Bảy cách Chúa đánh động chúng ta

Thứ năm - 30/07/2020 21:52
Phải chăng Chúa có để ý bạn ? – 

Tác giả Lesli White

Thánh Kinh nói: “Vì chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi – sấm ngôn của Ðức Chúa -, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng" (Gr 29, 11). Chúa bảo đảm với chúng ta: Người có một kế hoạch đặc biệt cho cuộc sống của chúng ta và kế hoạch này tốt đẹp. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm ra nơi Chúa đang dẫn chúng ta đi. Chúa cố gắng xuyên qua bạn để khuyến khích bạn, hướng dẫn bạn và dẫn bạn đi trên con đường vinh quang. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nghe thấy những gì Người đang nói với chúng ta. Nếu bạn muốn biết Chúa đang hướng bạn theo một hướng nhất định, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các dấu chỉ. Để những điều nhất định được tiết lộ cho bạn, Chúa cũng đặt những điều nhất định trực tiếp trước mắt bạn.

Dưới đây là bảy cách Chúa đánh động chúng ta

Tài năng

Quà tặng và tài năng của chúng ta là phương tiện tuyệt vời mà Thiên Chúa cố gắng làm chúng ta rung động. Kinh thánh nói với chúng ta: “Chúng ta có những đặc sủng khác nhau, tùy theo ân sủng Thiên Chúa ban cho mỗi người. Được ơn làm ngôn sứ, thì phải nói sao cho phù hợp với đức tin…”(Rm 12,6). Những người thực hiện những món quà do Chúa ban cho họ là một bước gần hơn để hiểu được vai trò lớn hơn của họ trong thân thể của Chúa Kitô và hoàn thành mục đích của họ trên trái đất. Hãy nghiền ngẫm và suy nghĩ về kinh nghiệm cuộc sống của bạn. Hãy nhớ rằng có một lý do tại sao bạn có những tài năng này. Sử dụng nó để tôn vinh Thiên Chúa. Khám phá tài năng của bạn có thể mất thời gian và công sức, nhưng điều cần thiết là bạn phải biết tài năng của mình để sống cuộc sống trọn vẹn mà Chúa dành cho bạn.

Con đường tâm linh của chúng ta

Thiên Chúa thường đánh động chúng ta qua con đường tâm linh, con đường đức tin của chúng ta. Do đó, điều bắt buộc là bạn thực hiện nghiêm túc con đường tâm linh của bạn. Kinh thánh nói: "vì chúng ta tiến bước nhờ lòng tin chứ không phải nhờ được thấy Chúa" (2 Cr 5, 7). Nhiều người trong chúng ta tìm kiếm Chúa khi chúng ta gặp tình huống khẩn cấp. Mặc dù điều đó là được, hãy đặt mối tương quan, mà nơi đó chúng ta không tập trung vào những gì Chúa có thể cho chúng ta, nhưng làm thế nào chúng ta có thể đáp lại một cái gì đó để tôn vinh Chúa. Thật là một mối quan hệ tuyệt vời và sâu sắc! Hãy chú ý đến những dấu chỉ mà Chúa mặc khải cho bạn trên con đường tâm linh của bạn.

Những đam mê

Những đam mê của chúng ta, những thứ chúng ta yêu thích, là một phương tiện tuyệt vời để Chúa cố gắng đánh động chúng ta. Kinh thánh nói: "Bởi vì kho báu của bạn ở đâu, trái tim của bạn ở đó." Định nghĩa về đam mê là một nỗ lực được đưa vào thực tế. Nhiều người không hiểu niềm đam mê tự nhiên là như thế nào. Đôi khi chúng tinh tế đến mức bạn nhìn sót không thấy chúng, ngay cả khi chúng ở ngay trước mắt bạn. Hãy nghĩ về những tình huống mang lại cho bạn niềm vui và sự phấn khích, trong đó bạn có thể giúp đỡ người khác một cách dễ dàng. Vẻ đẹp của niềm đam mê là chúng ta có thể nhìn thấy chúng. Khi niềm đam mê của chúng ta trở nên tốt đẹp, chúng có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn và giúp bạn phục vụ Nước Thiên Chúa tốt hơn.

