sinh đến cho mọi người thì chúng con quay về nhà xứ để ăn trưa. Bữa ăn trưa nay vô cùng đặc biệt là vừa kỉ niệm 19 năm Hồng ân Linh Mục của Cha Phanxicô. Tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho con chiên có vị mục tử tận tình, chăm lo cho đoàn chiên của mình.
 
1
 
1
 
Chiếc xe lại tiếp tục đi, và dẫn chúng con đến thăm và trao 40 thùng mì tôm cho cộng đoàn Thánh Linh của Qúy Sr Dòng MTGQN Tịnh Sơn, đây là một trong những cộng đoàn thi hành sứ vụ truyền giáo của Hội dòng.
 
1
 
Chiếc xe tiếp tục đưa chúng con đến thăm nhà thờ Sông Hinh, một kiến trúc độc đáo được xây dựng bởi những viên đá, ngọc đá 100%, bên cạnh đó, giáo xứ Sông Hinh cũng là một trong những vùng truyền giáo cho anh chị em dân tộc Ê đê của Giáo Phận.
 
1
 
Chỉ dừng chân một chút và chúng con lại đến địa điểm hành hương Đức Mẹ Mã Vôi, một địa điểm rất lạ đối với chúng con, và khi đặt chân nơi đây, trong chúng con có một số bạn rơi lệ vì Mẹ đã chọn nơi rừng sâu, hẻo lánh, núi đồi, ngày ngày người người cùng nhau đến thăm Mẹ bằng những tràng hạt mân côi, bó hoa tươi thắm, lời kinh cầu nguyện.
 
1
 
Kết thúc chuyến đi thiện nguyện, tâm tình của mỗi người chúng con xin được dâng lên lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa vì biết bao hồng ân mà Ngài đã yêu thương ban tặng cho chúng con. Chúng con cũng xin gửi lời cảm ơn đến giáo phận, quý cha, quý sơ và quý ân thân nhân, bằng cách này hay cách khác quý vị đã giúp đỡ cho chúng con có được chuyến đi thiện nguyện này. Chúng em xin gửi lời cảm ơn đến quý anh chị cựu cũng như tất cả các bạn sinh viên đã cùng chung tay, chung sức cho chuyến đi được diễn ra thành công tốt đẹp và bình an.
 
Cuối cùng chúng con xin được phép mượn câu nói của Mẹ Thánh Têrêxa Callcuta:Mỗi khi bạn cười với ai đó, đó là một hành động của yêu thương, một món quà, một điều đẹp đẽ”.
 
1
 
Chúng con xin chân thành cảm ơn!

Tác giả bài viết: BTT SVCG Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay21,562
  • Tháng hiện tại496,650
  • Tổng lượt truy cập28,812,019

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây