Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ cung hiến thánh đường và thêm sức tại Tân Quán

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/06/2014 01:58
Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là bổn mạng của nhiều Giáo xứ trong Giáo phận, trong đó có Giáo xứ Tân Quán. Giáo xứ Tân Quán được vinh dự đón Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Đức Giám Mục Giáo phận về viếng thăm mục vụ, đồng thời cử hành nghi thức cung hiến nhà thờ giáo xứ. May mắn hơn nữa, đó là 35 em được ban Bí tích Thêm Sức để trở thành những chiến sĩ đức tin của Chúa Kitô. Thánh lễ được cử hành vào 9h30, do Đức Cha Matthêô chủ tế cùng quí cha đồng tế với sự hiện diện của giáo dân khắp gần xa.
 
Sau nhiều tháng cố gắng tu sửa khẩn trương, trải qua bao khó khăn vất vả, đến nay nhà thờ Giáo xứ đã hoàn thành, cơ sở vật chất đầy đủ. Đây quả là niềm vui lớn lao cho mọi người trong giáo xứ.

Trong bài giảng đầu Thánh Lễ, Đức Cha Matthêô đã nói về tình yêu của Chúa Giêsu đối với chúng ta. Cho dù chúng ta luôn phạm tội, luôn có lỗi với Người, nhưng Người luôn sẵn sàng tha thứ cho ta. Dù bị khổ hình trên thập giá, Người vẫn nói: “Xin Cha tha thứ cho chúng, vì chúng lầm chẳng biết”. Xin cho tình yêu thương trong mỗi người chúng ta, cho trái tim trong mỗi người chúng ta, trở nên cháy sáng, nóng ấm. Luôn yêu thương nhau như Người đã yêu thương chúng ta.

Sau khi đọc kinh cầu các Thánh, nghi thức cung hiến nhà thờ giáo xứ, làm phép bàn thờ và đặt xương thánh Anrê Kim Thông được tiến hành. Tiếp theo là ban Bí tích Thêm Sức cho 35 em trong giáo xứ, nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em được nhiều ơn lành, thêm sốt sắng can trường, để sống xứng đáng là con Thiên Chúa, minh chứng cho Thiên Chúa trong cuộc đời.

Phần Phụng vụ Thánh Thể được cử hành trong sự sốt sắng của tất cả mọi người. Cuối Thánh lễ, Cha quản xứ cùng đại diện các em được lãnh Bí tích Thêm Sức và đại diện hội đồng Giáo xứ có lời cảm ơn đến Đức Cha Matthêô cùng quý Cha, quý ân thân nhân khắp gần xa đã giúp đỡ, đóng góp cho việc xây dựng nhà thờ Giáo xứ. Sau đó, Đức Cha Matthêô ban huấn từ và phép lành cuối Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h30, mọi người dùng cơm trưa thân mật với nhau. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu phù hộ chở che cho Giáo xứ Tân Quán. Mong Giáo xứ càng ngày càng phát triển mạnh mẽ, cuộc sống giáo dân ấm no, hạnh phúc.


(Bản tin của Mai Đức Tây)


THÁNH LỄ BỔN MẠNG VÀ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG GIÁO XỨ TÂN QUÁN

Tân Quán là một Giáo xứ mới thành lập (5-9-2012), gồm hai giáo họ Tân Quán và Diêm Điền do Cha Giuse Nguyễn Đức Minh làm quản xứ. Vốn là một giáo họ nhỏ lẻ, nhà thờ chật hẹp không thể dung nạp đủ số giáo dân về tham dự Thánh lễ. Nên Cha sở đã tu sửa lại (20-2-2014). Sau bốn tháng thi công, hôm nay đã hoàn thành và được Đức Cha Matthêu – Giám Mục Giáo Phận về chủ sự dâng Thánh Lễ Cung Hiến cho Thiên Chúa.

            Sáng ngày 27-6-2014, từ rất sớm các vị chức việc và anh chị em trong ban tổ chức đã có mặt để kiện toàn những gì còn thiếu sót, chuẩn bị cho thánh lễ được chu đáo. Vì cũng là ngày lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn Mạng Giáo Xứ, nên chẳng mấy chốc bà con các nơi đã tụ họp về đông đảo và ổn định trật tự hai bên lối đi từ cổng vào tiền đường cùng các em đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể làm dàn chào để đón rước Đức Cha.

            Lúc 9 giờ 15 phút đoàn xe máy rước Đức Cha về tới nhà thờ, chuông đổ vang, đội kèn trổi nhạc tưng bừng, Cha chính xứ nghênh đón Ngài vào Thánh Đường. Đúng 9 giờ 30 chuông đổ vang hòa cùng tiếng chiêng trống thúc mọi người mau cất bước tiến về Nhà Chúa. Sau nghi thức cắt băng khánh thánh, Đức Cha mở cửa tiền đường cùng quí Cha đồng tế và bà con tiến vào để chung lời cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa. Cũng trong Thánh Lễ hôm nay có 35 em được Đức Cha ban Bí Tích Thêm Sức, để nhờ ơn Chúa Thánh Thần các em được lớn lên trong đức tin sống chứng tá cho Chúa Kitô.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Sau Thánh Lễ có lời cám ơn của các em đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức, vị đại diện giáo dân giáo xứ Tân Quán dâng lời cảm tạ lên Đức Cha, Quí Cha, Quí Tu sĩ Nam Nữ cùng Quí Vị Ân Nhân đã góp công của để xây dựng Giáo xứ. Sau những lời phát biểu của Cha chính xứ, Đức Cha ban huấn từ và phép lành với ơn toàn xá. Mọi người ra về lòng tràn ngập niềm vui trong tâm tình cảm mến tri ân và chung vui với giáo xứ trong bữa tiệc liên hoan.

(Bản tin của Hoàng Thiện Trần)





 


 
























































 
 
Tác giả bài viết: Mai Đức Tây và Hoàng Thiện Trần
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 7812
  • Tháng hiện tại: 125910
  • Tổng lượt truy cập: 12270170