Mười suy tư ngắn của Đức Giáo hoàng danh dự Bênêđictô XVI về chuỗi mân côi

Thứ ba - 04/08/2020 21:59
Tại sao phải đọc kinh mân côi? Chẳng phải kinh này cứ lặp đi lặp lại chỉ một lời cầu nguyện sao? Chúng ta cùng lắng nghe những gì Giáo hoàng danh dự Bênêđictô XVI đã nói qua lời cầu nguyện tuyệt vời này nhé.
 

Mỗi ngày có rất nhiều người cầu nguyện với mầu nhiệm Kinh Mân côi. Và lời kinh tuyệt vời mà qua đó Đức Maria cùng đồng hành và an ủi dân của mình được chia sẻ và phổ biến khắp nơi. Dưới đây là một số đoạn mà Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã nói với chúng ta liên quan đến vấn đề này.

Tại sao phải đọc Kinh Mân côi?

1. Kinh Mân côi không phải là một thực hành đạo đức bị đẩy vào quá khứ, như lời cầu nguyện ở các thời điểm khác nhau để luyến tiếc về quá khứ. Trái lại, Kinh Mân côi đang được nhận biết như mùa xuân mới.  

2. Kinh mân côi chắc chắn là một trong những dấu hiệu hùng hồn nhất về tình yêu mà các thế hệ trẻ ấp ủ dành cho Chúa Giêsu và Mẹ Maria của Người. 

3. Trong một thế giới đang bị phân rẽ như vậy lời kinh này giúp chúng ta đặt Chúa Kitô làm trung tâm, như Đức Trinh nữ đã làm, Mẹ đã suy nghĩ trong lòng tất cả những gì Con của mình đã nói và sau đó đem ra thực hành.

4. Khi Kinh mân côi được cất lên nó làm sống lại những khoảnh khắc quan trọng và ý nghĩa của lịch sử cứu rỗi; các giai đoạn khác nhau của sứ mạng Chúa Kitô được rút ngắn. 

5. Với Đức Maria, con tim hướng về mầu nhiệm của Chúa Kitô. Hãy đặt Chúa Kitô làm trung tâm của cuộc sống chúng ta, thời đại chúng ta và nơi phố thị của chúng ta, qua việc suy gẫm và chiêm niệm các mầu nhiệm Vui, Sáng, Thương, Mừng.

6. Xin Đức Maria giúp chúng ta biết đón nhận nơi mình ân sủng bắt nguồn từ các mầu nhiệm này, để qua đó chúng ta có thể “tưới gội” cho xã hội, bắt đầu từ những mối quan hệ hằng ngày và thanh tẩy nó khỏi những thế lực tiêu cực bằng cách mở ra cho nó sự mới mẻ của Thiên Chúa.  

7. Khi chuỗi Mân côi được đọc lên cách chân thật, không máy móc và hời hợt, nhưng sâu sắc, nó mang lại bình an và hòa giải. Tự nó chứa đựng sức mạnh chữa lành nhân danh Chúa Giêsu chí thánh, nhờ được cầu khẩn với đức tin và lòng mến ở trung tâm của mỗi kinh Kính Mừng.  

8. Kinh mân côi, khi không lặp đi lặp lại cách máy móc các công thức truyền thống, là một chiêm niệm Kinh thánh khiến chúng ta khám phá lần nữa các biến cố cuộc đời của Chúa Kitô qua sự đồng hành của Đức Trinh nữ, bằng cách gìn giữ các biến cố đó trong tâm hồn chúng ta, giống như Mẹ. 

9. Đừng bỏ những thói quen tốt đẹp này; thay vào đó hãy tiếp tục với sự dấn thân ngày càng cao, để ngọn đèn đức tin được tỏa sáng hơn bao giờ hết trong tâm hồn của các tín hữu và trong gia đình họ. 

10. Qua Kinh Mân côi, tôi trao phó cho anh chị em những ý chỉ cấp bách nhất đối với chức vụ của tôi, các nhu cầu của Giáo hội, những vấn đề nghiêm trọng của nhân loại: hòa bình trên thế giới, sự hiệp nhất các Kitô hữu, đối thoại giữa các nền văn hóa khác nhau.

Các cụm từ được trích từ các bài phát biểu của Đức Thánh Cha vào dịp khai mạc và bế mạc tháng Đức Mẹ (tháng 5 năm 2008)

 

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay18,751
  • Tháng hiện tại620,256
  • Tổng lượt truy cập28,272,143

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây