Trang mới   https://gpquinhon.org

Sự giàu có đích thực là tình yêu của Thiên Chúa được chia sẻ cho anh em mình

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/08/2013 22:01
Sự giàu có đích thực là tình yêu của Thiên Chúa được chia sẻ cho anh em mình. Tình yêu đó đến từ Thiên Chúa làm cho chúng ta chia sẻ với nhau tình yêu đó và nâng đỡ chúng ta với nhau. Ai thực hành kinh nghiệm này thì không còn sợ cái chết, nhưng nhận được bình an trong tâm hồn. Đức Thánh Cha đã nói như trên vào Chúa nhật hôm qua 04/08/2013 trong buổi đọc kinh Truyền tin tại quảng trường thánh Phêrô.

Anh chị em thân mến

Chúa nhật trước tôi ở Rio de Janeiro, để kết thúc Thánh lễ và Ngày Giới trẻ Thế giới. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta phải tạ ơn Thiên Chúa vì ơn huệ lớn lao mà Chúa đã ban cho qua biến cố này, cho đất nước Brasil cho Châu mỹ La tinh và cho toàn thể thế giới. Đó Là một chặng đường mới trong cuộc lữ hành của những người trẻ ngang qua các đại lục với Thập giá của Đức Kitô. Chúng ta đừng bao giờ quên rằng ngày Giới trẻ Thế giới không phải là “các buổi pháo hoa”, không phải là những khoảnh khắc nồng nhiệt kết thúc nơi chính những thứ đó; nhưng đó là những chặng đường dài, bắt đầu từ năm 1985, do Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II khởi xướng. Ngài đã ủy thác cho những người trẻ Thập giá và nói : Các con hãy đi, cha ở với các con! Và đã xảy ra như vậy; cuộc lữ hành này của các bạn trẻ đã được tiếp tục với ĐTC Benêđitô, nhờ ơn Chúa tôi cũng đã sống chặng đường tuyệt vời này ở Brazil.

Chúng ta hãy luôn nhớ rằng : những người trẻ không đi theo Giáo hoàng, nhưng họ bước theo Chúa Giêsu Kitô, mang lấy Thập giá của Người.  Giáo hoàng hướng dẫn họ và đồng hành với họ trong hành trình đức tin và hy vọng này. Vì thế tôi cám ơn tất cả các bạn trẻ đã tham dự, đòi hỏi nhiều hy sinh. Tôi cũng cám đội ơn Thiên Chúa vì những cuộc gặp gỡ khác mà tôi có được với các vị mục tử và dân tộc của đất nước Brazil rộng lớn này, cũng như các nhà hữu trách và những người thiện nguyện. Thiên Chúa sẽ trả công cho tất cả những người đã làm việc cho ngày lễ đức tin to lớn này. Tôi cũng muốn nhấn mạnh lòng biết ơn của tôi, rất cám ơn những người Brazil. Những con người rất tốt của đất nước Brazil này, một dân tộc có tâm hồn vĩ đại ! Tôi không quên sự đón tiếp nồng hậu của họ, chào mừng của họ, những cái nhìn của họ, tràn đầy niềm vui. Một dân tộc quảng đại; tôi cầu xin Thiên Chúa chúng lành cho cho họ thật nhiều.

Tôi xin anh chị em cầu nguyện cùng với tôi để cho các người trẻ đã tham dự ĐHGTTG có thể diễn đạt kinh nghiệm này trong hành trình mỗi ngày, trong cách cư xử với mọi người mọi ngày; và để họ có thể thực hiện nó trong những chọn lựa quan trọng của cuộc sống, đáp trả lời kêu gọi riêng tư của Thiên Chúa.

