Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ tạ ơn của hai tân linh mục tại Tân Quán

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/01/2017 19:20
THÁNH LỄ TẠ ƠN HAI TÂN LINH MỤC GX TÂN QUÁN
 
Vào lúc 9 giờ 00 sáng thứ năm 05/01/2017, tại nhà thờ Giáo xứ Tân Quán, đã diễn ra thánh lễ tạ ơn mở tay của hai Tân Linh Mục : Phê rô Phạm Tiến Phi và Giu se Trần Hoàng Thiện do chính các ngài chủ tế.
 Hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn cùng với hai Tân Linh mục , có quý cha đồng tế trong và ngoài giáo phận ( 23 linh mục) đông đảo các tu sĩ nam nữ, chủng sinh, hai ông bà cố và hai gia đình của hai tân linh mục, quý khách gần xa, quý vị đại diện chính quyền địa phương, ân nhân, thân nhân, bạn bè, thân hữu, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Tân Quán.
 
Đúng 9 giờ05, trong bầu khí linh thiêng của bài ca nhập lễ “Từ Ngàn xưa Cha đã yêu con….”, toàn thể Cộng Đoàn được mời gọi hướng về tiền sảnh nhà thờ, hiệp thông cùng đoàn rước Quý Cha đồng tế và hai Tân Linh mục từ nhà xứ tiến vào Nhà Thờ.
 
Trước khi bước vào thánh lễ, cha sở Giu se Giáo xứ Tân Quán đã giới thiệu hai Tân Chức cùng Quý Cha đồng tế và Cộng Đoàn, theo đó, ngài phát biểu: “Tân Linh Mục Phê rô Phạm Tiến Phi và giu se Trần Hoàng Thiện là hai người con ưu tú của Giáo xứ, trong gia đình, các ngài là những người con rất hiếu thảo, các ngài đã được Chúa gọi và chọn trong thiên chức linh mục, hôm nay ngài về dâng thánh lễ tạ ơn, trong thánh lễ này, Cộng Đoàn cùng tạ ơn Chúa với hai Tân Linh Mục và cầu xin Chúa ban cho hai ngài được trung thành trong sứ vụ mới.”
 
Mở đầu thánh lễ, Tân Linh Mục phát biểu: “Thánh chức linh mục mà hai chúng con vừa lãnh nhận 04 tháng 01 vừa qua là Hồng Ân Thiên Chúa ban. Trong đó có sự góp phần không nhỏ của Quý Cha và toàn thể Cộng Đoàn. Vì thế chúng ta cùng dâng thánh lễ này đễ tạ ơn Thiên Chúa, và xin dâng những đóng góp ấy để kết hiệp với Hy Lễ của Chúa Ki-tô trên Bàn Thờ. Xin Chúa ban bình an cho mỗi người chúng ta, xin hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Quý Cha đã xuất thân tại Giáo xứ Tân Quán, linh hồn các tín hữu trong Giáo Xứ Tân Quán đã qua đời, linh hồn những người trong dòng họ đã qua đời. Xin cầu bình an cho mọi thành phần trong Giáo xứ Tân Quán.”
 
Sau khi  hai thân nhân của hai tân chức công bố lời Chúa và cha Phê rô Nguyễn Xuân Dũng giáo xứ Ba ngòi giáo phận Nha Trang  công bố bài Tin Mừng , cha Phê rô đã chia sẻ bài giảng của mình cùng Cộng Đoàn. Mở đầu Bài Giảng, Cha Phê rô đã dùng  những vần thơ để dẫn vào chi tiết những điều ngài muốn diễn tả trong bài Giảng. Ngài dành ít phút để khái quát lại hành trình tìm hiểu ơn gọi và thân thế của hai Tân Linh Mục , sau đó, ngài chia sẻ cùng cộng Đoàn về việc Thiên Chúa an bài, trong những hoàn cảnh riêng biệt vì nhu cầu của Dân Ngài, Ngài đã gọi và chọn con người cộng tác với Ngài qua từng biến cố và nhu cầu của Dân Chúa. Theo đó, ngài chia sẻ: “ Gọi” và “Chọn” là do tình yêu thương của Thiên Chúa. Thiên Chúa Chọn một người làm linh mục không phải do tài năng hay đức độ của con người, nhưng là do lòng thương xót của Người đối với chúng ta. Để kết thúc bài giảng cha Phê rô đã cầu chúc cho hai Tân Linh Mục được nhiều niêm vui trong Hồng Ân của Chúa thương ban, qua đó ngài nhắn nhủ: “Hồng Ân  lãnh nhận vô điều kiện thì hãy cho đii vô điều kiện, hãy trở thành những mục tử vì đàn chiên, phục vụ vì đàn chiên, hy sinh cho đàn chiên để đàn chiên được sống dồi dào. Cầu chúc hai Tân linh mục được hạnh phúc trong đời sống linh mục, và trổ sinh hoa trái trong việc phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.”
 
Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật. Toàn thể Cộng Đoàn tham dự thánh lễ trong bầu khí hân hoan và đầy lòng nghiêm trang sốt mến.
 
Cuối lễ,  chủ tịch HĐMV Giáo xứ Tân Quán đã thay mặt Cộng Đoàn Giáo xứ đọc diễn văn chúc mừng hai Tân Linh Mục, đồng thời cảm ơn Quý Cha đồng tế và quý soeur, quý thầy, quý khách…. Đồng thời cha sở giáo xứ Tân Quán cũng trao vòng hoa chúc mừng hai Tân Linh Mục và trao những bó hoa chúc mừng Ông Bà Cố của hai Tân Linh Mục. Đáp lại, Tân Linh Mục Trần Hoàng Thiện cũng có bài diễn văn cảm tạ mọi thành phần trong Cộng Đoàn Giáo xứ cũng như mọi người thân trong gia đình.
 
Kế đến, cha Giuse Nguyễn Đức Minh chánh xứ Tân Quán đọc sắc lệnh của Tòa Thánh về việc Ban phép lành Toàn Xá dành cho hai Tân Linh Mục.
 
Sau lời nguyện theo nghi thức sách lễ Rô-ma, Tân Linh Mục đã Ban Phép Lành Toàn Xá kết thúc thánh lễ trong niềm vui hân hoan của tất cả mọi người.
 
Sau Thánh lễ, Quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với hai Tân Linh mục, đồng thời cùng với Quý Khách tham dự bữa tiệc chia vui với hai Tân Linh Mục tại sân nhà thờ Giáo xứ Tân Quán cùng với những bài múa, hát do các em trong Gx thể hiện để chúc mừng hai tân linh mục.
 
Tin bài và hình ảnh: Gx Tân Quán.

 

























 
Tác giả bài viết: Tin bài và hình ảnh: Gx Tân Quán.
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 49
  • Hôm nay: 5981
  • Tháng hiện tại: 124079
  • Tổng lượt truy cập: 12268339