Nền tảng thần học của bài ca Phụng vụ

Nền tảng thần học của bài ca Phụng vụ

  •   13/11/2023 07:54:00 PM
  •   Đã xem: 1181
  •   Phản hồi: 0
Những ai tin vào sự phục sinh của Chúa Kitô, thực sự nhận ra được ơn cứu độ viên mãn và biết rằng, người tín hữu giờ đây tìm thấy khoảnh khắc ấy trong “giao ước mới”, giờ đây họ hát lên bài ca mới, là bài ca sau cùng và thực sự mới, vì điều hoàn khác biệt đã xảy ra với sự phục sinh của Chúa Kitô. Những gì mà chúng ta đã nói trong phần đầu về giai đoạn trung gian của thực tại Kitô giáo - không còn là cái bóng, cũng không phải thực tại đầy đủ, mà là “hình ảnh” – vẫn đang có giá trị ở đây : bài ca mới sau cùng đã được cất lên, nhưng tất cả những đau khổ của lịch sử cần được thực hiện, tất cả mọi nỗi khổ được gom góp và được dâng lên trong hy lễ ngợi khen, để chúng ta được biến đổi trong bài hát ngợi khen.
Tầm quan trọng của âm nhạc và nền tảng Kinh thánh

Tầm quan trọng của âm nhạc và nền tảng Kinh thánh

  •   28/10/2023 09:20:00 PM
  •   Đã xem: 890
  •   Phản hồi: 0
Thánh Tôma đưa ra thắc mắc rằng liệu việc dâng lời ca tụng Thiên Chúa có cần thiết phải hát không. Câu trả lời bắt đầu từ tiền đề là mục đích của con người là yêu mến Thiên Chúa. Ngài nói rằng thật chính đáng khi dùng mọi thứ có thể để giúp chúng ta củng cố tình yêu này. Ca hát hay âm nhạc là phương tiện phù hợp nhất, bởi vì, trong phạm trù cảm xúc, sự sáng tạo thiêng liêng thì hướng về cái thiêng liêng nhất. Hơn nữa, tất cả những gì được Thiên Chúa tạo nên đều được chuẩn bị cho vinh danh Ngài, vì mọi thứ được tạo ra không vì sự cần thiết mà vì chính Chúa
Ủy ban Thánh nhạc: Thông báo thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ

Ủy ban Thánh nhạc: Thông báo thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ

  •   12/06/2023 11:08:00 AM
  •   Đã xem: 6964
  •   Phản hồi: 0
Kết thúc Hội thảo Thánh nhạc Toàn quốc lần thứ 50 với chủ đề “Nhận định và góp ý về việc ca hát của cộng đoàn phụng vụ” đã diễn ra tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 25-4-2023, các hội thảo viên đã đúc kết và đưa ra 6 giải pháp thực hiện Việc Hát Cộng Đồng.
Đức Maria trong âm nhạc

Đức Maria trong âm nhạc

  •   10/05/2023 11:22:00 AM
  •   Đã xem: 1896
  •   Phản hồi: 0
Vì thế, Giáo Hội đã ca tụng Mẹ Maria qua những kinh nguyện đầy tráng lệ, qua các bài giảng lễ, những bài ca tụng, kinh cầu, điệp ca, thánh ca... qua tác phẩm của những tác giả vô danh hay nổi tiếng, ở Đông phương cũng như Tây phương. Trong vùng biển bao la (mare magnum) này, việc nghiên cứu âm nhạc về lòng tôn sùng Đức Mẹ phải đề cập đến cả các sự kiện lịch sử và phụng vụ, kể cả lòng sùng kính và những tác phẩm ngoài phụng tự.
Một chút suy tư về vấn đề hát cộng đồng

Một chút suy tư về vấn đề hát cộng đồng

  •   27/04/2023 03:55:00 AM
  •   Đã xem: 2036
  •   Phản hồi: 0
Tuy nhiên sự tham gia tích cực không loại trừ sự im lặng, tĩnh lặng và lắng nghe. Chẳng hạn khi nghe những bài đọc, bài giảng, hiệp với lời nguyện của chủ tế. Vì lý do này, trong Phần Riêng lễ, cụ thể những bài hát thuộc về cuộc rước (Bài Ca Nhập lễ, Ca Tiến lễ và Ca Hiệp lễ) cộng đoàn được mời gọi tham gia càng nhiều càng tốt, nhưng cộng đoàn cũng được mời gọi dành những giây phút tĩnh lặng để lắng nghe, để suy nguyện khi ca đoàn hát một mình mà không cần phải ca thán hoặc lên án họ. 

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây