Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ nhậm chức giáo xứ Tân Quán

Đăng lúc: Thứ ba - 09/10/2012 10:53
Vào lúc 8g30 ngày 5.9.2012, Đức Giám Mục giáo phận đã về chủ sự thánh lễ đồng tế thành lập giáo xứ mới Tân Quán và nhậm xứ của cha sở mới Giuse Nguyễn Đức Minh. Hiện diện trong thánh lễ nầy có 39 linh mục đồng tế và đông đảo tu sĩ, giáo dân xa gần. Trước khi về làm cha sở Tân Quán, Cha Giuse Nguyễn Đức Minh là cha phó giáo xứ Gò Thị kể từ năm chịu chức linh mục 2007.
 
Để chuẩn bị cho thánh lễ đặc biệt nầy, cha sở Tân Dinh Gioakim Huỳnh Công Tân đã lo sửa sang lại nhà thờ, nhà xứ… Cơ sở vật chất của nhà thờ, nhất là nhà xứ Tân Quán còn khá khiêm tốn. Giáo xứ Tân Quán là nơi xuất thân khá nhiều người dâng mình cho Chúa. Giáo dân ở đây có nếp sống truyền thống đạo đức và tinh thần phụng sự Nhà Chúa rất nhiệt thành. Việc thành lập giáo xứ Tân Quán là mong ước của Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn với nhiều yêu thương lẫn trăn trở. Trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng nhà thờ Tân Quán, Đức Cha Phêrô nói rằng «Tân Quán vẫn luôn mới trong trái tim tôi. Yêu thương nhiều trăn trở cũng nhiều. Nói trăn trở tức là muốn nói đến lo lắng và hy vọng. Không lo lắng sao được khi dòng chảy thời gian và phong trào tục hóa hiện nay có thể làm xói mòn những truyền thống đạo đức vốn có xưa nay của Tân Quán. Và làm sao không hy vọng khi ơn Chúa tiếp tục tuôn đổ và lòng nhiệt thành nhà Chúa của người Tân Quán không bao giờ phôi pha. Bởi đó, tôi ước mong trong tương lai không xa Tân Quán sẽ trở nên một giáo xứ lớn mạnh về mọi mặt, đặc biệt mọi người Tân Quán dù xa hay gần biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của cha ông hầu làm vinh danh Thiên Chúa».
 
Hôm nay mong ước đó đã trở nên hiện thực. Đức Cha giáo phận Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã thực hiện mong ước của vị tiền nhiệm và làm thỏa lòng mong mỏi của người giáo dân Tân Quán.
 
Tác giả bài viết: GPQN
Từ khóa:

Giáo xứ Tân Quán

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 4074
  • Tháng hiện tại: 134196
  • Tổng lượt truy cập: 12278456