Trang mới   https://gpquinhon.org

Đi tìm khuôn mặt thật của Chúa Jesus

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/12/2015 18:25
Trong hàng thế kỷ, người ta đã vẽ ra vô số bức tranh về Chúa Jesus. Trong những tác phẩm ấy, Ngài có một gương mặt giống người Caucasus, khá đẹp trai, với mái tóc bồng bềnh màu nâng sáng hoặc nâu sẫm, cùng một bộ râu rất đẹp.

 

Trong các tranh vẽ Chúa Jesus, Ngài là người da trắng, điển trai, có mái tóc dài bồng bềnh, rất lãng mạn (Ảnh: Getty)
 
Nhưng nay, một nhóm các chuyên gia pháp y đã công bố điều họ tin là bức chân dung chính xác nhất về Chúa Jesus. Sử dụng một môn khoa học mới, được gọi là nhân chủng học pháp y trong đấu tranh chống tội phạm, các nhà khoa học Anh đã hợp tác cùng nhiều chuyên gia khảo cổ Israel và dùng máy tính để tạo ra bức hình chân thực về Chúa Jesus.

 


Hình ảnh mới được công bố lại cho thấy một chân dung khác hẳn về chúa Jesus (Ảnh: Getty/Reuters/BBC)

 
Do Kinh Thánh nói rất ít về ngoại hình thực của Chúa nên nhóm đã dựa vào nguồn nào để tạo hình ảnh  Ngài là điều khiến dư luận rất quan tâm.

Câu trả lời là nhóm làm việc dựa trên một mô tả duy nhất do tông đồ Matthew để lại, cho biết rất khó để phân biệt Chúa với các tông đồ của mình, khi Ngài bị bắt tại Vườn Gethsemane.





Các nhà nghiên cứu đã dựa vào những hộp sọ của những người sống cùng thời với Chúa Jesus (Ảnh: BBC)

 
Điều này khiến nhóm dẫn tới kết luận rằng Chúa Jesus có các đặc điểm hình dáng điển hình của người Galilean Semite vào thời điểm đó. Nhóm cũng thu được 3 hộp sọ cùng thời với Chúa Jesus, được bảo tồn rất tốt ở Jerusalem, Israel, nơi Ngài từng sống và truyền giáo.




Richard Neave đã tổng hợp, vẽ hình ảnh Chúa Jesus trên máy tính để người ta có thể tạo ra một hình mẫu về Ngài (Ảnh: BBC)

 
Richard Neave, một thành viên của nhóm nghiên cứu tới từ Đại học Manchester, đã sử dụng các chương trình máy tính đặc biệt để tại ra các lớp cơ và da bao phủ những hộp sọ này, theo cách thức các chuyên gia pháp y tạo ra một bức ảnh chân dung phục vụ nhận dạng những xác chết chỉ còn lại bộ hài cốt.

Tuy nhiên vẫn còn thiếu 3 thông tin quan trọng về ngoại hình Chúa Jesus là tóc, làn da và màu mắt. Vậy là nhóm lại xem các bản vẽ về con người được thực hiện tại một số di chỉ khảo cổ ở Israel. Họ đi tới kết luận cuối cùng rằng Chúa Jesus có đôi mắt đen, tóc đen và làn da cũng ngăm đen giống những người Galilean Semite khác. Ngoài ra, Ngài còn để râu theo truyền thống Do Thái.





Tác phẩm cuối hoàn toàn không giống Chúa Jesus mà người ta vẫn biết lâu nay (Ảnh: BBC/Reuters)

 
Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ Kinh Thánh[1], họ kết luận rằng Ngài không có mái tóc dài bồng bềnh như một số bức tranh trước đây. Vì thế họ đã tạo ra hình ảnh Ngài với một mái tóc ngắn và hơi xoăn.

 
Hương Giang (Theo Express)




Dr Neave, formerly from the University of Manchester, used techniques typically used to solve crimes, to create the portrait as well as fragments of information, such as a Biblical account saying Jesus closely resembled his disciples. A side view of 'Jesus' is shown

 
 

[1] Dựa theo Thư Thánh Phaolô: “Chính thiên nhiên lại không dạy anh em rằng người nam mà để tóc dài là điều ô nhục” (1 Cr 11, 14). Tuy nhiên điều này không khớp với hình ảnh Chúa Giêsu có mái tóc dài trong tấm khăn liệm Turin. Cũng theo phân tích khung xương, các nhà khảo cổ cho biết thể hình trung bình của người nam semit và cũng là hình thể của Chúa Giêsu là cao khoảng  5ft 1inch (1.5 metres) và nặng 110lbs (50kg). Vì Chúa Giêsu làm thợ mộc cho đến năm 30 tuổi, nên phỏng đoán Ngài là người có cơ bắp, gương mặt rắn rỏi, và già hơn so với tuổi.  Neave cũng nhấn mạnh rằng hình ảnh ông đưa ra chỉ là hình ảnh của một người trưởng thành sống cùng nơi cùng thời với Chúa Giêsu. Và Alison Galloway, Giáo sư khoa nhân chủng tại Đại Học California ở Santa Cruz cũng nói rằng các miêu tả pháp y không phải là một khoa học chính xác vì phần lớn dựa vào kiến thức, tài năng và kỹ thuật của người nghệ sĩ tạo hình.   – (chú thích của WGPQN dựa theo http://www.popularmechanics.com/science/health/a234/1282186/ )
 

Nguồn tin: Vntinnhanh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 36
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 21
  • Hôm nay: 6453
  • Tháng hiện tại: 140914
  • Tổng lượt truy cập: 12285174