Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày họp mặt Hội Đồng Mục Vụ

Đăng lúc: Thứ năm - 19/12/2013 01:48



Sáng ngày 18/12, vào lúc 10g, buổi gặp gỡ các thành viên trong Hội đồng mục vụ Giáo phận Qui Nhơn đã được tổ chức tại Hội trường Chủng viện dưới sự chủ tọa của Đức cha Matthêô, Cha Tổng Đại Diện và các cha Hạt trưởng. Ban điều phối phụ trách điều hành chương trình buổi họp mặt.

Hội đồng mục vụ Giáo phận Qui Nhơn được thành lập vào ngày 25/3/2013, “theo quy định của Giáo luật từ điều 511-514, để tư vấn cho Đức giám mục Giáo phận trong những vấn đề mục vụ, qua đó thể hiện sự hiệp thông, sự đối thoại, cùng cộng tác, cùng trách nhiệm của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận” (Điều 1, Quy chế HĐMV GPQN). Và mục đích buổi gặp mặt này là để các thành viên làm quen với nhau đồng thời cũng chính thức khởi động hoạt động của Hội đồng mục vụ. Tuy chưa phải là Đại hội thường niên được tổ chức hằng năm theo Quy chế, nhưng cuộc gặp mặt cũng “nhằm nghiên cứu và thảo luận rộng rãi những vấn đề và hoàn cảnh do chương trình nghị sự đặt ra, đồng thời đưa ra những đề nghị và xác định những chương trình mục vụ thiết thực cho Giáo phận (Điều 14, triệt 1, Quy chế HĐMV GPQN)

Trong lời khai mạc , Đức cha Matthêô nói cuộc gặp gỡ này nhằm để biết đường lối, tôn chỉ của Hội đồng mục vụ, trao đổi những ưu tư mục vụ, chia sẻ ý kiến về đề cương, đề xuất những hoạt động để thực hiện những chủ đề “Phúc Âm hóa đời sống gia đình” của Hội đồng Giám mục Việt Nam và “Gia tăng Đức ái” của Giáo phận để rồi cuối cùng một văn thư chính thức sẽ vạch ra những hoạt động mục vụ trong năm 2014 cho toàn thể cộng đồng dân Chúa trong giáo phận.

Buổi sáng, các ban mục vụ tự giới thiệu các thành viên. Trọn buổi chiều được dành riêng cho phần thảo luận. Các trưởng ban lần lượt trình bày những ý kiến đóng góp, thêm bớt hoặc thay đổi cho bản đề cương, những việc cần phải làm để thúc đẩy công cuộc truyền giáo. Cha Tổng đại diện nhận xét rằng qua phần trình bày của các trưởng ban, ngài thấy được những chiều đi lên, nhưng cũng mong ước được nhìn thấy những thử thách hoặc khó khăn gặp phải. Các thành viên khác cũng tham gia đóng góp ý kiến sau đó. Cơ hội được mở ra cho mọi thành phần. Các ý kiến đa dạng và phong phú nhưng cùng với ý hướng đóng góp cho sự phát triển của giáo phận từ nay cho đến năm 2018, kỷ niệm 400 năm Tin Mừng đến với giáo phận. Điều này nói lên sự hợp nhất trong khác biệt cũng như một thân thể có nhiều thành phần với chức năng nhiệm vụ khác nhau  nhưng cùng là một thân thể.

Tuy là buổi gặp mặt đầu tiên, chắc chắn có nhiều thiếu sót, nhưng theo lời Đức cha Matthêô thì những điểm tích cực của ngày gặp mặt vẫn còn là điều lớn lao hơn.

 













 
Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 56
  • Khách viếng thăm: 34
  • Máy chủ tìm kiếm: 22
  • Hôm nay: 18380
  • Tháng hiện tại: 101088
  • Tổng lượt truy cập: 12390800