Trang mới   https://gpquinhon.org

Valentine buồn

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/02/2014 20:09


"Toma Tine" tại nghĩa trang Nghĩa Kỳ, Quảng Ngãi


Sau ngày lễ Valentine, nhóm “Bảo Vệ Sự Sống” của Giáo xứ Quảng Ngãi lại đón nhận thêm một hài nhi xấu số ước chừng khoảng năm tháng tuổi, dù công việc không mới nhưng hài nhi vẫn gây cho mỗi thành viên trong nhóm một sự bùi ngùi thương tiếc.
 
Một buổi chiều nắng ấm, những đoá hồng của ngày lễ Valentine vẫn còn tươi nguyên màu tình yêu, vậy mà đã có người nhẫn tâm phá bỏ đi kết tinh yêu thương của mình.
 
Không biết vì lý do gì nhưng giết đi một sinh linh bé bỏng dù chỉ mới là phôi thai thì đó đã là một tội ác.
 
Nhưng tội ác này phải quy cho ai đây? Ai là người có trách nhiệm?

Những câu hỏi mà các thành viên trong nhóm luôn đau đáu nghĩ suy:
 
Quy tội cho mẹ em bé chăng? Không được, vì lỗi này không trọn vẹn, nếu cha em bé cùng gánh trách nhiệm san sẽ với mẹ thì em bé không thể nào bị giết được.
 
Quy tội cho bác sĩ? Cũng không xong vì nếu người mẹ không đến thì lấy đâu bác sĩ ra tay…

Hàng ngàn lý do nhưng cuối cùng em vẫn là người chịu nạn, thật là đáng thương cho em. Hôm nay nhóm mang em về trong bùi ngùi uất nghẹn vì nụ cười tình yêu, dư âm của lễ Valentine vẫn còn gắn trên môi của mỗi thành viên giờ phải đón nhận một sinh linh bất hạnh. Một bạn trong nhóm đã nhận em làm con trai tinh thần và đặt tên cho em là Toma Tine, “Toma” là tên thánh của em còn “Tine” là vế sau của ngày lễ để nhắc nhớ một kỷ niệm đáng buồn mang dấu vết tình yêu.
 
Ngày hôm sau cả nhóm tiễn đưa em trong nước mắt, em được an táng tại nghĩa trang Nghĩa Kỳ, Quảng Ngãi (khu mộ nhóm xây sẵn dành riêng cho thai nhi)
 
Ôi lạy Chúa, xin Ngài hãy đánh động chữ tâm trong mọi người, nhất là những người sắp làm cha làm mẹ, làm ông làm bà, những y bác sĩ nạo phá thai…xin cho họ hiểu rằng: dù chỉ mới là phôi thai thì đó cũng là món quà quý giá mà Chúa đã ban tặng, đừng phá bỏ vì tội ác đó cũng sánh như tội giết người.


 
Tác giả bài viết: Anna Thúy (Gx. Quảng Ngãi)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 18
  • Máy chủ tìm kiếm: 24
  • Hôm nay: 5830
  • Tháng hiện tại: 140291
  • Tổng lượt truy cập: 12284551