Trang mới   https://gpquinhon.org

Chức việc Tuy Hòa mừng bổn mạng Anrê Kim Thông

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/07/2016 21:12
Hòa chung niềm vui của toàn thể chức việc trong giáo phận Qui Nhơn, chiều hôm nay, Chức việc giáo xứ Tuy Hòa long trọng mừng kính thánh Anrê Nguyễn Kim Thông bổn mạng của mình

Lúc 16h00’, chức việc đọc kinh khai mạc giờ tĩnh tâm. Đầu giờ cha quản xứ nhắc nhở vài công việc cần khắc phục như phụng vụ của lễ chiều các ngày trong tuần còn ít người cộng tác, cố gắng đến từng nhà của giáo dân khi có việc của giáo xứ giao, cùng nhau đọc kinh chung để tạo bầu khi đạo đức trong gia đình hoặc trong từng nhóm nhỏ. Nhìn chung thì mọi việc đều tiến triển tốt cũng là nhờ vào lực lượng chức việc của giáo xứ Tuy Hòa được xếp vào số đông nhất giáo phận. Bên cạnh đó cha quản xứ cũng an ủi, khi làm việc cũng sẽ bị người đời chửi rủa, chê bai đủ điều nhưng xin chức việc hãy nhẫn nại đừng nản lòng, phải luôn là những người gieo vãi hạt giống, hãy gieo nhiều ắt có ngày sẽ mọc lên.

Theo sự đóng góp của ông phó chủ tịch ngoại vụ, nếu đọc qua tiểu sử của thánh Anrê Kim Thông sẽ thấy được cuộc sống của thánh nhân rất đời thường nghĩa là cũng có vợ con, cũng lo cuộc sống gia đình, cũng tham gia công việc xã hội nhưng thánh nhân đã biết sắp xếp ổn thỏa giữa đời và đạo, giữa gia đình và xã hội để chu toàn nhiệm vụ và hơn hết đã dám tuyên xưng đức tin vì đạo Chúa. Xin quí chức hãy noi gương ngài cùng nhau xây dựng và mở mang nước Chúa, đưa mọi người tiến về quê trời.

Còn với lời đề nghị của ông chủ tịch thì quí chức đừng để giáo dân khi tham dự thánh lễ ở bên ngoài nhà thờ. Có thể với cách nhớ tới ngày bổn mạng của giáo dân trong khu, khóm mình rồi chúc mừng họ và nhắc họ tham dự thánh lễ như vậy họ cảm thấy mình được quan tâm.

Điều ghi nhớ nhất trong ngày lễ bổn mạng này là việc ý thức nên thánh của mỗi Kitô hữu mà cha chủ tế nhắc tới trong bài giảng lễ. Với câu hỏi lớn lên các con làm gì? Thì hầu hết câu trả lời là bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, ca sĩ , diễn viên… Còn nếu hỏi có làm thánh không? Thì các em im lặng hoặc lắc đầu. Nếu trong đầu các em chưa biết làm thánh là gì thì đây là lỗi ở các bậc cha mẹ không nói cho con cái của mình hiểu khi trở nên một Kitô hữu thì đã là thánh rồi. Trong số người lớn đây có lẽ chưa bao giờ có suy nghĩ làm thánh hoặc không có lý tưởng nên thánh. Giữ đạo khó khăn một chút là tìm cách từ chối hoặc tìm cách lách luật để sống mà lách luật là không muốn nên thánh hay còn gọi là đánh mất lý tưởng nên thánh. Đã có ý tưởng nên thánh thì phải giữ luật cho đúng. Người công chính nhắc tới trong bài đọc 1 là người không bao giờ để xảy ra một gương xấu nào cho người khác. Thánh Phaolô khẳng định không ai có thể tách tôi ra khỏi Đức Kitô được. Thánh Anrê Kim Thông luôn luôn có ý tưởng nên thánh trong tâm trí mình và quí chức phải nhớ rằng là Kitô hữu, tôi phải là thánh.

Qua lời chuyển cầu của thánh trùm cả Anrê Kim Thông, xin cho quí chức việc luôn theo gương thánh nhân "Các con cứ để Thánh ý Chúa được thể hiện"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 123334
  • Tổng lượt truy cập: 12267594