Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo hội phải vui tươi giống như Chúa Giêsu.

Đăng lúc: Thứ ba - 03/12/2013 08:21
Giáo hội phải vui tươi giống như Chúa Giêsu

Giáo hội phải là một Giáo hội vui tươi giống như Chúa Giêsu. Đức Thánh Cha đã khẳng định điều đó trong thánh lễ sáng thứ 3 tuần I Mùa vọng tại nhà nguyện thánh Marta. ĐTC nhấn mạnh rằng Giáo hội được mời gọi để chuyển thông niềm vui của Thiên Chúa cho con cái mình, một niềm vui đem lại bình an đích thực.

Bình an và niềm vui. Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh cả hai từ này trong bài giảng của ngài. Bài đọc thứ nhất trích sách Isaia, chúng ta nhận thấy được ước muốn bình an mà tất cả chúng ta đều có. Một thứ bình an mà tiên tri Isaia đã nói sẽ do Đấng Messia đem lại cho chúng ta. Vì thế, trong Tin mừng "chúng ta có thể thoáng thấy được một chút tâm tư của Chúa Giêsu, trái tim của Người : một trái tim vui tươi". "Chúng ta nghĩ về Chúa Giêsu khi Người rao giảng, chữa lành, di chuyển, rảo khắp nẻo đường cũng như trong bữa Tiệc ly.... Nhưng chúng ta không quen nghĩ rằng Chúa Giêsu tươi cười và vui vẻ. Chúa Giêsu đầy tràn niềm vui. Một niềm vui mật thiết với Cha của Người : "Con ngợi khen Cha trong Chúa Thánh Thần và Con chúc tụng Cha". Đó là mầu nhiệm thâm sâu của Chúa Giêsu, có tương quan với Chúa Cha trong Chúa Thánh Thần. Đó là niềm vui nội tâm của Người, niềm vui đó Người đã trao ban cho chúng ta".

Đức Thánh Cha nói : Niềm vui này là bình an đích thực : nó không phải là thứ bình an tự tại, bình lặng. Không! Bình an của người tín hữu là thứ bình an vui tươi, bởi vì Thiên Chúa của chúng ta là niềm vui. Đó cũng là niềm vui khi Người nói về Cha : Người yêu thương Chúa Cha thật nhiều nên không thể nói về Cha mà không có niềm vui. ĐTC nhắc lại lần nữa : "Thiên Chúa của chúng ta là Thiên Chúa vui tươi. Và Chúa Giêsu đã muốn hôn thê của Người là Giáo hội cũng phải vui tươi như thế".

"Ta không thể nghĩ được một Giáo hội không có niềm vui, và niềm vui của Giáo hội chính là : loan báo Danh Chúa Giêsu, tuyên xưng Người là Thiên Chúa. Hôn phu của tôi là Thiên Chúa. Thiên Chúa cứu độ chúng ta, Người cùng đi với chúng ta. Thiên Chúa là niềm vui của Giáo hội, và nơi niềm vui của hôn thê này là trở nên người mẹ. ĐGH Phaolô VI đã nói : "Niềm vui của Giáo hội chính là việc rao giảng Tin mừng, đi trước và nói về vị Hôn phu của mình. Và Giáo hội cũng chuyển thông niềm vui này cho con cái mình, những người con mà Giáo hội đã sinh ra và làm cho lớn lên.
 
Đức Thánh Cha nói thêm : "Như vậy chúng ta suy ngắm về bình an, thứ bình an mà Isaia đã nói là bình an chuyển động liên tục, là bình an của niềm vui, của chúc tụng, một thứ bình an mà chúng ta có thể nói "trong ồn ào, trong lời chúc tụng, một thứ bình an làm phong nhiêu tình mẫu tử của những đứa con mới sinh". Một thứ bình an đến trong niềm vui của lời ngợi ca Chúa Ba Ngôi và của việc rao giảng Tin mừng, đi đến với các dân tộc và nói rằng Người là Thiên Chúa. Đức Thánh Cha nhấn mạnh lần nữa : "Bình an và niềm vui", đã đặt trọng tâm trên điều Chúa Giêsu đã nói, "một tuyên ngôn tín lý", "Cha đã giấu các điều ấy với hạng khôn ngoan thông thái, mà đã mạc khải ra cho những kẻ bé mọn". Ngay cả trong những điều nghiêm trọng, giống như Chúa Giêsu là niềm vui, Giáo hội là niềm vui. Giáo hội phải là niềm vui. Ngay cả trong cảnh góa bụa của mình Giáo hội luôn vui mừng trong hy vọng. Thiên Chúa ban cho tất cả chúng ta niềm vui này, đây là niềm vui của Chúa Giêsu, bằng cách ngợi ca Thiên Chúa Cha trong Chúa Thánh Thần. Đây là niềm vui của mẹ Giáo hội trong việc rao giảng Tin mừng và loan báo về Phu quân của mình. 
Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng
Nguồn tin: www.news.va
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 33
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 8741
  • Tháng hiện tại: 176288
  • Tổng lượt truy cập: 12466000