Trang mới   https://gpquinhon.org

Kỷ niệm một năm hiện diện của cộng đoàn Nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/06/2013 23:16
“Lạy Chúa, tình thương Chúa muôn đời con ca tụng…”
 
Thấm thoát thời gian trôi - cộng đòan Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đã tròn một tuổi,  dù là đứa bé vừa thôi nôi, bé nhỏ non yếu thời gian không lâu nhưng đủ để mỗi người cảm nhận bao ân tình mà Thiên Chúa qua Mẹ Giáo Phận dành cho.
       
Sáng 31/052013 Trong niềm vui tạ ơn chị em hân hoan chào đón Đức Giám Mục Giáo Phận Matthêô Nguyễn Văn Khôi về dâng thánh lễ Đức Mẹ thăm viếng, quan thầy của cộng đoàn và tạ ơn 1 năm khai sinh cộng đoàn.
     
Từ sáng sớm quý phụ huynh, quý ân nhân của chị em  trong vùng Bình Định, Quy Nhơn tiến về phá tan bầu khí tĩnh mịch, thâm trầm của khuôn viên TIỂU CHỦNG VIỆN  LÀNG SÔNG làm cho ngôi nhà cổ kính mang đậm nét lịch sử của Giáo Phận nhộn nhịp, rộn rã khác thường.
      
Trong bài giảng Đức Cha Mathêô đã nói lên ý nghĩa và sự cần thiết của việc thăm viếng trong thời đại @, thời đại của các phương tiện truyền thông. Cuộc thăm viếng của Đức Maria là cuộc thăm viếng mang niềm vui và phục vụ. Maria, Mẹ Thiên Chúa, Ngài đã làm những công việc âm thầm, khó khăn để phục vụ, yêu thương người chị họ trong lúc sinh nở. Mẹ ở lại với chị mình trong niềm vui cứu độ và tình yêu phục vụ. Và đây cũng chính là linh đạo của các chị Nữ Tỳ. “ Chọn ngồi vào chỗ rốt hết” để phục vụ trong yêu thương… Đức cha cầu chúc các chị em tìm gặp được địa chỉ mà Chúa muốn mời gọi mỗi chị em dấn thân phục vụ trong khiêm tốn theo gương Đức Giê-su.
 
Các chị em không phải “Chẳng là gì, nhưng sẽ là Dì để phục vụ trong yêu thương. Phần các chị em hân hoan vui mừng tạ ơn Thiên Chúa, tri ân mẹ Giáo Phận và quý thân nhân, ân nhân đã đang và con tiếp tục yêu thương nâng đỡ, dìu dắt quý chị em trong bước đầu nhiều gian truân.
      
Dù không nói thành lời nhưng niềm vui tri ân đọng trên khuôn mặt hân hoan vui mừng của các chị em. Mỗi người thầm ước mong và nguyện sống trọn tình con thảo đối với THIÊN CHÚA CHA, sống tâm tình người con hiền ngoan của giáo phận và mọi người; quyết tâm theo gương Mẹ Maria sống khiêm tốn, và phục vụ trong yêu thương, mang niềm cứu độ đến với những người anh chị em xung quanh, đến với những người mình có dịp tiếp xúc, gặp gỡ và viếng thăm.

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: CĐ Nữ Tì CGSTT
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 52
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 26311
  • Tháng hiện tại: 232568
  • Tổng lượt truy cập: 12522280