Trang mới   https://gpquinhon.org

GIÁO HUẤN SỐ 18 : Chiếu tỏa niềm tin chấp nhận con đường khổ giá

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/03/2015 20:34
GIÁO HUẤN SỐ 18
 
CHIẾU TỎA NIỀM TIN CHẤP NHẬN CON ĐƯỜNG KHỔ GIÁ.
 
Chúng ta đang cùng toàn Dân Chúa tiến vào TUẦN THÁNH – Tuần lễ sống lại những biến cố sau cùng mang ơn cứu độ của Chúa Giêsu. Qua mầu nhiệm Phụng vụ được cử hành, chúng ta sẽ từng bước khám phá tư cách làm Con Thiên Chúa của Đức Kitô, tư cách “Người anh của muôn vạn đứa em”.
 
Hôm nay một lần nữa, chúng ta tái khẳng định niềm tin vào sự chết và sự phục sinh của Đức Kitô. Con đường khổ nạn của Đức Kitô cũng là con đường dành cho những ai mang “con tim truyền giáo” như Đức Thánh Cha Phanxicô đã cắt nghĩa trong tông huấn Niềm Vui Tin Mừng, số 45:
 
“Một con tim truyền giáo ý thức về những giới hạn này và làm cho mình trở nên “yếu với người yếu…mọi sự cho mọi người” (1 Côrintô 9,22). Nó không bao giờ đóng kín mình, không bao giờ lui về nơi an toàn của mình, không bao giờ chọn thái độ cố chấp hay tự vệ. Nó hiểu rằng nó phải gia tăng sự hiểu biết của mình về Tin mừng và nhận ra các đường lối của Thần Khí, vì vậy nó luôn luôn làm bất cứ điều tốt lành nào có thể, dù trên đường đi, chân nó có thể bị lấm bùn”.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 127292
  • Tổng lượt truy cập: 12271552