Giáo huấn 19 : Gieo mầm ơn gọi

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nói rằng «Tôi xin gửi đến các gia đình một lời kêu gọi đặc biệt: xin các bậc cha mẹ, cách riêng những người làm mẹ, hãy quảng đại hiến dâng cho Thiên Chúa những người con được Chúa mời gọi tiến tới chức linh mục. Xin hãy vui mừng cộng tác vào tiến trình ơn gọi của con cái.
Giáo huấn số 19
 
GIEO MẦM ƠN GỌI
 
Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nói rằng «Tôi xin gửi đến các gia đình một lời kêu gọi đặc biệt: xin các bậc cha mẹ, cách riêng những người làm mẹ, hãy quảng đại hiến dâng cho Thiên Chúa những người con được Chúa mời gọi tiến tới chức linh mục. Xin hãy vui mừng cộng tác vào tiến trình ơn gọi của con cái. Tôi đoan chắc rằng, bằng cách ấy họ sẽ được cảm nghiệm hạnh phúc của Đức Trinh Nữ Maria: “Người được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và hoa quả lòng người cũng được chúc phúc” (Lc 1,42).
 
Với những người trẻ hôm nay, tôi muốn nhắn nhủ điều này: Các bạn hãy ngoan ngùy hơn nữa trước ơn Chúa Thánh Thần; hãy để cho vang vọng lên trong lòng các bạn những nỗi mong chờ lớn lao của Giáo Hội và của nhân loại. Đừng ngại mở rộng cõi lòng trước tiếng gọi của Chúa Kitô. Hãy khám phá ra ánh mắt yêu thương của Chúa Giêsu đang hướng thẳng về phía các bạn và hãy hăng hái đáp lại lời Ngài đang đề nghị các bạn nối gót theo Ngài cho đến cùng» (Trích Tông Huấn “Những Mục Tử Như Lòng Mong Ước”, số 82).
 
Do hoàn cảnh xã hội ngày nay, phần đông các gia đình đều ít con, do đó các gia đình thường ngại dâng hiến con cái mình cho Chúa. Thế nhưng gia đình nào quảng đại với Chúa thì sẽ cảm nghiệm được rằng Thiên Chúa không bao giờ chịu thua sự quảng đại của chúng ta. Ngay khi con cái còn nhỏ, cha mẹ nên giúp chúng cảm nghiệm được nhu cầu lớn lao của Giáo Hội, cảm nghiệm được tiếng gọi thúc bách của Chúa Giêsu. Cả khi con em bắt đầu lớn, cha mẹ cũng đừng ngần ngại gợi ý chúng dâng mình cho Chúa, phục vụ Giáo Hội. Gieo được ý thức ấy vào lòng con em mình, dù chúng không trở thành linh mục hay tu sĩ thì ít ra chúng cũng trở nên những người tốt.
 

Tác giả bài viết: WGPQN