Trang mới   https://gpquinhon.org

10 chuyện khôi hài về Đức Gioan XXIII

Đăng lúc: Thứ tư - 23/04/2014 21:32



 1. Trong một chuyến đi thăm bệnh viện, ngài hỏi một đứa trẻ muốn làm gì khi lớn lên. Thằng bé trả lời hoặc làm cảnh sát hoặc làm giáo hoàng. Ngài nói: “Nếu là con, cha muốn làm cảnh sát hơn bởi vì ai cũng có thể làm giáo hoàng được, cứ xem cha đây thì biết!”

 2. "Thường khi tỉnh dậy lúc nửa đêm và bắt đầu suy nghĩ về những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến toàn thế giới, tôi thầm nhủ rằng cần phải nói cho giáo hoàng biết những chuyện này. Sáng hôm sau, khi tỉnh giấc tôi mới nhớ ra mình là giáo hoàng”
 
 3. Trước câu hỏi của một phóng viên: “Có bao nhiêu người làm việc ở Vatican?", ngài trả lời rằng: “Khoảng một nửa!”.

 4. Khi một hồng y phàn nàn về lương bổng ở Vatican rằng một người giữ cửa lãnh lương bằng một hồng y, đức giáo hoàng nói: “Người giữ cửa có 10 đứa con, tôi hy vọng rằng một hồng y sẽ không như thế!”

 5. Khi đi thăm một người bạn ở Bệnh viện Chúa Thánh Thần, một nữ tu mở cửa cho ngài và nói: “Kính chào Đức Thánh Cha, con là mẹ bề trên của Chúa Thánh Thần”. Ngài trả lời: “Bà may mắn thật! còn tôi chỉ là “đầy tớ của các đầy tớ Chúa”.

 6. Ít lâu sau khi được chọn làm giáo hoàng, Chân phước Gioan XXIII đang đi trên phố Roma, một phụ nữ đi ngang qua và nói: “Chúa ơi! Ông ấy mập quá!”. Thoáng nghe thấy, ngài quay lại và nói: “Thưa bà, tôi tưởng bà hiểu rằng mật viện hồng y không phải là cuộc thi sắc đẹp!”

 7. Có lần ngài viết rằng: "Có 3 cách dễ đưa đến phá sản nhất: đàn bà, cờ bạc và làm nông trại. Bố tôi đã chọn cách nhàm chán nhất!”.

 8. Khi còn làm hồng y và giáo chủ Venice, vị giáo hoàng tương lai nói với một đại gia rằng: “Anh và tôi có một điểm chung là: tiền bạc. Anh có nhiều còn tôi không có gì cả. Khác nhau ở chỗ là tôi không quan tâm đến nó”.

 9. Khi còn là Giáo chủ Venice, một nhà báo hỏi rằng ngài muốn làm gì khi có thể làm lại một đời sống khác, vị giáo hoàng tương lai trả lời: “Làm nhà báo”. Và rồi ngài vừa nói vừa cười: “Bây giờ xem thử anh có đủ can đảm nói với tôi rằng anh sẽ làm giáo chủ nếu được làm lại từ đầu!”.

 10. Một viên chức Vatican nói với giáo hoàng rằng “không thể nào” mở Công Đồng Vatican II vào năm 1963 được. Ngài trả lời "Tốt thôi! Tôi sẽ mở vào năm 1962", và rồi ngài làm thiệt!

Emily Antenucci & Carol Glatz
Catholic News Service




 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính chuyển ngữ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126916
  • Tổng lượt truy cập: 12271176