Hôm nay Phụng vụ nhắc lại lời khêu gọi của Qòelet : “Phù vân trên mọi phù vân ... tất cả là phù vân” (Gv1,2). Những người trẻ đặt biệt nhạy cảm đối với ý nghĩa trống rỗng và những giá trị thường bao lấy họ. Thật không may họ phải trả giá cho những hậu quả của nó. Thay vào đó cuộc gặp gỡ Đức Giêsu hằng sống, trong đại gia đình là Giáo hội, đong đầy trái tim vui tươi, bởi vì nó đổ đầy con tim bằng cuộc sống đích thực, tốt đẹp, không qua đi và không mục rữa : chúng ta đã gặp thấy điều đó trên những gương mặt của các bạn trẻ ở Rio. Nhưng kinh nghiệm này phải đương đầu với sự phù vân mỗi ngày, nộc độc trống rỗng được lồng vào trong xã hội mà nó đặt nền tảng trên lợi ích và của cải, nó lừa phỉnh các người trẻ bằng chủ nghĩa tiêu dùng. Tin mừng của Chúa nhật hôm nay nhắc lại cho chúng ta cái vô lý nền tảng của nó dựa trên hạnh phúc về tiền bạc. Người giàu tự nói với chính mình : Linh hồn tôi hỡi, ngươi có rất nhiều của cải, hãy nghỉ ngơi đi, ăn uống và giải trí đi. Nhưng Thiên Chúa nói với ông : Đồ ngốc,  nội đêm nay, mgười ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi đã tích lũy sẽ thuộc về ai?” (x. Lc 12,19-20).  
 
Anh chị em thân mến, sự giàu có đích thực là tình yêu của Thiên Chúa được chia sẻ cho anh em mình. Tình yêu đó đến từ Thiên Chúa làm cho chúng ta chia sẻ với nhau tình yêu đó và nâng đỡ chúng ta với nhau. Ai thực hành kinh nghiệm này thì không còn sợ cái chết, nhưng nhận được bình an trong tâm hồn. Chúng ta hãy phó dâng ý nguyện này, ý nguyện đón nhận tình yêu Thiên Chúa và chia sẻ tình yêu đó cho anh em mình, nhờ lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria.
 
Sau kinh truyền tin ĐTC nói

Anh chị em thân mến

Tôi mến chào tất cả mọi người và chân thành cám ơn vì sự hiện diện của anh chị em, mặc dù trời rất nóng.

Tôi vui mừng chào thăm cách đặc biệt các nhóm người trẻ : Tu sĩ trẻ dòng Carmêlô của Croatia; những bạn trẻ của Sandon và Fossò, giáo phận Verona; các bạn trẻ của Mozzanica, thuộc giáo phận Cremona; và các bạn trẻ ở Moncalieri, những người đã đi bộ một đoạn đường để đến đây; những người trẻ của Bergamo, đến đây bằng xe đạp. Cám ơn tất cả. Hôm nay có rất đông các bạn trẻ ở đây; tương tự như ở Rio de janeiro.

Tôi muốn nhớ cách đặc biệt các cha xứ và các linh mục trên thế giới, vì hôm nay mừng lễ quan thầy của họ là Thánh Gioan Maria Vianney. Chúng ta cùng hiệp nhau trong lời cầu nguyện và trong bác ái mục tử.

Ngày mai, người roma nhớ đến Mẹ chúng ta, Salus Poluli Romani: Chúng ta nài xin Mẹ gìn giữ chúng ta; bây giờ tất cả chúng ta cùng mừng Mẹ bằng kinh Kính Mừng. Tất cả cùng đọc chung kính Kính mừng. Một lời chào dành cho Mẹ chúng ta, tất cả cùng đọc nhé.

Tôi cũng vui mừng nhắc đến phụng vụ lễ Chúa Hiển Dung vào ngày mốt, với ý nghĩ của lòng biết ơn sâu xa đối với Đức Thánh Cha Phaolô VI đáng kính, ngài đã bỏ thế gian này vào đêm ngày 6 tháng 8 cách đây 35 năm.

Mến chúc anh chị em Chúa nhật và tháng 8 an lành.
 
[© Copyright 2013 - Libreria Editrice Vaticana]
Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng chuyển ngữ
Nguồn tin: News.va

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 28
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 8123
  • Tháng hiện tại: 189785
  • Tổng lượt truy cập: 12479497