Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa Khai giảng niên khóa giáo lý 2015 – 2016

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/08/2015 18:12
Khai giảng niên khóa giáo lý 2015 – 2016
Hôm nay,  vào lúc 7h30’ , Chúa nhật 19 thường niên B, Ban Huấn giáo giáo xứ Tuy Hòa khai mạc niên khóa giáo lý mới.

Tiếp bước nơi sứ mạng trọng yếu nhất của Hội Thánh là Truyền Giáo: “Các Tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông”. (Mc 16, 20).  Giáo Hội coi việc dạy và học Giáo Lý luôn là một trong những nhiệm vụ tối quan trọng của mình, là công việc cốt yếu, một bổn phận thiêng liêng, nỗi bức rứt thường nhật của Giáo Hội và được gọi là lãnh vực Giáo Dục Đức Tin, là sự loan báo Tin Mừng Cứu Độ (trích LBTM số 1), cho nên mọi người  chúng ta cần phải biết trân trọng và vun đắp cho công việc huấn giáo của giáo xứ.

Theo định hướng mục vụ của giáo phận năm 2016 là Cậy Trông, Phó Thác. Vì thế, định hướng huấn giáo niên khóa giáo lý 2015 – 2016 của giáo xứ Tuy Hòa là CẬY TRÔNG. Đây cũng chính là chủ đề của niên khóa giáo lý mới:

“Chúng ta hãy tiếp tục tuyên xưng niềm hy vọng của chúng ta cách vững vàng vì Đấng đã hứa là Đấng trung tín” (Dt 10, 23).

Tham dự lễ khai giảng có cha sở, người luôn đặt việc giáo lý hàng đầu, cùng đồng hành với ngài có cha phó, Phêrô Lê Hoàng Vinh; Quí nữ tu của hai cộng đoàn Phaolô và Mến Thánh Giá; ông Micae Trần Kim Đạt, chủ tịch Hội đồng giáo xứ; ông Phêrô Nguyễn Văn Thuận, trưởng Ban Văn hóa; ông Dominico Lâm Văn Quý, thư ký Hội đồng giáo xứ; ông Phêrô Lê Mến, trưởng Ban huấn giáo; ông Phêrô Đào Nghĩa Minh, trưởng Ban Phụng vụ; ông JB. Nguyễn Anh Tuấn, trưởng giáo khu 4.

Sau kinh khai mạc, cha Phêrô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hòa ra đánh một hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu.

Tiếp đến anh Phêrô Lê Mến, trưởng ban Huấn giáo; chị Anna Nguyễn Thị Bích Cẩm, trưởng khối giáo lý thiếu nhi; chị Maria Nguyễn Thị Hường, trưởng khối giáo lý thanh thiếu niên lên công bố phương án mục vụ huấn giáo 2015 – 2016.

Bắt đâu cho năm học mới, các anh chị giáo lý viên cũng như các em học sinh tuyên hứa lại những bổn phận và trách nhiệm của mình trước mặt Chúa và trước cộng đoàn.

Trước khi kết thúc lễ, các em thiếu nhi và giáo lý viên xướng băng reo và hát bài hát chủ đề của niên khóa mới:
CẬY TRÔNG – VÀO SỨC MẠNH CHÚA
CẬY TRÔNG – VÀO TÌNH THƯƠNG CHÚA
CẬY TRÔNG – VÀO THẦN KHÍ CHÚA
GIÁO LÝ SINH – CẬY TRÔNG, CẬY TRÔNG.
Và bài hát Trông cậy Chúa được vang lên liền sau.

Nguyện chúc cho tất cả mọi người trong năm học mới luôn cầu nguyện, không cậy dựa vào sức mình, luôn sống theo Lời Chúa và luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa.





Khai giảng niên khóa giáo lý 2015 - 2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1916
  • Tháng hiện tại: 128438
  • Tổng lượt truy cập: 12272698