Trang mới   https://gpquinhon.org

Chuẩn bị cho Giáng sinh bằng việc cầu nguyện, bác ái và ngợi khen với tâm hồn rộng mở

Đăng lúc: Thứ hai - 02/12/2013 09:08
Trong thánh lễ sáng thứ hai tuần I mùa vọng tại nhà nguyện thánh Marta ĐTC đã mời gọi mọi người : Chuẩn bị cho Giáng sinh bằng lời cầu nguyện, bác ái và ngợi khen với một con tim rộng mở để cho Thiên Chúa gặp gỡ và canh tân mọi sự.
 
Giải thích đoạn Tin mừng trong ngày về vị chỉ huy quân đội Roma đã cầu xin Chúa Giêsu chữa lành người đầy tớ với lòng tin tưởng lớn lao, ĐTC đã nhắc nhớ rằng trong những ngày này "chúng ta bắt đầu một con đường mới", "hành trình của Giáo hội hướng về ngày Giáng Sinh". Chúng ta hãy đi gặp Chúa Giêsu vì "Giáng sinh không chỉ là một sự tái diễn thời gian hay nhớ lại cái gì đó đẹp đẽ".
 
"Giáng sinh còn hơn thế nữa : Chúng ta hãy đi trên con đường này để gặp gỡ Thiên Chúa. Giáng sinh là một cuộc gặp gỡ! Và chúng ta hãy bước đi để gặp gỡ Người : Gặp Người bằng trái tim, bằng cuộc sống; gặp Người như Đấng Hằng Sống; gặp Người bằng đức tin. Thật không phải dễ sống bằng đức tin. Thiên Chúa trong Tin mừng chúng ta đã nghe, đã làm kinh ngạc viên đội trưởng này : Người đã làm kinh ngạc đức tin mà ông ta có. Ông đã thực hiện một chuyến đi để gặp gỡ Thiên Chúa, và ông đã thực hiện nó bằng đức tin của mình. Vì vậy, ông không chỉ đã gặp được Thiên Chúa, nhưng ông còn cảm nhận được niềm vui của cuộc sống được Thiên Chúa gặp gỡ. Đây là cuộc gặp gỡ thực sự mà chúng ta muốn : cuộc gặp gỡ của đức tin." 
 
Điều quan trong hơn hết là hãy để cho Chúa gặp gỡ chúng ta : "chỉ khi chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa, có thể nói được rằng chúng ta là những chủ nhân của cuộc gặp gỡ này; nhưng khi chúng ta để cho Thiên Chúa gặp gỡ, thì Người đi vào trong chúng ta, Người làm lại cuộc đời chúng ta, vì điều này mà Người đã đến, đó là ý nghĩa việc Chúa Kitô đến : Người đổi mới tất cả, đổi mới trái tim, linh hồn, cuộc sống, hy vọng, và hành trình. Chúng ta đang trong lộ trình của đức tin, với đức tin của viên đội trưởng này, để gặp gỡ Thiên Chúa và quan trọng là để Người gặp gỡ chúng ta. 
 
Nhưng cần phải có một tâm hồn rộng mở : Một tâm hồn rộng mở để Người gặp tôi! Và cho tôi biết những gì Người muốn nói với tôi, chứ không phải là những gì tôi muốn Người nói cho tôi! Người là Thiên Chúa và Người sẽ nói cho tôi những gì Người có đối với tôi, vì Thiên Chúa không nhìn tất cả chúng ta là một khối như nhau. Không! Ngài nhìn từng gương mặt của mỗi người, từng đôi mắt, vì tình yêu không phải là cái trừu tượng được mà là tình yêu cụ thể! Từ một người đến một người : Thiên Chúa, một người, Ngài nhìn tôi, một con người. Hãy để cho Thiên Chúa gặp gỡ chúng ta và hãy để cho Thiên Chúa yêu thương chúng ta. 
 
Cuối cùng ĐTC kết luận : "Trong lộ trình hướng về ngày Giáng sinh giúp cho chúng ta kiên trì trong cầu nguyện, cầu nguyện nhiều hơn nữa; siêng năng trong việc bác ái huynh đệ, gần gũi hơn nữa với những người túng thiếu; hân hoan ngợi ca Thiên Chúa". Cho nên : "Cầu nguyện, bác ái, ngợi ca", với trái tim rộng mở "để cho Thiên Chúa gặp gỡ chúng ta."
 
Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng
Nguồn tin: www.news.va
Từ khóa:

tâm hồn, thiên chúa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4337
  • Tháng hiện tại: 185702
  • Tổng lượt truy cập: 12475414