Trang mới   https://gpquinhon.org

Tiến trình phong thánh cho ĐGH Gioan Phaolô II

Đăng lúc: Thứ hai - 22/04/2013 22:28


 
Catherine Harmon
Catholic World Report, 23/4/2013

 
Nhà Vatican học hàng đầu Andrea Tornielli đã tường trình rằng các chuyên gia y học của Vatican đã công nhận một phép lạ nhờ sự can thiệp của Chân phước Gioan Phaolô II, một bước quan trọng trong tiến trình phong thánh.

Tornielli tường thuật trong tờ La Stampa:

Tất cả diễn ra trong bí mật và cẩn mật cao độ. Vào tháng Giêng, Thỉnh nguyện viên của án xin phong thánh là Đức ông Slawomir Oder, đã đệ trình lên Thánh bộ Phong thánh một trường hợp khỏi bệnh được cho là do phép lạ. Như đã biết, sau khi một phép lạ được chuẩn nhận để được phong chân phước, thủ tục theo giáo luật bao gồm việc công nhận phép lạ thứ hai phải xảy ra sau khi được phong chân phước.

Hai bác sĩ của hội đồng Vatican đã nghiên cứu trường hợp khỏi bệnh mới này và cả hai đều đưa ra những ý kiến thuận lợi.  Hồ sơ y khoa và các lời chứng đã được chính thức đệ trình lên Thánh bộ. Trong vài ngày vừa qua, đã có cuộc thảo luận giữa một ủy ban gồm 7 bác sĩ, hội đồng y khoa (do bác sĩ tim mạch của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là Patrick Polisca chủ trì), bác sĩ riêng của Đức Bênêđictô XVI và hiện nay là của Đức Phanxicô. Như một bước bắt đầu chính thức của Vatican, Hội đồng y khoa cũng đưa ra ý kiến thuận lợi khi xác nhận đây là trường hợp chữa lành không thể giải thích được nhờ sự can thiệp của Chân phước Karol Wojtyla.

 Đây là thành quả đầu tiên, và theo thông lệ, phép lạ này phải được các nhà thần học chấp nhận, rồi đến các hồng y và giám mục của Thánh bộ, trước khi được trình lên Đức Giáo Hoàng quyết định dứt khoát “đồng ý”. Dầu sao, sự phê chuẩn của Hội đồng được xem như là bước quan trọng nhất; thực sự, không có nhà thần học hay hồng y nào có thể đánh giá được những vấn đề y học liên quan đến trường hợp khỏi bệnh này. Mọi dự đoán về ngày phong thánh đều “quá sớm”, tuy nhiên Tornielli cũng cho rằng nếu phép lạ này có được những chấp thuận cần thiết thì Đức Gioan Phaolô II có thể được phong thánh vào tháng Mười.
 

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính lược dịch
Nguồn tin: Gpquinhon.org

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 31
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 19486
  • Tháng hiện tại: 271464
  • Tổng lượt truy cập: 12561176