Lễ Thánh Cêcilia - Đại hội các ca đoàn giáo xứ Gò Thị

Lễ Thánh Cêcilia - Đại hội các ca đoàn giáo xứ Gò Thị
Ca đoàn có một vị trí quan trọng trong các buổi cử hành phụng vụ và cầu nguyện. Bởi đó, khi tham gia vào ca đoàn, mỗi ca viên ý thức rằng mình được tuyển chọn để thay mặt cho cộng đoàn Kitô hữu dâng lên Chúa tâm tình cầu nguyện bằng lời ca tiếng hát của mình, giúp cho buổi Phụng vụ thêm thánh thiện và đồng thời giúp cho cộng đoàn tham dự thêm sốt sắng.
Hôm nay Giáo Hội kính nhớ thánh Cêcilia, đồng trinh tử đạo, vị thánh được nhiều ca đoàn chọn làm quan thầy của mình. Ca đoàn Cêcilia Gò Thị cũng đã chọn ngài làm thánh bổn mạng, hầu cầu xin ngài phù giúp cho các ca viên trong ca đoàn noi gương ngài dùng lời ca tiếng hát phụng sự Chúa. Đây cũng là dịp đặc biệt để mỗi ca viên trong ca đoàn cám tạ Chúa và tạ ơn thánh bổn mạng trong một năm qua đã ban cho các ca viên muôn ơn lành hồn xác.

Nhân dịp này, tất cả các ca đoàn trong giáo xứ Gò Thị (gồm có ca đoàn Cêcilia Gò Thị, ca đoàn Đaminh Gò Dài, ca đoàn Giuse Thợ Xuân Phong, ca đoàn Mân Côi Thượng Hoà, ca đoàn Matta thiếu nhi Gò Thị và ca đoàn Hiền Mẫu-Legio Mariae) cùng họp mặt mừng bổn mạng ca đoàn Cêcilia Gò Thị. Và cũng là dịp để các ca đoàn giao lưu sinh hoạt hầu xây dựng tình liên đới các ca đoàn trong giáo xứ.

Anh chị em các ca đoàn trong giáo xứ hôm nay được vinh dự đón cha Giuse Võ Tá Hoàng chia sẻ chủ đề về thánh nhạc trong phụng vụ. Trong bài chia sẻ, cha nhấn mạnh đến hai mục đích của Thánh nhạc là để tôn vinh Thiên Chúa và thánh hóa con người. Ca đoàn có một vị trí quan trọng trong các buổi cử hành phụng vụ và cầu nguyện. Bởi đó, khi tham gia vào ca đoàn, mỗi ca viên ý thức rằng mình được tuyển chọn để thay mặt cho cộng đoàn Kitô hữu dâng lên Chúa tâm tình cầu nguyện bằng lời ca tiếng hát của mình, giúp cho buổi Phụng vụ thêm thánh thiện và đồng thời giúp cho cộng đoàn tham dự thêm sốt sắng. Ngoài ra, cha cũng chia sẻ cho các anh chị ca viên biết chọn bài hát và dùng lời ca tiếng hát thế nào cho phù hợp với Phụng vụ.

Đỉnh cao của ngày bổn mạng hôm nay chính là thánh lễ. Cha sở Phêrô Nguyễn Văn Kính đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho ca đoàn Cêcilia, cùng đồng tế trong thánh lễ này có cha Giuse Võ Tá Hoàng – giảng lễ, cha phó GB. Nguyễn Kim Ngân, cha Phêrô Nguyễn Đình Hưng - cha sở Lục Lễ, cha Giuse Nguyễn Đức Minh - cha sở Tân Quán và cha Phêrô Nguyễn Minh Trường. Cả cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ với tâm tình tri ân và cảm tạ Thiên Chúa.

Sau thánh lễ, tất cả các ca viên dùng bữa cơm tối thân mật, đầm ấm được bao bọc trong tình huynh đệ chân thành.

Xin chúc mừng anh chị em ca viên các ca đoàn giáo xứ Gò Thị. Nguyện xin Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác cho mỗi ca viên, qua lời chuyển cầu của thánh bổn mạng Cêcilia, để anh chị em tiếp tục hăng say tập luyện và giúp cộng đoàn sốt sắng hơn trong tâm tình tôn vinh thờ phượng Chúa.

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị