Trang mới   https://gpquinhon.org

Đại Hội Acies của Curia Tuy Hòa 3 tại Giáo Xứ Hoa Châu.

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/04/2016 21:19
Đại Hội Acies Của Curia Tuy Hòa 3 Tại Giáo Xứ Hoa Châu.
Curia Tuy Hòa 3 gồm 2 giáo xứ: Đông Mỹ và Hoa Châu
1.Giáo Xứ Đông Mỹ có 4 đội praesidia
*Praesidium Mẹ Hằng Cứu Giúp
* Praesidium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo
* Praesidium Trinh Nữ Vương
* Praesidium Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
 
2. Giáo xứ Hoa Châu có 4 đội Praesidia
* Praesidium Đức Mẹ Thăm Viếng
* Praesidium Đức Mẹ Dâng Mình
* Praesidium Nữ Vương Thiên Đàng.
* Praesidium Cung Hiến đền thờ Đức Bà.
 
Vào lúc 7g45 ngày 4 tháng 4 năm 2016 lễ Acies của các Hội Viên Legio Mariae 2 giáo xứ Hoa Châu và Đông Mỹ  thuộc Curia Tuy Hòa 3 được tổ chức lần thứ hai tại Nhà Thờ Hoa  Châu.
 
7g30, khoảng 100 hội viên của 2 giáo xứ đã tề tựu tại khuôn viên nhà thờ Hoa Châu tay bắt mặt mừng, rạng rỡ cười vui trên khuôn mặt mỗi người, hỏi thăm nhau và cùng chia sẻ cái bánh, ly nước, ly cà phê.
 
Sau khi lần chuỗi xong là huấn từ của cha linh giám Philípphê về bổn phận của mỗi hội viên Legio Mariae:  sốt sắng, siêng năng và trung thành gặp Chúa trong mỗi thánh Lễ, gặp Chúa trong mỗi  buổi họp hằng tuần: ở đâu có 2 hoặc ba người họp nhau vì danh Chúa thì có Chúa ở giữa, và gặp gỡ qua tha nhân đặc biệt là những người đau yếu bệnh tật: mỗi một cử chỉ mà các ngươi làm cho một trong những anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi làm cho chính Ta.
 
Tiếp đến là nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ. Sau khi cha linh giám Philípphê  Phạm Cảnh Hiển, cha phêrô Võ Tá Toàn, và sr nhất Maria Nguyễn Thị Tiến đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ xong, lần lượt 100 hội viên, từng 2 người một đặt tay lên Vexillum kính cẩn, phó dâng, xúc động và trang nghiêm đọc câu: “LẠY NỮ VƯƠNG LÀ MẸ CON, TOÀN THÂN CON THUỘC VỀ MẸ, MỌI SỰ CỦA CON LÀ CỦA MẸ”.
 
Tiếp đến là Thánh Lễ Trọng Truyền Tin. Đầu lễ, Cha chủ tế cũng như trog bài giảng Cha Phêrô nói lên tâm tình của Mẹ trước 2 tiếng XIN VÂNG. Đức Mẹ không phải thưa xin vâng chỉ 1 lần, nhưng luôn luôn và suốt cuộc đời Mẹ. Và có lẽ, lời thưa xin vâng cuối cùng của Mẹ khi Mẹ đứng dưới chân thập tự giá. Nhờ 2 tiếng xin vâng của Mẹ mà nhân loại mở ra 1 kỷ nguyên mới, kỷ nguyên cứu rỗi, nhân loại bắt đầu tràn trề hy vọng, tràn trề hạnh phúc, vì cửa thiên đàng bắt đầu hé mở.
 
Mỗi người trong chúng ta, đặc biệt là mỗi hội viên Legio Mariae bắt chước và noi gương Mẹ, xin vâng theo ý Chúa mọi đàng, trở thành công cụ dễ dùng trong tay Chúa, và xin vâng theo ý Chúa lúc trên núi Tabor cũng như ơ trên đồi Calvê.
 
Sau Thánh Lễ, là bữa cơm đạm bạc nhưng chan chứa niềm vui và đầy tràn sự thân thiện. Và mọi người ra về trong sự hân hoan, bắt tay nhau, thắt chặt tay nhau nói lên sự cố gắng, quyết tâm và trung thành trong việc đi lễ, đi họp và đi công tác tông đồ. 
 



















 
Tác giả bài viết: BTTTH
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Curia, Tuy Hòa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 127013
  • Tổng lượt truy cập: 12271273