Trang mới   https://gpquinhon.org

Ban Tu Sĩ Giáo phận họp mặt tại Giáo họ Bình Hải - Quảng Ngãi

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/05/2017 01:19
BAN TU SĨ GIÁO PHẬN HỌP MẶT
Tại Giáo Họ Bình Hải – Quảng Ngãi
 
Chiều ngày 24 và sáng 25.05.2017 vừa qua, Ban Tu Sĩ Giáo phận tổ chức đi thăm một số cộng đoàn Tu Sĩ và có buổi họp đầu tiên trong nhiệm kỳ mới, theo quy chế mới của Hội Đồng Mục Vụ. Đây cũng là thời điểm mà Giáo phận Qui Nhơn chuẩn bị bước qua ngưỡng cửa của Năm Thánh mừng 400 năm đón nhận hạt giống Tin Mừng.

Xe 16 chỗ đã khởi hành lúc 08g30 sáng 24.05 từ Tuy Hòa, đưa một số thành viên trong Ban Tu Sĩ ở Phú Yên đến Qui Nhơn để đón các vị khác. Chiều cùng ngày, đoàn thăm các cộng đoàn nữ tu Mến Thánh Giá đang phục vụ truyền giáo tại Cây Rỏi và Thác Đá. Cuối hành trình, đoàn dừng chân tại cộng đoàn Mến Thánh Giá Quảng Ngãi trong sự tiếp đón nồng ấm với bữa cơm tối do cộng đoàn thết đãi. Sau đó, đoàn đến chào thăm cha Giacôbê Đặng Công Anh, Hạt trưởng hạt Quảng Ngãi.

Sáng hôm sau, 25.05.2017, Ban Tu Sĩ ghé thăm cộng đoàn Cô Nhi Viện Phú Hòa, nơi chị em Mến Thánh Giá đang chăm sóc và nuôi dạy 25 em cô nhi với nhiều độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau. Đoàn như được kéo chân để lưu lại lâu hơn với những điệu vũ đơn sơ mộc mạc của các em cô nhi và những chia sẻ của quý nữ tu đang phục vụ trong sứ mạng cao quý này. Sau đó, đoàn tiếp tục hành trình đi đến giáo họ biệt lập Bình Hải, nơi dừng chân để tổ chức cuộc hội họp theo qui định trong điều 14 của Qui chế HĐMV Gp. Qui Nhơn được ban hành 18.02.2017.

Buổi họp mặt với hầu hết các thành viên thuộc Ban Tu Sĩ với sự chủ trì của cha trưởng ban Phêrô Lê Nho Phú.
Lúc 08g30 ngày 25.05.2017, cuộc họp bắt đầu với 3 nội dung: Ổn định lại nhân sự của Ban Tu Sĩ nhiệm kỳ 2017 - 2022; Sự cộng tác của Ban Tu Sĩ trong việc chuẩn bị gần và sống tinh thần Năm Thánh của Giáo phận sắp đến; Nhìn lại Đặc Sủng mỗi Hội Dòng trong sự cộng tác với các việc Mục vụ của Giáo phận.

Cha Trưởng Ban đã chia sẻ lời Đức cha Giáo phận nhắn nhủ khi cha đến chào Ngài trước khi tổ chức cuộc họp: “... mong muốn các Tu Sĩ trong Giáo phận theo sát chương trình Năm thánh của Giáo phận và cộng tác tích cực trên bình diện Giáo phận, Giáo hạt và Giáo xứ, để cùng nhau chăm lo việc chung. Năm thánh không dừng lại nơi những hình thức tổ chức bên ngoài, nhưng là một cơ hội, một lực đẩy và là một đà tiến của Giáo phận trong đời sống đạo và truyền giáo”.

10 giờ sáng cùng ngày, thánh lễ đồng tế được cử hành trong ngôi nhà thờ đơn sơ của Giáo họ Bình Hải - Quảng Ngãi với đông đảo bà con giáo dân tham dự, đặc biệt là các em thiếu nhi của Giáo họ. Cha Gioakim Nguyễn Quang Minh ( CSsR), phụ trách Giáo họ biệt lập Bình Hải nói: “ Hôm nay, Giáo họ Bình Hải thật vui mừng vì có sự hiện diện của quý Cha cùng nhiều màu sắc tu phục của các dòng tu trong Giáo phận. Với sự tin tưởng ân sủng của Thiên Chúa tiếp tục tuôn trào trên giáo họ, xin mọi người, cách riêng xin quý Cha và quý Tu Sĩ cầu nguyện cho Giáo họ sớm có được một ngôi thánh đường vững chắc, khang trang, để bà con giáo dân an tâm thờ phượng Chúa… và đó là niềm vui lớn mà mọi thành phần dân Chúa tại Giáo họ Bình Hải đang mong chờ.”

