Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Các Thánh Nam Nữ

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/10/2016 19:25
LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ
Kh 7, 2 – 4. 9 – 14; 1 Ga 1 – 3; Mt 5, 1 – 12a.


Lm. Tôma Nguyễn Công Binh


Mỗi người chúng ta, những người tin Chúa, đi theo Chúa, ai cũng muốn rằng khi chấm dứt cuộc sống ở trần gian này chúng ta được ở nơi Quê Trời hay Thiên Đàng. Các thánh nam nữ mà hôm nay chúng ta mừng kính là những người sau khi chấm dứt cuộc sống ở trần gian này, các ngài đã được hưởng hạnh phúc nơi Quê Trời.

Đây đó chúng ta thấy những biển báo “ Vô phận sự miễn vào ”; khu vực dành cho giới này, giới kia; hay có những nơi kêu mời tất cả mọi người vào nhưng với điều kiện phải có tiền mua vé mới được vào,..v..v.. Nhiều người muốn đặt chân đến những vùng, miền mình muốn đến nhưng vì thiếu quyền, thiếu tiền nên đành phải ngậm ngùi đứng xa xa ngắm nhìn, hay tự an ủi : ta vào trực tiếp không được thì ta vào qua màn ảnh nhỏ,..v..v.. Quê Trời hay Thiên Đàng là nơi không một của cải ở trần gian này có thể mua lấy được. Vậy mà, với tình thương Chúa đã sắm sẵn cho mỗi người chúng ta. Không những Chúa dọn sẵn Thiên Đàng cho chúng ta mà Ngài còn chỉ đường, dẫn lối và ban cho chúng ta những phương tiện để được vào Thiên Đàng.

Khi nhìn ngắm các thánh hiển tu, các thánh đồng trinh, các thánh tử đạo, ..v..v những con người “ từ đau khổ lớn lao mà đến, họ giặt áo và tẩy áo trắng trong máu Con Chiên ” ( x. Bđ 1 ) nhiều khi chúng ta ngại khó, ngại hy sinh, chúng ta sẽ than thở : theo Chúa khó quá, trở thành thánh khó quá từ đó lời mời gọi “ các con hãy nên thánh, vì Ta là Đấng Thánh ” ( x. Lv 14, 45 ) trở nên xa vời với chúng ta. Trái lại, khi chúng ta nhìn ngắm vị thánh mà chúng ta quen gọi là “ người trộm lành ” thì chúng ta sẽ được an ủi, sẽ có hy vọng trở thành thánh. “ Người trộm lành ” trở thành thánh không phải vì công trạng của anh ta, không phải vì anh ta đã trải qua nhiều đau khổ, hy sinh. Nhưng anh ta trở thành thánh nhờ anh ta đã đưa ánh mắt nhìn về Chúa, đặt niềm tin tưởng vào Chúa, gõ cửa vào suối nguồn yêu thương, xót thương của Chúa. Khi anh ta đặt niềm tin tưởng vào Chúa, chạm đến suối nguồn xót thương của Chúa, ngay lập tức anh được thứ tha, anh được chữa lành. Tội của anh dù có “ đỏ như son cũng trở nên trắng như tuyết ” ( x. Is 1, 18 ). Từ một con người tội lỗi nhưng biết khiêm nhường, đặt niềm tin nơi lòng thương xót của Chúa, ngay lập tức anh trở thành thánh nhân, trở thành thành viên nơi Thiên Đàng : “ Quả thật, Ta bảo ngươi : hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng làm một với Ta ” ( Lc 23, 43 ). Nhìn “ tên trộm ” trở thành thánh nhờ vào suối nguồn xót thương của Chúa, chúng ta thấy việc trở thành thánh, trở thành thành viên nơi Thiên Đàng nằm trong tầm tay của mỗi người chúng ta nếu chúng ta cũng biết noi gương “ Người trộm lành” đặt niềm tin tưởng nơi Chúa, chạm đến suối nguồn xót thương của Chúa. Ôi thật nhiệm mầu : Suối nguồn xót thương, tha thứ của Chúa đã biến tội nhân trở thành thánh nhân.

Mừng lễ các thánh nam nữ cũng là dịp để nhắc nhở mọi người chúng ta, ngoài quê hương ở trần thế, mỗi người chúng ta còn có một quê hương đích thật, vĩnh cửu đó là Quê Trời hay Thiên Đàng. Mừng lễ các thánh nam nữ cũng là dịp để mọi người chúng ta cảm tạ tình Chúa, vì yêu thương mà Ngài đã dựng nên Thiên Đàng và mời gọi mọi người chúng ta đến chung chia hạnh phúc cùng với Ngài. Mừng lễ các thánh nam nữ cũng là dịp để mọi người chúng ta hy vọng, hy vọng rằng chúng ta sẽ trở thành các thánh nam, các thánh nữ, chúng ta sẽ là thành viên nơi Thiên Đàng nếu chúng ta biết dõi theo những chỉ dạy của Chúa qua Lời Chúa, qua Mười Điều Răn, qua Tám Mối Phúc Thật, qua các Bí Tích ..v..v là những phương thế mà các thánh nam nữ đã tận dụng để trở nên thánh.

Mong rằng với việc mừng lễ các thánh nam nữ hôm nay, là dịp để nhắc nhở mỗi người chúng ta tận dụng những phương thế Chúa ban để trở thành những thánh nam, thánh nữ của Chúa. Amen.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 115
  • Khách viếng thăm: 101
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 28074
  • Tháng hiện tại: 51720
  • Tổng lượt truy cập: 12341432