Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa nhật đầu tiên không có Kinh Truyền Tin

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/03/2013 21:03
Trống rỗng, yên lặng và mong đợi đó là những gì mà mọi tín hữu cảm nhận được vào sáng Chúa nhật hôm qua. Rất đông người tụ tập tại quãng trường thánh Phêrô, dưới cửa sổ đang đóng lại của căn phòng làm việc để cầu nguyện và biểu lộ sự gần gũi của họ đối với Đức Bênêđictô XVI.
 
Sau 8 giờ tối ngày 28/02/2013 Vatican trống tòa, hôm qua là Chúa nhật đầu tiên quãng trường thánh Phêrô không có Kinh Truyền Tin. Từ buổi đọc kinh Regina Caeli đầu tiên vào năm 2005 đến Kinh Truyền Tin cuối cùng vào ngày 24 tháng 2 người ta đếm được có hàng triệu người đến để lắng nghe và cùng cầu nguyện với ĐTC tại quãng trường thánh Phêrô, kể cả những lần không ở quãng trường này. Trong vòng 8 năm triều đại của Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, đã có 455 lần ngài xuất hiện với vai trò của người thầy hướng dẫn đức tin cho các tín hữu.
 
Thông thường, mỗi trưa Chúa Nhật, trước khi đọc kinh truyền tin ngài dành 10 phút để suy niệm lời Chúa dựa theo phụng vụ trong ngày, một hình thức Lectio Divina ngắn gọn. Và như thế, ngài trở thành vị mục tử hướng dẫn đức tin cho nhiều người đang nghe trực tiếp bài giảng của ngài từ quãng trường, trên tivi, radio hoặc từ internet.
 
Chúa nhật ngày 22 tháng 5 năm 2005, trong buổi đọc kinh truyền tin đầu tiên của triều đại giáo hoàng Đức Bênêđictô XVI đã nói : ”Lời tóm tắt cho tất cả mạc khải đó là : Thiên Chúa là Tình Yêu”. Thiên Chúa là Tình Yêu. Tình yêu luôn là một mầu nhiệm, một thực tại vượt quá lý trí của con người, nó không đi ngược với lý trí nhưng làm tăng thêm tiềm lực. Tình yêu đó được Đức Giêsu mạc khải cho chúng ta biết : Thiên Chúa Cha là Đấng ngự trên trời, ban cho chúng ta Thánh Thần tình yêu của Cha và Con. Thiên Chúa tam vị nhất thể. Thiên Chúa không hề cô đơn, nhưng là một cộng đoàn hoàn hảo….
 
Với 455 lần từ 2005 đến 2013, Đức Bênêđictô, một vị thầy khiêm tốn, người bảo vệ chân lý, xuất hiện phía sau màn cửa sổ để giảng dạy và trao ban “niềm vui của cuộc sống kitô hữu”, và kết thúc bằng Angelus nunziavit Mariae..
 
Chúng ta cùng nghe lại những lời sau cùng Đức Bênêđictô đã nói : “Cám ơn lòng mến, sự chia sẻ của anh chị em, đặc biệt trong lời cầu nguyện cho cá nhân tôi và cho giáo hội trong giờ phút này. Chúc tất cả anh chị em ngày Chúa nhật an lành và một tuần tươi đẹp. Cám ơn! Nhớ nhau trong lời cầu nguyện. Cám ơn tất cả anh chị em. Angelus nunziavit Mariae…..!
Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng biên dịch
Nguồn tin: News.va
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 88
  • Khách viếng thăm: 54
  • Máy chủ tìm kiếm: 34
  • Hôm nay: 18998
  • Tháng hiện tại: 246629
  • Tổng lượt truy cập: 12536341