Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Giêsu Kitô – Đấng Cứu Độ duy nhất cho con người

Đăng lúc: Thứ năm - 22/08/2013 18:51
Sống trong môi trường tiếp xúc với những tín hữu của các tôn giáo khác như Phật giáo, Cao Đài khiến đặt ra câu hỏi: Chúa Giêsu Kitô mà mình tin, phải chăng cũng như những vị như Thích Ca, Khổng Tử, Lão Tử, ...?

Thêm nữa, nhiều người (cả những người Công giáo) cho rằng đạo nào cũng tốt, quan trọng là ăn ngay ở lành là được, tu tại tâm,...

Tin rằng Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ duy nhất, đó không phải là một khẳng định mang tính hộ giáo hay quá khích mà là một đức tin nhờ ơn Chúa được bén rễ trong sự thật, trong việc nhìn vào cuộc đời và nghe những lời của Chúa Giêsu.

Những bậc vĩ nhân dạy con người thoát khổ, dạy con người sống có trật tự, sống hòa với con người, với thiên nhiên thật đáng tôn kính. Những điều các vị ấy dạy rất có giá trị cho cuộc sống của con người. Nhưng chỉ có Đấng chết vì con người, đổ máu ra trên Thập tự giá để giao hòa con người với Thiên Chúa, Phục Sinh vinh quang để mở đường vào Thiên Đàng, mới là Đấng đáng tôn thờ và là Đấng Cứu Độ. Đấng ấy không ai khác là Chúa Giêsu Kitô, “ngoài Người ra, không ai đem lại ơn cứu độ; vì dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại, để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ.” (Cv 4, 12). Chính Chúa Giêsu cũng đã nói: “Chính Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.” (Ga 14, 6) Và thánh tông đồ Phaolô trong thư của ngài có nói rằng, không phải bởi công kia việc nọ anh em làm mà trước hết là nhờ vào đức tin trong Đức Giêsu Kitô mới đem lại ơn cứu độ cho anh em. (x. Ep 2, 1-10)

Xin Thiên Chúa Ba Ngôi nâng đỡ và củng cố đức tin, nhất là tin rằng Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ duy nhất, để xác tín ấy thúc đẩy việc loan báo Tin Mừng của Người cho người khác, giúp họ lãnh nhận ơn cứu độ - là thứ quý giá nhất trong cuộc đời lữ thứ trần gian này.
Tác giả bài viết: Simon Phêrô Võ Ái Kinh (Đại chủng sinh Qui Nhơn)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 31
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 13340
  • Tháng hiện tại: 180887
  • Tổng lượt truy cập: 12470599