Giúp đỡ người khác

Chúa đang yêu cầu chúng ta trả lại một cái gì đó vì lợi ích của người khác, và đó là một trong những điều tuyệt vời nhất mà Chúa kêu gọi chúng ta làm. Khi chúng ta cho lại một cái gì đó, Chúa thường làm chúng ta rung động qua hành động này. 1Pr 4,10 nói: Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác. Như vậy, anh em mới là những người khéo quản lý ân huệ thiên hình vạn trạng của Thiên Chúa.! Ở chương 22, Matthêu nói về cách Chúa Giêsu ban cho chúng ta hai điều răn, tóm kết tất cả các điều răn và luật của Thánh Kinh. Một trong những điều răn đó là chúng ta nên yêu người lân cận như chính mình, với một tình yêu không tư lợi và kỳ vọng. Khi chúng ta sử dụng những món quà của mình để giúp đỡ người khác, chúng ta đang truyền bá Nước Thiên Chúa và yêu thương với tình yêu mà thế giới nên yêu, như Chúa xác định.

Đặt mục tiêu

Bạn có cảm thấy được kêu gọi để làm điều gì đó chưa bao giờ thôi thúc bạn không? Bạn có một mục tiêu mà bạn chưa đạt được? Đôi khi Chúa muốn làm chúng ta rung động với những mục tiêu chúng ta đặt ra. Chúa muốn mỗi chúng ta đặt mục tiêu và làm việc để đạt được chúng. Thánh Kinh nói với chúng ta: "Kế hoạch người siêng năng hẳn tạo ra lợi nhuận, ai vội vàng hấp tấp, ắt phải chịu đói nghèo". Hãy nghĩ về mục tiêu và ước mơ của bạn cho tương lai. Nếu bạn đang đọc điều này và bạn đang nghĩ, "Mục tiêu và ước mơ nào?", thì bạn nên dành thời gian để tìm hiểu những mục tiêu bạn có trong cuộc sống, để bạn có thể thực hiện ước mơ của mình.

 Cầu nguyện

Thánh Kinh nói với chúng ta: "Hãy tìm Chúa và sức mạnh của Người, chẳng khi ngừng tìm kiếm Thánh Nhan!". Cầu nguyện không chỉ quan trọng vì nó củng cố mối quan hệ của chúng ta với Chúa, mà còn bởi vì đó là nơi Chúa đánh động chúng ta. Nếu bạn không có mối quan hệ ổn định với Chúa và không nhận ra lời cầu nguyện quan trọng với bạn như thế nào, bạn sẽ nhanh chóng bị phân tâm bởi những gì đang diễn ra trong thế giới xung quanh bạn. Nếu lời cầu nguyện không được trả lời như chúng ta muốn, cuộc trò chuyện sẽ nhanh chóng thay đổi từ "chúng ta" thành "tôi". Tuy nhiên, nếu bạn cầu nguyện thường xuyên và lắng nghe những gì Chúa nói, bạn sẽ không còn tập trung vào chuyện riêng tư, mà là những nguy khốn của người khác, và bạn sẽ hiểu rõ hơn những gì Chúa đang nói với bạn.

Tiếng của Người

Một trong những cách tuyệt vời nhất khiến Chúa đánh động chúng ta là qua tiếng nói của Người. Chúa muốn dẫn dắt bạn đến tất cả những điều tốt đẹp mà Ngài đã làm cho bạn. Nếu bạn cảm thấy khó nghe Người, điều rất quan trọng cần nhớ là Người yêu bạn và Người muốn trở thành một phần trong cuộc sống của bạn, đến từng chi tiết nhỏ nhất. Gioan 3,16 nhắc nhở chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta: "Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời". Thiên Chúa im lặng, không sao! tình yêu của Người thật phi thường và không bao giờ kết thúc ngay cả khi chúng ta không thể nghe tiếng Người.

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi tốt hơn nếu bạn có thể nghe Người rõ ràng và biết những gì Người đang kêu gọi bạn làm. Ngay cả khi bạn không biết Chúa đang dẫn bạn đến đâu, bạn cũng nên biết rằng Người luôn dẫn dắt bạn trên con đường của bạn. Ngay cả khi bạn gặp khó khăn, hãy nghe Người, hãy biết rằng Chúa vẫn nói chuyện với bạn.

Tác giả bài viết: Lm Anrê Đoàn Văn Điểm chuyển ngữ

 Tags: Tâm linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay22,038
  • Tháng hiện tại600,001
  • Tổng lượt truy cập28,251,888

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây