Trang mới   https://gpquinhon.org
Tạp chí muôn phương
 
Đạo Công Giáo với tư duy người Việt

Đạo Công Giáo với tư duy người Việt

Đăng lúc: 17:00 - 20/07/2013

Đạo Công Giáo ra đời ở Trung Đông nhưng phát triển mạnh ở châu Âu nên khi nó du nhập vào nước ta nó cũng mang theo dấu ấn của văn minh, văn hóa của châu lục này đến Việt Nam. Đã có nhiều nghiên cứu nói về đóng góp của đạo Công Giáo với văn hóa Việt cũng như tác động trở lại của văn hóa Việt với tôn giáo này. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề cập tới sự ảnh hưởng qua lại giữa đạo Công Giáo với tư duy của người Việt.

Quan trấn thủ Quy Nhơn – Trần Đức Hòa qua tư liệu truyền giáo Đàng Trong

Quan trấn thủ Quy Nhơn – Trần Đức Hòa qua tư liệu truyền giáo Đàng Trong

Đăng lúc: 19:03 - 13/07/2013

Năm 1617, Đàng Trong bị mất mùa vì hạn hán. Người dân cho rằng vì bỏ đạo ông bà tổ tiên mà theo đạo mới, nên tai họa ập tới. Do đó, qui trách nhiệm cho các thừa sai và Đạo mới, các thừa sai bị áp lực buộc trục xuất. Lúc bấy giờ, quan trấn thủ Quy Nhơn Trần Đức Hòa đang đi công cán ở Đà Nẵng chứng kiến cảnh khốn khổ của các cha, động lòng thương ông đã truyền cho đón các cha về Quy Nhơn.

Người Mỹ thật là buồn cười

Người Mỹ thật là buồn cười

Đăng lúc: 04:42 - 21/05/2013

Người ta vẫn nói về giấc mơ Mỹ, về những tỉ phú mặt búng ra sữa như Mark Zuckerberg. Đúng, một nước Mỹ không bao giờ làm thui chột các thiên tài. Nhưng số đông còn lại, phải tới khi đã qua thời trai trẻ rất lâu, họ mới tích lũy đủ để hưởng thụ. Để lái những chiếc mui trần khi mà chỉ còn vài sợi tóc phất phơ theo gió

Thư của mẹ

Thư của mẹ

Đăng lúc: 17:32 - 12/05/2013

Khi nói chuyện, đột nhiên mẹ không biết diễn tả điều mình muốn, con nên cho mẹ một ít thời gian để mẹ suy nghĩ. Nếu mẹ vẫn bí, con không nên bực bội. Đối với mẹ, điều quan trọng không phải là nói, mà là được … ở bên con.

Giới khoa học quốc tế đang nhìn về Quy Nhơn

Giới khoa học quốc tế đang nhìn về Quy Nhơn

Đăng lúc: 18:42 - 22/04/2013

Từ ngày 11 tới 17 tháng 8, Trung tâm sẽ khai trương bằng hội thảo quốc tế “Windows on the Universe” (“Những cửa sổ Vũ trụ”). Sự kiện này sẽ đưa nhiều nhà khoa học có tên tuổi – trong đó có vài người từng đoạt giải Nobel – đến với Quy Nhơn, biến nơi đây thành một tiêu điểm thu hút sự chú ý của giới khoa học quốc tế trong vòng vài ngày.

18 điều người Mỹ ngưỡng mộ người Việt Nam

18 điều người Mỹ ngưỡng mộ người Việt Nam

Đăng lúc: 17:54 - 03/03/2013

Tôi ngưỡng mộ đức tin đặc biệt của những người tham gia giao thông. Nó giống như việc các tín đồ Do Thái băng qua Hồng Hải nhờ vào phép màu của nhà tiên tri Moses. Tôi ngưỡng mộ cách mọi người có thể “ngồi xổm kiểu châu Á” trong nhiều giờ. Tôi đã thử ngồi như vậy một vài phút, và nó đã làm lưng tôi tê liệt.

Vai trò các nhạc sĩ Thiên Chúa Giáo trong lịch sử âm nhạc nước nhà

Vai trò các nhạc sĩ Thiên Chúa Giáo trong lịch sử âm nhạc nước nhà

Đăng lúc: 16:09 - 04/01/2013

Các nhạc sĩ của Giáo hội Thiên Chúa giáo Việt Nam đã góp phần không nhỏ cho sự ra đời nền nhạc mới Việt Nam từ nửa đầu thế kỷ XX, đồng thời đưa những tinh hoa âm nhạc cổ truyền nước nhà vào trong thánh lễ. Bài viết này sẽ khắc họa bức tranh âm nhạc Thiên Chúa giáo Việt Nam từ nửa đầu thế kỷ XX đến nay để thấy được những đóng góp không nhỏ của giới nhạc sĩ, trí thức Thiên Chúa giáo nước nhà.

Thế giới năm 2012 qua hình ảnh

Thế giới năm 2012 qua hình ảnh

Đăng lúc: 19:49 - 30/12/2012

Thế giới năm 2012 qua vài hình ảnh

Một quyển tiểu thuyết Công giáo cho Năm Đức Tin

Một quyển tiểu thuyết Công giáo cho Năm Đức Tin

Đăng lúc: 16:42 - 29/12/2012

"Ngược Mặt Trời" đem lại cho những độc giả nào có biết Kinh Thánh đủ yếu tố để tìm ra đáp án cho những câu hỏi nó đã gợi lên. Chính Đấng đứng ở hai đầu lịch sử, dựng nên cả cõi hữu hình lẫn vô hình, có một chương trình tuyệt diệu trên mỗi con cái Ngài và trên toàn bộ lịch sử. Tất cả đã từ ánh sáng mà đến. Những ai tìm ánh sáng sẽ gặp được ánh sáng. Những ai sống theo ánh sáng sẽ được đón nhận vào ánh sáng.

  Trang trước  1 2 3 4
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 21
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4613
  • Tháng hiện tại: 149590
  • Tổng lượt truy cập: 12439302