Trang mới   https://gpquinhon.org

Đức Thánh Cha Phanxicô công bố Ngày Lễ của ơn Tha Thứ 28-29 / 03

Đăng lúc: Thứ tư - 26/03/2014 20:34
Sau buổi đọc kinh Truyền tin vào trưa Chúa Nhật 23/03/2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích tất cả những người hiện diện dành ra "24 giờ dành cho Chúa", một sáng kiến cầu nguyện và tham dự bí tích hòa giải được tố chức vào ngày 28-29 tháng Ba.

Đức Thánh Cha giải thích với các tín hữu hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô rằng: "Thứ Sáu và thứ Bảy sắp tới chúng ta sẽ sống một thời khắc thống hối đặc biệt được gọi là '24 giờ dành cho Chúa'. Sự kiện này sẽ bắt đầu bằng một Cử hành phụng vụ tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô vào chiều thứ Sáu, và nhiều nhà thờ ở trung tâm Rôma sẽ mở cửa để cầu nguyện và xưng tội vào buổi tối và đêm".

Đức Thánh Cha nói thêm rằng: "Đó sẽ là một ngày, chúng ta có thể gọi là Ngày Lễ của ơn tha thứ, nó cũng sẽ diễn ra ở nhiều giáo phận và giáo xứ của thế giới". Ngài lưu ý rằng "sự tha thứ mà Chúa ban cho chúng ta" phải khiến chúng ta "vui mừng như người cha trong dụ ngôn đứa con hoang đàng, khi thấy con trai trở về nhà, đã mở tiệc ăn mừng và quên hết tất cả tội lỗi của con mình".

Theo Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella trong một cuộc phỏng vấn với tờ Avvenire vào ngày 10 tháng Ba thì ý tưởng về Ngày của ơn tha thứ xuất phát từ Thượng Hội đồng Giám mục về Tân Phúc-Âm-hóa, trong đó nhiều nghị phụ đã nhắc lại tầm quan trọng của Bí tích Hòa Giải, bí tích "anh em" của Bí tích Rửa Tội.

Nó cũng bắt nguồn từ sứ điệp thường xuyên của Đức Thánh Cha Phanxicô về lòng thương xót. Đức Tổng Giám Mục Fisichella nói thêm: "Vì lý do này, chúng tôi nghĩ rằng thật là hữu ích, khi trong Mùa Chay, dành ra một thời gian để người ta hòa giải với Thiên Chúa và với chính mình. Hi vọng rằng sự kiện này - diễn ra gần Chúa Nhật IV Mùa Chay, với bài Tin Mừng nói về chủ đề lòng thương xót - có thể trở thành một truyền thống trong đời sống của Giáo hội như là một biểu hiện của sự dấn thân cho Tân Phúc-Âm-hóa."

Tạ Ân Phúc (theo http://www.ubmvgiadinh.org/node/1795 từ thông tấn zenit ngày 24/03/2014)
Tác giả bài viết: Tạ Ân Phúc
Nguồn tin: ubmvgiadinh.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 29
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 9574
  • Tháng hiện tại: 17205
  • Tổng lượt truy cập: 12306917