Trang mới   https://gpquinhon.org

Loan báo Tin Mừng, một sứ mạng “ra đi”

Đăng lúc: Thứ tư - 23/12/2015 16:40
 
Loan báo Tin Mừng, một sứ mạng “ra đi”
 
Đáp lời gợi ý của Ban Loan Báo Tin Mừng, hưởng ứng chương trình Mục vụ Truyền giáo tại Giáo phận Qui Nhơn, Cộng đoàn Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã tổ chức ngày chầu lượt được Giáo phận sắp xếp vào Chúa Nhật IV Mùa Vọng ngày 20/12/2015.

Khoảng 170 bạn trẻ từ các Giáo xứ trong Giáo hạt Qui Nhơn: Chính Tòa, Qui Đức, Ngọc Thạnh, Ghềnh Ráng, Xuân Quang, Đồng Tiến, Hội Lộc và Nhơn Lý… nhóm Sinh viên Dự tu, quý ứng sinh thuộc Chủng viện Qui Nhơn đã nao nức quy tụ về Nhà Mẹ Hội dòng tham dự giờ chầu lượt và họp mặt giao lưu, cầu nguyện cho Giáo phận với chủ đề: “Cậy trông và Thương xót để tân Phúc Âm hóa đời sống xã hội”

Tuy thời tiết không thuận lợi, dưới cơn mưa tầm tã nhưng không ngăn được lòng nhiệt tình và tinh thần truyền giáo đang dâng tràn trong tâm hồn mỗi bạn trẻ.

Đúng 15g00, Ban tiếp tân Nhà Mẹ nồng nhiệt tiếp đón các bạn trẻ và hướng dẫn nhận bảng số theo sự phân chia thành 7 nhóm. Bầu khí tu viện khác hẳn: tiếng nói cười, trò chuyện… bỗng chốc trở nên thân thiện, vui tươi, nhộn nhịp hẳn lên.

15g30, cha Giuse Trần Thanh Vượng, Phụ tá ban Loan báo Tin Mừng chia sẻ gợi ý và trao gởi tâm tình đến các bạn trẻ về sứ mạng truyền giáo. Sứ mạng truyền giáo không phải chỉ dành riêng cho linh mục và tu sĩ mà thôi nhưng mỗi người trẻ đều cần ý thức trách nhiệm và phải dùng phương tiện nào thuận lợi nhất để có thể Loan báo Tin Mừng. Cùng đồng hành với buổi họp mặt có cha Gioan Phêrô Võ Tá Khánh, Phó Trưởng ban Loan báo Tin Mừng; cha Phêrô Phan Chí Anh, Phụ trá Chủng viện cùng quý chị em các thành phần trong Cộng đoàn Nhà Mẹ.

Trong bầu khí linh thiêng của giờ Chầu Thánh Thể, các bạn trẻ được quây quần bên Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng nhau thờ lạy, tạ ơn và dâng lên Ngài những lời nguyện đơn thành nhưng đong đầy tâm tình và thể hiện khao khát cũng như những quyết tâm cụ thể từ các bạn đại diện của các Giáo xứ Quy Đức, Đồng Tiến, nhóm Sinh viên Dự tu và Chủng sinh. Chắc hẳn những khao khát và ước nguyện này sẽ được Thiên Chúa đón nhận và chúc lành để nên hiến lễ đẹp lòng Ngài.

Một điểm son được ghi nhận, vào đầu giờ của ngày giao lưu, giữa lúc trời mưa tầm tã, nước mưa tràn vào khu vực sinh hoạt và vào cả kho đựng vật liệu xây dựng của Nhà Dòng sẽ làm ướt hết xi-măng đang chuẩn bị cho việc sửa chữa nhà. Trong lúc này, các chủng sinh và bạn trẻ các Giáo xứ không quản ngại nặng nhọc, dơ bẩn quần áo đã lăn xả vào và khiêng tất cả số xi-măng này đến nơi an toàn. Tuy chỉ là một cử chỉ nhỏ nhưng để lại ấn tượng đẹp thể hiện tâm tình yêu thương, tinh thần phục vụ và dấn thân của các bạn trẻ.

Sau giờ phút chầu Thánh Thể là phần giao lưu của các bạn trẻ theo từng nhóm đã được Ban Tổ chức phân chia. Đây là giờ phút các bạn thể hiện tài năng trẻ trung, đầy chất sáng tạo, sôi nổi, hào hứng, hài hước… Các trò chơi đầy năng động làm cho bầu khí thêm vui tươi và phấn khởi.

Tiếp đến là Cộng đoàn thết đãi các bạn trẻ qua chương trình gian hàng ẩm thực với nhiều quầy bày ra các món ăn đa dạng, phong phú. Tuy dân dã, quen thuộc nhưng thắm đượm tình thương mến, gần gũi mọi người dành cho nhau. Cuối cùng, có trò chơi quay số trúng thưởng và tặng quà cho các bạn trẻ, chương trình hát Karaokê của mỗi nhóm và mỗi cá nhân.  Ai nấy đều tỏ ra sinh động và thể hiện sức trẻ một cách hết mình.

Buổi giao lưu thực sự là mối dây liên kết mỗi bạn trẻ trong tình huynh đệ và trao cho nhau ước vọng “Ra đi”. Bài đồng diễn “Thắp sáng lên niềm tin” khép lại chương trình. Tạ ơn Chúa đã quy tụ chúng ta trong ngày họp mặt này, xin Chúa chúc lành và gia tăng niềm tin, niềm cậy trông và thương xót nơi tâm hồn các bạn trẻ. Dưới ánh sáng chan hòa của những ngọn nến sáng đang chung tay, bao quanh nhau hình tròn như muốn thắp lên lòng nhiệt huyết của tinh thần truyền giáo, như muốn thân thưa với Chúa và với nhau: hãy ra đi, hãy là ngọn nến cháy sáng để thắp lên đời ta, thắp sáng cho trần gian, đốt cháy tan niềm đau, xóa bóng đêm từ lâu vây kính quanh đời.

 
































 
 
 
 
 
 






 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 127894
  • Tổng lượt truy cập: 12272154