Trang mới   https://gpquinhon.org

Giới thiệu tài liệu tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất Kitô hữu

Đăng lúc: Thứ năm - 03/01/2013 18:57
TÀI LIỆU TUẦN CẦU NGUYỆN
CHO CÁC KI-TÔ HỮU HIỆP NHẤT  VÀ CHO CẢ NĂM 2013
 *****

 
 
NGÀI ĐÒI HỎI CHÚNG CON ĐIỀU GÌ,
LẠY ĐỨC CHÚA ?

 
( x. Mk 6, 6-8)
 
  Do Hội Đồng Tòa Thánh cổ võ sự hiệp nhất các Ki-tô hữu
và Ủy Ban Đức tin và Hiến pháp của Hội đồng Đại kết các Giáo hội
 đồng soạn thảo và phát hành
 
 
KÍNH GỬI TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI TỔ CHỨC
TUẦN CẦU NGUYỆN CHO SỰ HIỆP NHẤT CÁC KI-TÔ HỮU
 
Tìm kiếm sự hiệp nhất trong suốt cả năm

Các Giáo hội ở phía Bắc bán cầu thường tổ chức Tuần cầu nguyện cho các Ki-tô hữu hiệp nhất từ ngày 18 đến 25 tháng Giêng. Thời điểm này do Paul Wattson đề nghị vào năm 1908 vì cho rằng đây là thời điểm bao trùm giữa lễ thánh Phê-rô và lễ thánh Phao-lô. Do đó, sự lựa chọn này mang tính tượng trưng. Còn các Giáo hội ở phía Nam bán cầu, vì tháng Giêng là thời gian nghỉ hè nên họ lại thích chọn một thời điểm khác, chẳng hạn vào khoảng lễ Hiện xuống (do phong trào Đức tin và Hiến pháp gợi ý vào năm 1926). Đây cũng là một thời điểm tượng trưng cho sự hiệp nhất của Giáo hội.

Chúng tôi cũng muốn duy trì tinh thần uyển chuyển này để khích lệ và mời gọi các bạn tìm hiểu tài liệu này vào các thời điểm khác nhau trong suốt cả năm, qua đó chúng ta tỏ lộ tầm mức hiệp thông mà các cộng đoàn Giáo hội đã đạt tới và cùng nhau cầu nguyện cho tới khi đạt tới sự hiệp nhất hoàn toàn như Chúa Ki-tô mong ước.

Thích nghi tài liệu

Đây là tài liệu được đề nghị, do vậy khi sử dụng, nếu có thể, chúng ta cố gắng thích nghi nó với thực tế ở mỗi nơi và mỗi quốc gia khác nhau. Chúng ta nên để ý đến những thực hành phụng vụ và đạo đức cũng như bối cảnh văn hóa xã hội ở mỗi địa phương. Sự thích nghi như thế thông thường là kết quả của một sự hợp tác đại kết. Trong một số quốc gia, cơ cấu đại kết đã hình thành và nó cho phép họ có thể thực hiện việc hợp tác này. Chúng tôi hy vọng việc thích nghi Tuần cầu nguyện cho các Ki-tô hữu hiệp nhất với thực tế của các địa phương có thể tạo ra những cơ chế hợp tác đại kết ở những địa phương vẫn chưa có được.

Cách thức sử dụng tài liệu dùng cho Tuần cầu nguyện cho các Ki-tô hữu hiệp nhất

- Đối với các Giáo hội và các cộng đoàn Ki-tô hữu cử hành Tuần cầu nguyện cho các Ki-tô hữu hiệp nhất trong một nghi lễ duy nhất, thì được đề nghị dùng mẫu Cử hành đại kết phần Lời Chúa trong tài liệu này.

- Các Giáo hội và các cộng đoàn Ki-tô hữu cũng có thể sử dụng các bản văn được đề nghị dùng trong phần Tám Ngày và chọn phần lời nguyện ở phần phụ thêm ở cuối tập sách này làm tài liệu để cử hành cầu nguyện hay để cử hành đại kết theo Lời Chúa.

- Các Giáo hội và các cộng đoàn Ki-tô hữu cử hành Tuần cầu nguyện cho các Ki-tô hữu hiệp nhất các ngày trong tuần có thể lấy bản văn Tám Ngày làm gợi ý cho việc cử hành.
- Với những anh chị em muốn tìm hiểu Kinh thánh về chủ đề Tuần cầu nguyện hiệp nhất này, anh chị em cũng có thể dựa vào các bài suy niệm Kinh thánh trong phần Tám Ngày. Các bài suy niệm mỗi ngày có thể kết thúc bằng một lời nguyện.

- Với những anh chị em muốn cầu nguyện cá nhân, anh chị em cũng có thể dùng tài liệu này để làm tài liệu cầu nguyện cho mình và anh chị em cũng được mời gọi hiệp thông với tất cả mọi người trên thế giới đang cầu nguyện cho Giáo hội Chúa Ki-tô có được sự hiệp nhất hữu hình rộng lớn hơn.
 
  
BẢN VĂN KINH THÁNH

(Mikha 6, 6-8)

 
"Tôi sẽ mang gì vào chầu ĐỨC CHÚA và cúi mình trước Thiên Chúa tối cao ? Phải chăng tôi sẽ mang những lễ toàn thiêu, những con bê một tuổi vào chầu Đức Chúa ? Phải chăng ĐỨC CHÚA ưa thích từng ngàn dê đực, và hằng vạn suối dầu ? Phải chăng tôi sẽ dâng con trai đầu lòng để chuộc lỗi cho tôi, dâng con ruột để đền tội cho chính mình ?" "Hỡi người, bạn đã được nói cho hay điều nào là tốt, điều nào ĐỨC CHÚA đòi hỏi bạn: đó chính là thực thi công bình, quý yêu nhân nghĩa và khiêm nhường bước đi với Thiên Chúa của bạn."
 
(Bản Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Download toàn bộ tài liệu ở đây
Tác giả bài viết: HĐGM VN
Từ khóa:

Tài liệu, hiệp nhất

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 20
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 127044
  • Tổng lượt truy cập: 12271304