Sau thánh lễ, các Tu Sĩ có dịp gặp gỡ các em thiếu nhi, cách riêng là những em thuộc nhóm tìm hiểu ơn gọi tu trì. Mong sao các em với tâm hồn đơn sơ đầy thiện chí, nỗ lực sống tâm tình mà cha giảng lễ Antôn Pađua Nguyễn Xuân Huệ, dòng Ngôi Lời đã gợi lên, đó là tìm kiếm “Niềm Vui” đích thực trong Chúa chứ không phải nơi những khoảnh khắc chóng qua ở tiệm chơi game hay trong cuộc nhậu nhẹt say sưa nguy hại. Bữa cơm trưa thân tình tại Giáo họ Bình Hải, với sự hiện diện của một số vị Chức Việc đã tăng thêm tinh thần hiệp thông trong gia đình con cái Chúa.

Được biết, vào 03.01.2014, nhằm mùa Giáng Sinh, Ban Tu Sĩ đã có dịp đến thăm và họp tại Bình Hải. Lúc bấy giờ, cạnh nhà thờ Bình Hải là một chợ buôn bán với nhiều tiếng ồn trong lúc dâng lễ. Nay, với bầu khí của mùa Phục Sinh, Ban Tu Sĩ đến lần hai và thấy khác hẳn. Sau bao vất vả của quý Cha dòng Chúa Cứu Thế và bà con giáo dân, chợ đã được dời đi nơi khác, ai cũng vui mừng vì tương lai tươi sáng hé mở cho một sự hình thành một ngôi nhà thờ mới trên thửa đất đang chờ đợi.
Xin Chúa Giêsu Phục Sinh thúc giục nhiều người quảng đại chia sẻ, giúp đỡ, để đoàn chiên của giáo họ Bình Hải, sau những ngày lao nhọc sẽ được thấy vinh quang phục sinh trên chính mảnh đất thân yêu của họ!

Chia tay Giáo họ Bình Hải, đoàn tiếp tục đến Châu Ổ, nơi có cộng đoàn chính của Dòng Chúa Cứu Thế để thăm cha Bề trên, quý Cha và quý Thầy đang thực thi sứ mạng truyền giáo tại vùng đất phía bắc của giáo phận Qui Nhơn. Sau đó, các thành viên của đoàn trở về các nơi mà mình đang sinh sống và phục vụ. Xe chở các thành viên đã đến Tuy Hòa lúc 23g30 ngày 25.05.2017, kết thúc chuyến đi bình an với nhiều niềm vui.

Cám tạ ơn Chúa sau hành trình gần hai ngày, với một chặng đường dài từ phía nam của giáo phận (Tuy Hòa, Phú Yên) đến phía bắc (Châu Ổ, Quảng Ngãi). Ai trong Ban Tu Sĩ cũng thấy rằng: những chia sẻ không chỉ nằm trong nội dung cuộc họp nhưng còn là những chia sẻ thực tế từ cuộc “ra đi” viếng thăm nhau, để nhìn thấy và cảm nhận món quà Đặc sủng mà từng Hội dòng đang âm thầm chu toàn vì vinh danh Thiên Chúa. Phải chăng, đó là động lực để thúc đẩy nhau sống trọn vẹn hơn lý tưởng đời mình và cũng là ý nghĩa của Ban Tu sĩ, nơi tạo ra “nhịp cầu” để đem lại sự hiệp thông giữa các Dòng tu, góp phần Đặc sủng của mỗi Hội dòng trong việc thực thi chương trình Mục vụ chung của Giáo phận.  Tất cả là Hồng ân! Xin tạ ơn Chúa!
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Ban Tu sĩ Giáo phận Qui Nhơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2596
  • Tháng hiện tại: 132718
  • Tổng lượt truy cập: 12276978