Trang mới   https://gpquinhon.org

Nghi thức tuyên hứa của tân Hội Đồng Giáo Xứ Mằng Lăng

Đăng lúc: Thứ hai - 07/07/2014 18:43
Vào lúc 16 giờ 00, Chúa nhật XIV thường niên, ngày 06.07.2014, Giáo xứ Mằng Lăng đã tổ chức Thánh lễ và Nghi thức tuyên hứa đồng thời trao nhận Chứng Thư cho các thành viên Tân Hội đồng Giáo xứ nhiệm kỳ 3 năm (từ  06-07-2014 đến 06-07-2017) . Tổng số thành viên Hội đồng là 37 người.
 
       Bắt đầu lễ, các thành viên Hội đồng Giáo xứ rước Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục Giáo phận Qui Nhơn, và quý cha đồng tế tiến vào Thánh đường cử hành Thánh lễ. Trong bài giảng Đức Cha Matthêô tha thiết kêu gọi mọi người “Hãy lấy tình yêu thương mà cư xử với nhau trong từng gia đình, làm cho từng gia đình đạo đức thánh thiện, biến giáo xứ đạo đức thánh thiện và nhiệt thành dấn thân làm tông đồ, góp phần xây dựng cả Giáo phận… Hơn ai hết, những thành viên trong Tân Hội đồng Giáo xứ là những người cần học nơi Chúa Giêsu sự hiền lành và khiêm nhượng, thể hiện lòng đạo đức, sự hy sinh và uy tín để cùng hợp tác với Cha Sở chăm sóc mục vụ cho cộng đoàn giáo xứ...”

        Sau khi tuyên xưng đức tin, Cha Sở Mằng Lăng, xướng tên và các thành viên Hội đồng Giáo xứ tiến lên cung thánh, tuyên hứa trước mặt Đức Cha Giám mục và Cha sở sẽ tích cực cộng tác với Cha Sở trong việc xây dựng Nước Chúa giữa cộng đoàn giáo xứ.

        Tiếp đến, Đức Cha Matthêô trao Bản Quy chế Hội đồng Giáo xứ và Chứng Thư cho từng thành viên trong Tân Hội Đồng Giáo Xứ. Đức Cha Matthêô cũng trao bằng khen công đức cho 2 thành viên có sự đóng góp cho Giáo xứ lâu năm nhất là: Ông Giuse Dương Hộ, Trưởng giáo họ Gò Chung (từ 1974-2014) và Ông Tôma Nguyễn Mẹo, Trưởng giáo họ Hội Tín (từ 1976-2006).

        Cuối Thánh lễ ông Phêrô Đặng Khánh, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ có đôi lời cảm ơn đến Đức Cha Matthêô, Cha Hạt Trưởng Mằng Lăng, Cha Sở, quý Cha và  cộng đoàn Giáo xứ, hứa quyết tâm cùng với Cha Sở và cộng đoàn đưa giáo xứ ngày càng đi lên và phát triển mọi mặt.

          Kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha, quý cha cùng Tân Hội đồng Giáo xứ chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật.
       Xin tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo xứ chúng con Tân Hội đồng Giáo xứ. Nguyện xin Chúa ban cho các thành viên Hội đồng Giáo xứ luôn hành động theo tinh thần Phúc âm, hiền hòa trong cung cách ứng xử, siêng năng tìm hiểu ý Chúa và đem ra thực hành.

 




 












































 

 
Tác giả bài viết: Giacôbê Nguyễn Văn Lâm (Gx. Mằng Lăng)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 84
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 41
  • Hôm nay: 14555
  • Tháng hiện tại: 26036
  • Tổng lượt truy cập: 12315748