Trang mới   https://gpquinhon.org

Như những trang của một cuốn sách, Castel gandolfo những hình ảnh sau cùng của ĐTC Bênêđictô XVI

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/03/2013 02:16

Vào lúc 20 giờ ngày 28/03/2013 cánh cửa gỗ của biệt điện Castel Gandolfo nơi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tạm trú đã chậm chạp đóng lại, nó giống như tấm bìa của một cuốn sách từ từ khép lại sau khi kể một câu chuyện lớn. Trong giây phút này, nhiều người trên quảng trường Castello đã cảm nhận được tiếng vang vọng của những lời nói, sự đơn sơ và trách nhiệm khiêm tốn mà một vài phút trước đó Đức Thánh Cha đã nói “Cám ơn anh chị em, chân thành cám ơn. Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây với anh chị em, bao quanh đây vẻ đẹp của Đấng Tạo Hóa và lòng quý mến của anh chị em làm tôi rất vui. Cám ơn tình bằng hữu và cảm thông của anh chị em. Anh chị em biết rằng hôm nay khác với những ngày trước. Sau 8 giờ tối nay tôi không còn là Giáo Hoàng của Giáo Hội Công Giáo nữa. Đơn giản tôi là người lữ hành bắt đầu đoạn đường cuối cùng của cuộc lữ hành trên thế gian này. Nhưng bằng trái tim của tôi, tình yêu của tôi, lời cầu nguyện và với tất cả sức mạnh nội tâm của tôi, tôi muốn làm việc vì lợi ích chung, lợi ích của giáo hội và của nhân loại. Tôi cảm nhận được sự nâng đỡ lớn lao từ tình cảm của anh chị em. Chúng ta hãy tiến về phía trước cùng với Thiên Chúa vì lợi ích của Giáo hội và của thế giới."  
 
Trong khi đó chuông của đền thờ Thánh Phêrô và các nhà thờ ở Rome vẫn tiếp tục ngân vang như lời chào tạm biệt vị Giáo hoàng thứ 264 kế vị thánh Phêrô và mặt trời đang lặn phía sau trên đỉnh đồi của biệt điện Castel Gandolfo. Hình ảnh của Đức Bênêđictô XVI khuất dần sau cánh cửa giữa bao lơn của biệt điện Castel Gandolfo, đó là lần cuối cùng ngài xuất hiện trước công chúng. 
 
Đám đông phía dưới vẫn tiếp tục hô vang Đức Thánh Cha của chúng ta Muôn Năm. Tại quãng trường thánh Phêrô, vẫn còn hàng nghìn người  bao quanh những màn hình điện tử lớn để theo dõi, nhiều người không cầm được nước mắt và cầu nguyện cho Đức Thánh Cha. 
 
"Cám ơn tình mến và sự nâng đỡ của anh chị em. Anh chị em hãy luôn cảm nghiệm niềm vui bằng việc đặt Đức Kitô làm trung tâm của cuộc sống của mình" đó  là những dòng sau cùng mà Đức Thánh Cha gởi cho mọi người trên mạng xã hội tweet trước khi rời khỏi Vatican. 
 
Ngày 28/03/2013, ngày cuối cùng của triều đại giáo hoàng, một ngày dài và mệt nhọc đối với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI. Đúng 20 giờ hai người vệ binh Thụy Sĩ đã đóng lại cánh cửa và rời biệt điện Castel Gandolfo. Tại Vatican, Đức Hồng Y Nhiếp Chính Tarcisio Bertone đã cùng đi với một nhóm các viên chức của Vatican đến niêm phong Phủ Giáo hoàng cũng như các văn phòng đã từng được Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 sử dụng. Sau 8 giờ tối, Vantican trống tòa. Đức Bênêđictô XVI ở lại Castel Gandolfo từ 2 đến 3 tháng trước khi về sống ẩn dật tại một đan viện trong khu vườn của Vatican.
 
i
 
Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng biên dịch
Nguồn tin: News.va
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 15546
  • Tháng hiện tại: 243177
  • Tổng lượt truy cập: 12532889