Trang mới   https://gpquinhon.org

Giới thiệu tập thơ "Lạy Trời Mưa Xuống" của tác giả Mạc Tường

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2013 03:41
Đôi lời giới thiệu

cho tập thơ "Lạy trời mưa xuống"
của Mạc Tường



 
 
Mạc Tường và tôi mới quen biết nhau từ 2008. Tôi mời anh tham gia đồng hành một khóa giáo lý cho sinh viên, tiếp đó, mời anh chấm bài cho môn thơ giải thơ văn Linh mục Đặng Đức Tuấn, góp phần chăm sóc các học sinh yêu văn thơ của Câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn tại Bình Định và Quảng Ngãi, và cùng với một số anh em chọn bài cho bộ sưu tập Một Vườn Thơ Đạo. Nhóm anh em phục vụ thơ văn Công giáo tại Qui Nhơn dự tính sẽ có một tuần tĩnh tâm do tôi hướng dẫn nhưng mãi đến nay chưa thực hiện được, cho nên tôi vẫn chưa có dịp chia sẻ, giúp Mạc Tường trong vấn đề nguồn cảm hứng thơ đạo.

Tuy nhiên trong thời gian làm việc chung, tôi thấy thơ Mạc Tường nói chung và thơ đạo của anh nói riêng ngày càng hay. Nhân được Mạc Tường nhờ giới thiệu tập thơ Lạy Trời mưa xuống, tôi nghĩ nên viết vài dòng ghi nhận. Cảm hứng làm thơ đạo đến với Mạc Tường từ người thầy của anh là nhà thơ Vũ Phan Long. Nhiều năm trước khi được ơn lãnh bí tích Thánh tẩy, Vũ Phan Long đã được biết Kinh thánh, đã đọc và nghiền ngẫm rồi nhờ đó mà được ơn đức tin, rung động trước tình yêu của Chúa Cứu Thế và làm thơ ca tụng Ngài.

Khi tham gia các công việc của Ban mục vụ Văn hóa, Mạc Tường đã có thêm một điều mà thầy Vũ Phan Long chưa có cơ hội trải nghiệm: lòng yêu mến Hội thánh. Anh không có dịp tham gia những sinh hoạt đặc biệt tại giáo xứ. Kinh nghiệm về Hội Thánh anh có được là qua việc chăm sóc các bạn trẻ yêu văn thơ và chia sẻ đồng cảm về mục vụ văn hóa với những anh chị em cùng thao thức về việc này. Nhờ bề dày cuộc sống, Mạc Tường tiếp cận cả với những thực tế tiêu cực và những nét lạc quan nơi cộng đồng Dân Chúa, không chỉ bình thản mà còn cả với tấm lòng trăn trở và mến yêu.

Trước khi đến với thơ đạo, Mạc Tường đã có sẵn một kinh nghiệm nhất định về thơ, với nhịp nhạc và ngôn từ mới, với lục bát, ngũ ngôn và các thể thơ mới. Trong số những người đọc Lạy Trời mưa xuống, chắc hẳn nhiều bạn cũng đã có sẵn một vốn liếng thơ ca. Để chuyển mình tiến vào thơ đạo, các bạn ấy cũng có thể men theo lộ trình Mạc Tường đã đi: không những đọc và suy niệm Kinh thánh mà còn yêu mến Hội thánh qua thao thức và tham gia đóng góp.
 
Qui Nhơn, 05-5-2013
Trăng Thập Tự



Tập thơ "Lạy Trời Mưa Xuống"
Tủ sách Nước Mặn
ký hiệu: 006- Văn Chương

Xin tải trọn tập thơ tại đây:
Lay_Troi_Mua_Xuong.pdf


 
Tác giả bài viết: Lm. Trăng Thập Tự
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 7219
  • Tháng hiện tại: 142198
  • Tổng lượt truy cập: 12286458