Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Hoa Châu vui Trung Thu

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/09/2016 19:47
VUI TRUNG THU
  
        Nhà thờ Hoa Châu hôm nay rộn ràng hơn mọi ngày bởi những chiếc đèn lồng, đèn ông sao đủ màu sắc rung rinh trong gió thu hòa với tiếng trống lân râm ran đâu đó. Khuôn viên nhà thờ chật ních xe và rất nhiều em bé tung tăng vui đùa. Hôm nay là ngày tết của các em mà: Tết Trung Thu. Xin mời Chúa đến chung vui với chúng con!

         Niềm vui của ngày Tết Trung Thu vỡ òa trong đêm nay: đêm rằm tháng tám, sau bao ngày nô nức mong chờ chuẩn bị. Với không khí dịu mát, thanh bình và tràn ngập ánh trăng là món quà Chúa thương tặng cho trái đất. Cùng Mẹ Maria- Vầng Trăng tuyệt vời- chúng con xin dâng lời tạ ơn Chúa.

         Những giờ phút vui tươi của ngày tết thiếu nhi chợt lắng đọng và đong đầy ý nghĩa linh thiêng khi chúng con quay quần bên bàn thờ Chúa. Khi cùng nhau tạ ơn và tha thiết nài xin Chúa cho những người bạn của chúng con: những người bạn khuyết tật, mồ côi, đau yếu, nghèo khổ, bất hạnh, kém may mắn hơn chúng con và những em bé không được chào đời.

         Sau Thánh lễ là giờ phá cỗ trung thu. Nét rạng rỡ đầy trên từng khuôn mặt không biết bởi ánh trăng thu, bởi ánh sáng đèn điện hay bởi những món quà trung thu được trao tận tay từng người, từ những em bé còn trên tay mẹ đến những cụ ông, cụ bà. Với chiếc đèn lồng xinh xắn trên tay, mọi người ùa ra sân đón hai chú kỳ lân vui tươi, lém lỉnh và thật điệu nghệ trong màn trình diễn dưới tiếng trống rộn ràng.

          Trong ngày hạnh phúc này, xin dâng lên Chúa trọn tuổi thơ của chúng con. Ước chi tâm hồn chúng con luôn trinh trắng, tươi màu hân hoan như ánh trăng thu. Và xin Chúa mãi là vầng trăng của lòng chúng con, để niềm vui của chúng con mãi luôn vuông tròn.

 












 
Tác giả bài viết: gx Hoa Châu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Hoa Châu, Trung Thu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 20
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126976
  • Tổng lượt truy cập: 12271236