Trang mới   https://gpquinhon.org

Khóa tập huấn Truyền thông tại hạt Phú Yên

Đăng lúc: Thứ bảy - 11/01/2014 01:49


Sáng thứ Sáu ngày 10/01/2014 , lúc 7g30, ban Truyền thông Giáo phận Qui Nhơn đã tổ chức khóa tập huấn về truyền thông tại hội trường Giáo xứ Tuy Hòa, Giáo hạt Phú Yên, nhằm giúp cho các học viên hiểu một số điểm cơ bản về “Kỹ năng viết tin”. Ba mươi lăm học viên đến từ 11 giáo xứ thuộc giáo hạt Phú Yên tham dự khóa học. Ban giảng huấn gồm có cha Phaolô Nguyễn Minh Chính, trưởng ban Truyền thông Giáo phận, cha Gioan Võ Đình Đệ, cha Giuse Võ Tá Hoàng và Sr. Ngọc Thiền.
 
Sau lời khai mạc của cha Phaolô Nguyễn Minh Chính, cha Gioan Võ Đình Đệ chia sẻ các vấn đề thường gặp về ngữ pháp tiếng Việt. Lối hướng dẫn dí dỏm của cha đã làm cho nội dung dễ tiếp thu và lớp học thêm phần sinh động. Kỹ năng thu thập tin là vấn đề không thể thiếu đối với người viết tin: cha Giuse Võ Tá Hoàng đã truyền đạt cách khai thác tin từ nhiều nguồn khác nhau và bằng nhiều cách khác nhau. Cuối cùng, Sr. Ngọc Thiền hướng dẫn cấu trúc một bài viết, cách biên tập tin và các nguyên tắc viết lách.
 
Buổi ăn trưa thật ngon, vui vẻ và ấm cúng. Tuy đến từ nhiều giáo xứ khác nhau và thuộc đủ mọi lứa tuổi, nhưng các học viên vẫn hòa đồng và đã có thể chia sẻ cho nhau những câu chuyện rôm rả suốt giờ ăn trưa. Buổi chiều được dành riêng để thực hành cách viết một bản tin ngắn, thực hành phần lý thuyết được trình bày trong buổi sáng.
 
Với khoảng thời gian ngắn ngủi, các học viên chỉ nắm được những nét cơ bản về kỹ năng viết tin, nhưng phần nào đó cũng đã giúp cho các học viên tự tin hơn khi viết một bản tin. Đây là khóa đầu tiên về truyền thông tại giáo hạt Phú Yên. Học viên thuộc đủ mọi lứa tuổi và ngành nghề khác nhau, nhiều người chưa có một kinh nghiệm viết lách nào nên không khỏi bỡ ngỡ. Nhưng với sự nhiệt tình và kiến thức của quý cha và quý soeur trong ban giảng huấn, các học viên đã biết cách viết những bản tin đơn giản sau một ngày học và tập. Hy vọng qua khóa học này, các giáo xứ sẽ có những đóng góp tích cực cho công việc truyền thông của giáo phận.  
 

 













 






















 
Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 65
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 24
  • Hôm nay: 21071
  • Tháng hiện tại: 103779
  • Tổng lượt truy cập: 12393491