Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai giảng năm học Giáo lý tại Giáo xứ ChínhTòa

Đăng lúc: Thứ hai - 07/09/2015 19:06
Nắng hạ cũng đã nhạt dần, mùa hạ sắp sang và mùa tựu trường cũng đến. Mọi trẻ em đều nô nức đến trường trong niềm vui được mặc áo mới, được gặp lại bạn bè thầy cô,... Trường Giáo lý cũng vậy, sau thời gian nghỉ ngơi,  đã đến lúc phải tiếp tục công việc đó là đem ánh sáng của Tin Mừng, của tình yêu đến với tất cả trẻ em Công giáo. Các em thiếu nhi được bố mẹ đưa đến làm quen, nhận lớp. Mọi thứ diễn ra trong không khí tấp nập, vui tươi vào Chúa Nhật ngày 30.08 là ngày khai giảng năm học mới đối với các lớp giáo lý Giáo xứ Chính Tòa. Ai cũng vui cả, từ các anh chị giáo lý viên ra vào luân phiên để hướng dẫn các em của mình, cho đến các bạn giáo lý thì vui mừng vì được gặp lại bạn cũ, được lên một lớp mới, tức là trưởng thành hơn, chín chắn hơn.
 
Thánh lễ khai giảng được cử hành trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, vị Chủ tế Thánh lễ không ai khác đó là cha Simon Nguyễn Thanh Tú - đặc trách Giáo lý. Tiếng trống khai trường từng đợt từng đợt vang lên báo hiệu năm học mới bắt đầu, đánh dấu một sự thử thách mới đối với các anh chị giáo lý viên và cả các em học giáo lý.
 
Tất cả đều phải cố gắng để mọi người đều có thể nhận biết tình yêu của Thiên Chúa và đem tình yêu ấy đến với nhiều người hơn nữa. Các anh chị giáo lý viên còn hứa trước mặt Thiên Chúa về sứ mệnh giảng dạy của mình. Đây sẽ là một sự khởi đầu tốt cho trường giáo lý Giáo xứ Chính Tòa.
 
Có thể nói thầy cô giáo lý là những người không chỉ dạy giáo lý cho các em thiếu nhi, mà còn là chứng nhân sống đời sống phục vụ cho các em noi theo. Là giáo lý viên không dễ dàng như mọi người tưởng; không lương, vẫn phải lao động từng ngày để nuôi sống bản thân ngoài xã hội nhưng các anh chị đã hy sinh để cống hiến những giờ dạy hay, những tấm gương tốt để các em noi theo.
 
Đức Giáo hoàng Phanxicô cũng đã từng nói: “hãy là một giảng viên giáo lý”. Tức là người dạy giáo lý phải sống một cuộc đời là giáo lý viên chứ không phải một hai giờ trong tiết dạy. Là tấm gương cho các em noi theo, chứ không phải chỉ giảng dạy những lý thuyết suông, cùng các em đi suốt chặn đường cuộc đời, chứ không phải là hết khóa dạy. Có lẽ là một giáo lý viên thật sự rất khó nhưng ta tin rằng, Chúa vẫn luôn ban ơn thúc đẩy đến với những người có khao khát được trở thành giáo lý viên và những người đang là giáo lý viên.

Hy vọng rằng các anh chị sẽ luôn mạnh mẽ, vững bước trên con đường giảng dạy, luôn kiên trì, nhẫn nại những khi gặp khó khăn hay những khi học trò mình ngang bướng, nghịch ngợm,… Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn để các anh chị có thể tiếp tục công việc của một Tông đồ là đem Tin Mừng đến với mọi người.
 
Năm học 2015-2016 sẽ là một năm học với nhiều chương trình, hoạt động bổ ích dành cho các em giáo lý. Mong rằng nhiều phụ huynh quan tâm để có thể đưa con em mình đến trường giáo lý tham gia các lớp học. Đây sẽ là những nền móng vững chắc để các em có thể bước vào đời mà không sợ vấp ngã, không sợ bị cám dỗ.
 
Bài viết: Anê Võ Thị Thảo Ly
Lớp Giáo lý Vào Đời II

 




 

Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 1808
  • Tháng hiện tại: 128330
  • Tổng lượt truy cập: 12272590