Tin Tức GIÁO LÝ TƯ LIỆU GIÁO LÝ VIÊN

Lời Chúa, nguồn trợ lực

Thứ sáu - 26/07/2013 19:00



Trong đời người, nhất là tín hữu Kitô, một nguồn trợ lực quan trọng đó là Lời Chúa.

Nhớ những ngày còn nhỏ đi học giáo lý với dạng câu hỏi thưa, tôi vẫn chưa ý thức gì về ý nghĩa và tầm quan trọng của Lời Chúa. Hàng ngày lần chuỗi với gia đình, đọc đi đọc lại kinh Lạy Cha, Kính mừng nhưng đâu có biết rằng đó là Lời Chúa rút ra từ quyển Kinh Thánh. Mãi cho đến khi vào Chủng viện Qui Nhơn, tôi mới ý thức dần dần về tầm quan trọng của Lời Chúa. Với phương pháp Lectio divina, tôi đã tiếp cận với Lời Chúa mỗi ngày một hơn, và theo tháng ngày với ơn Chúa ban cho, tôi thấy càng ngày càng muốn gắn bó với Lời Chúa vì biết rằng ở đó có một kho tàng cho đời sống đức tin.

Lời Chúa soi sáng và ban trợ lực cho tôi nhiều. Đến với Lời Chúa và để Lời hướng dẫn, tôi thấy mình khôn ngoan và mạnh dạn tuyên xưng đức tin của mình hơn. Lời Chúa trong sách Huấn ca, sách Châm ngôn dạy những câu thật hay. Chẳng hạn như: “Khi uống rượu đừng lên mặt anh hùng, vì rượu đã làm cho lắm kẻ thân tàn ma dại.” (Hc 31, 25). Thi thoảng tôi cũng trích câu này trong những cuộc nói chuyện, không phải với mục đích cho thấy mình biết Kinh Thánh mà quan trọng là Lời Chúa sẽ hướng dẫn cho đời sống của người anh em. Tôi mong ước càng ngày càng có nhiều người tiếp xúc và cầu nguyện với Lời Chúa nơi quyển sách quý giá nhất trong muôn vàn quyển sách. Nếu có dịp, tôi liền giới thiệu quyển Kinh Thánh cho những tín hữu Kitô và cả những người chưa biết Chúa. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người vẫn đói khát tâm linh, đói lương thực trường tồn. Thời gian đầu việc nói về đức tin cho người khác còn nhút nhát, mắc cỡ miệng, nhưng dần dần tôi mạnh dạn làm chứng cho Chúa và Lời Ngài hơn. Tôi tin tưởng như thế là mình đã làm chứng, cố gắng thực hiện vai trò ngôn sứ cho Chúa, để khi ra trước toà Chúa trong ngày phán xét có thể thưa với Chúa rằng con đã cố gắng làm chứng và giới thiệu Chúa cho người khác.

Tôi vẫn luôn khao khát làm sao Lời Chúa ngày càng thấm nhiễm nơi xương máu mình, để chất Tin Mừng được diễn tả qua mình. Cũng có những cám dỗ, yếu đuối khi muốn gắn bó với Lời Chúa. Ước gì Chúa thương, nâng đỡ và soi sáng cho mối tương giao với Lời Ngài ngày càng trở nên thắm thiết, yêu thương. Khi lòng đầy sẽ đủ sức mạnh dạn nói Lời Chúa cho người mình gặp gỡ.

Muốn nói nhiều về Lời Chúa nhưng tựu trung lại là làm sao mỗi người yêu mến, gắn bó với Lời Chúa ngày càng tha thiết. Đó là sự nâng đỡ quý báu cho đời sống đức tin, làm chứng cho Chúa trước mặt người khác. Xã hội vẫn đang đói khát bình an, đói khát chân lý dữ dội. Làm sao để họ biết và tin Lời Chúa là một thúc bách cho mỗi người tín hữu. Kinh nghiệm bản thân cho thấy hay ngại ngùng khi nói về đức tin của mình cho người khác, nhưng theo thời gian, việc nói lên niềm tin của mình tiến bộ hơn, mạnh dạn hơn bởi tâm niệm rằng: Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 10, 32-33). Nhất là niềm tin rằng chỉ có Chúa Giêsu là Đấng duy nhất cứu độ loài người bởi cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, chỉ có máu Người mới xoá được tội lỗi và nhờ đó cứu rỗi con người. Đành rằng các vị tổ sáng lập các tôn giáo khác cũng dạy nhiều điều hay lẽ phải nhưng họ không chết thay cho con người như Chúa Giêsu Kitô.

Có được tâm tình truyền giáo, mạnh dạn nói lên đức tin của mình cho người khác, một phần là nhờ năng tiếp xúc với Lời Chúa và để Lời cư ngụ nơi mình, từ đó đem san sẻ cho người khác. Hy vọng hôm nay mình gieo Tin Mừng thì nay mai mình sẽ gặt những kết quả tốt đẹp. Mai nay được Chúa thương gọi đến nhận thiên chức linh mục, việc rao giảng ban phát Lời Chúa cũng sẽ là ưu tiên cho đời mục vụ. Nay là giai đoạn tích luỹ, không phải tiền bạc mà là Lời Chúa. Mỗi ngày một ít, ngày tháng sẽ giàu có thêm. Xin Chúa cho con thêm yêu mến Chúa và Lời của Ngài, học theo gương ngôn sứ Giêrêmia: “Gặp được lời Chúa, con đã nuốt vào, lời Ngài làm cho con hoan hỷ, làm vui thoả lòng con, vì con được mang danh Ngài, lạy Đức Chúa, Thiên Chúa các đạo binh” (Gr 15, 16). Hay như ngôn sứ Êdêkien, trong thị kiến về cuốn sách, Thiên Chúa đã bảo ông: “Hỡi con người, thấy gì cứ việc ăn! Hãy ăn cuộn sách này rồi đi nói với nhà It-ra-en” (Ed 3, 1). Ăn, nuốt vào để nuôi mình và san sẻ cho tha nhân.


 

Tác giả bài viết: Võ Ái Kinh (Đại chủng sinh Qui Nhơn)

Nguồn tin: Gpquinhon.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:tâm tình, truyền giáo, mạnh dạn, nói lên, tiếp xúc, san sẻ, hy vọng, hôm nay, tin mừng, nay mai, kết quả, tốt đẹp, linh mục, ban phát, ưu tiên

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn