Trang mới   https://gpquinhon.org

Đức TGM Leopoldo Girelli viếng thăm Giáo phận Qui Nhơn: Ngày thứ 1

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/11/2013 09:33

Đúng như lịch trình đã được sắp xếp trước, vào lúc 9g40, Đức cha Matthêô và phái đoàn giáo phận Qui Nhơn gồm đại diện các linh mục, nữ tu và giáo dân đã đến phi trường Phù Cát để đón Đức TGM Leopoldo Girelli đáp máy bay từ Hà Nội vào, mở đầu cho chuyến viếng thăm giáo phận Qui Nhơn lần thứ 2.

Đức cha Matthêô đã làm thủ tục để ra tận máy bay đón Đức Tổng ra cổng phi trường, nơi có phái đoàn chờ sẵn để chào đón ngài. Sau khi tặng hoa và trò chuyện, phái đoàn đã lên đường đi về thẳng về nhà thờ giáo xứ Qui Hòa. Đông đủ giáo dân và các bệnh nhân trại phong Qui Hòa đã tập trung về đây để chào đón Đức Tổng, Đức cha Matthêô và phái đoàn. Cha sở Qui Hòa F.X Lữ Minh Điểm đã đọc diễn văn chào mừng. Sau đó, đại diện các soeurs Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tường trình về lịch sử bệnh viện phong Qui Hòa và tình hình hiện nay. Một đại diện bệnh nhân cũng đã dâng lời chúc mừng và xin Đức Tổng cầu nguyện để mặc dù phải chịu đựng những đau đớn thể xác nhưng vẫn luôn vững niềm tin vào Chúa. Để tỏ lòng quý mến, các bệnh nhân cũng đã tặng Đức Tổng một món quà do tự tay họ làm lấy. Đức Tổng cũng đã tặng các bệnh nhân món quà bằng tiền mặt.

Trong lời đáp từ, Đức Tổng đã ngỏ lời cám ơn các soeurs đã cho ngài biết về tình hình các anh chị em bệnh nhân và tỏ ý rất vui vì được hiện diện cũng với mọi người trong giáo xứ để cầu nguyện và gặp gỡ. Ngài nói vui rằng chuyến viếng thăm lần nầy nhân ngày lễ các thánh, cho nên khác với trước đây ngài sử dụng xe hơi, lần nầy ngài đi bằng máy bay từ trên trời xuống và như thế là cùng đi với các thánh và các thiên thần!

Sau khi dùng cơm trưa tại cộng đoàn các soeurs Phan Sinh Qui Hòa, phái đoàn đã về Tòa Giám Mục nghĩ ngơi để chuẩn bị cho buổi đón tiếp trọng thể tại Chủng viện Qui Nhơn vào lúc 4g chiều. Mục múa trống của các soeurs Dòng Mến Thánh Giá đã mở đầu cho buổi chào đón. Với vài lời ngắn gọn, Đức cha Matthêô đã chào mừng Đức Tổng đã đến viếng thăm giáo phận lần thứ hai này. Lẽ ra sẽ có đông đủ các linh mục, tu sĩ và giáo dân toàn giáo phận về đông đủ để tiếp đón vị đại diện của Đức Thánh Cha, nhưng vì ngày lễ trọng Các Thánh, nên chỉ hiện diện một số ít, tuy nhiên hội trường Chủng viện vẫn đầy kín người. Cha hạt trưởng Bình Định đã đọc bài tường trình về tình hình giáo phận hiện nay, những khó khăn mà giáo phận đang phải đối mặt và xin Đức Tổng cầu nguyện cho cộng cuộc truyền giáo của giáo phận. Ngày thứ nhất của chuyến viếng thăm kết thúc với thánh lễ trọng thể tại nhà thờ Chính Tòa.

Xem lại toàn bộ nội dung của ngày viếng thăm thứ nhất

1. Diễn văn của cộng đoàn các nữ tu Phan sinh Thừa Sai Đức Mẹ

2. Diễn văn chào mừng Đức TGM Leopoldo Girelli của ĐGM giáo phận


3. Diễn văn tường trình hiện tình giáo phận

4. Bài Giảng lễ của Đức TGM Leopold Girelli tại nhà thờ chính tòa Qui nhơn


5. Hình ảnh đón tiếp Đức TGM Leopoldo Girelli tại Qui Hòa

6. Hình ảnh đón tiếp Đức TGM Leopoldo Girelli và thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Qui Nhơn
Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2227
  • Tháng hiện tại: 143907
  • Tổng lượt truy cập: 12288167