Trang mới   https://gpquinhon.org

Nghi thức trao tu phục bắt đầu năm tập của các em thuộc cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Đăng lúc: Thứ ba - 03/09/2013 10:52
Vào lúc 10 giờ sáng Chúa nhật ngày 01/09/2013 tại nguyện đường Tiểu Chủng Viện Làng Sông Qui Nhơn, Đức Giám mục Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã chủ sự nghi thức trao tu phục cho 7 tân tập sinh, lớp thứ II của cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Hiện diện hôm nay có Cha hạt trưởng Bình Định Giuse Lê Kim Ánh, Cha giảng phòng Phêrô Võ Tá Khánh, quý Cha giáo cùng với 33 chị em của cộng đoàn và  một số thân nhân và ân nhân của chị em.
 
Sau phần giới thiệu các ứng sinh, Đức Giám mục Giáo phận đã thẩm vấn các chị em về quyết định chọn theo Đức Kitô trên con đường hẹp mang tên Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Bảy chị em đã mạnh dạn, can đảm, dứt khoát nói lên quyết định chọn lựa của mình và xin lòng Chúa thương xót qua Đức cha cho chị em được vào tập tu theo linh đạo của người Nữ tỳ Chúa Giê-su Tình Thương. Tiếp tục nghi thức là phần phụng vụ Lời Chúa, trong phần này Đức cha mời gọi và nhắc nhở các chị em về con đường bé nhỏ đơn sơ khiêm hạ của người Nữ Tỳ theo mẫu gương của Chúa Giê-su và thánh Nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su. Chúa Giêsu đã dùng trọn con tim để yêu thương, các chị em cũng hãy lấy tình thương của Ngài để sống trong hành trình ơn gọi của mình. Chọn sống theo gương Đức Kitô trong khiêm nhường, phục vụ và hy sinh, mang tình thương đến cho cộng đoàn, cho mỗi người mình có dịp gặp gỡ và tiếp xúc. Đức cha còn nhắc nhở về tầm quan trọng của năm tập và cầu chúc các chị em tân Tập sinh sống gắn bó với Chúa trong năm hồng phúc này vì đây là nền tảng cho đời sống thánh hiến của chị em.
 
Kết thúc bài chia sẻ, Đức Cha làm phép tu phục và rảy nước thánh chúc lành cho các mẫu ảnh mà chị em sẽ mang trên người như lời nhắc nhở chị em thuộc về Chúa và cố gắng sống thánh thiện hơn mỗi ngày. Thật cảm động khi Ngài tận tay trao tu phục cho từng chị em. Các chị năm Tập II dắt các em về nhà tập giúp mặc áo và đưa trở lại nhà nguyện. Sau đó các chị em đọc lời cam đoan trước mặt Đức Giám mục, Dì phụ trách và cộng đoàn phụng vụ. Trong khi các chị em dõng dạt, dứt khoát đọc lời cam kết thì phía dưới cộng đoàn sụt sùi những tiếng khóc của những ai đó, khóc vì cảm phục trước chọn lựa thật táo bạo của các chị em; khóc để thêm lời cầu nguyện cho các chị em đi trọn con đường chẳng mấy ai đi này.
 
Nghi thức mặc áo khép lại, năm tập bắt đầu mở ra với khoảnh khắc thật dễ thương sau giờ cơm trưa mồng 02 tháng 09
 
Các em Tiền tập tiễn các chị về nhập tập trong tiếng sáo ngân, trong những bài hát tiễn thật dễ thương khiến mọi người trong cộng đoàn khóe mắt cứ đỏ hoe, có chị chạy đi “rửa mặt” để nói rằng “mình không khóc” và các chị Tập II đứng sẵn ở cửa phòng để đón em với những chiếc vương miện làm bằng hoa trong vườn thắm tình chị em.
 
     Tất cả là hồng ân
     Công trình do Thiên Chúa thực hiện, Ngài không bỏ dở dang.
 
Tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn mẹ Giáo phận đa cưu mang và yêu thương từng thành viên trong gia đình Nữ Tỳ chúng con. Chúng con xin tri ân tất cả đặc biệt Cha Giuse Phạm Ngọc Tuấn dù ở rất xa nhưng vẫn hướng về chúng con trong ngày hồng ân này. Chúng con nguyện sẽ sống trọn tình con thảo với Thiên Chúa Cha và trọn nghĩa làm con trong gia đình Giáo phận. Xin Chúa tiếp tục xuống muôn phúc lành trên Cha Giuse trên quý ân nhân trong hội bảo trợ đang âm thầm duỡng nuôi chúng con cả về vật chất và tinh thần. Chúng con xin ghi nhớ công ơn tất cả mọi người và xin tiếp tục yêu thương và nâng đỡ chúng con trên hành trình tận hiến.

 



































Tác giả bài viết: CĐ. Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 4980
  • Tháng hiện tại: 139441
  • Tổng lượt truy cập: 12283701