Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ nhân ngày cử hành Năm Đức Tin cho giới thầy giáo và thầy thuốc trong giáo phận Qui Nhơn.

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/10/2013 06:33
Hôm qua vào lúc 17.30, tại nhà thờ chánh tòa Đức cha Matthêô đã chủ sự thánh lễ mừng kính Thánh Luca, tác giả sách Tin mừng thứ ba, đây cũng là ngày cử hành Năm Đức Tin cho giới thầy giáo và thầy thuốc trong giáo phận. Thánh lễ đã quy tụ đông đảo các nhà giáo cũng như các y bác sĩ trong giáo phận, phần lớn đang sống và làm việc tại thành phố Qui nhơn, và các giáo xứ lân cận.

Trong bài giảng lễ hôm nay, Đức cha đã mời gọi những người đang phục vụ trong việc giáo dục cũng như chữa lành ý thức công việc mình đang làm, không phải vì lợi ích cá nhân, đặt tiền bạc vật chất làm mục đích của công việc, nhưng hãy biết trao ban cho người khác tình yêu và khuôn mặt của Đức Kitô qua việc làm của mình.

Với những nhà giáo dục Đức cha nói : Các thầy cô giáo là những người được mọi người yêu mến và kính trọng. Theo gương Đức Kitô, các nhà giáo công giáo phải ý thức làm sao để cho con em mình được giáo dục đầy đủ về tri thức và đạo đức. Nhà giáo phải là người có lương tâm và công bằng trong công việc giảng dạy, luôn nghiên cứu và trau dồi kiến thức để giúp các em học hỏi và tiến bộ. Trong khi dạy tri thức hãy chứng tỏ mình là người có phẩm chất đạo đức, để các em không chỉ tiếp nhận nơi mình những kiến thức mà còn dạy cho các em cách làm người, cách sống làm con Chúa trong đời sống.

Tiếp theo Đức cha mời gọi các y bác sĩ theo sát tinh thần của Đức Kitô trong công việc phục vụ cho các bệnh nhân, đặc biệt là những người nghèo. Thầy thuốc phục vụ cho sự sống, vì thế luôn đặt vấn đề cứu sống lên hàng đầu, không tham gia vào những việc đi ngược với giáo huấn của Giáo hội như phá thai, cái chết êm dịu. Hơn bao giờ hết, các y bác sĩ công giáo là những người được mời gọi nhận ra hình ảnh Đức Kitô nơi những người đau yếu, bệnh tật, và theo gương Người trong việc tận tụy chăm sóc, xoa dịu và chữa lành các bệnh nhân, để nối dài cánh tay từ ái của Người trên nhân loại khổ đau và giúp họ nhận ra khuôn mặt của một vị Thiên Chúa từ nhân đang đồng hành và chia sẻ nỗi khổ đau của họ, nhờ đó họ dễ dàng tin vào Tin Mừng cứu độ của Người.

Cuối thánh lễ một vị đại diện đã nói lên lòng biết ơn sâu xa đến Đức cha giáo phận đã ưu ái quan tâm đến những người đang hoạt động tông đồ trong công việc giáo dục và chữa lành; đồng thời cám ơn tất cả cộng đoàn hiện diện đã góp phần cho thánh lễ hôm nay được diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.  

 


 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 7219
  • Tháng hiện tại: 143693
  • Tổng lượt truy cập: 12287953