Trang mới   https://gpquinhon.org

Lên đường trong tin yêu phó thác

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/09/2015 17:06
LÊN ĐƯỜNG TRONG TIN YÊU PHÓ THÁC
(Khai giảng Niên Khóa Giáo Lý 2015-2016 tại giáo xứ Quảng Ngãi)
 
          Ở giữa bao nhiêu bộn bề của sinh hoạt đời thường nhân loại, những biến động chính trị tại nhiều vùng miền khác nhau trên thế giới, những sự kiện mục vụ trọng đại như cuộc viếng thăm Cuba và Hoa Kỳ sắp tới của ĐTC Phanxicô…thì tại một góc nhỏ của một thành phố nhỏ trong một đất nước nhỏ, một giáo xứ nhỏ họp nhau làm lễ Khai Giảng một Niên Khóa Giáo Lý mới, niên khóa 2015-2016.

          Đây chỉ là một sự kiện mục vụ bình thường hằng năm của các giáo xứ tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong nhịp sống đức tin của Dân Chúa, đây lại là một cột mốc quan trọng trong cuộc hành trình tiến về Nhà Cha.

          Bởi chưng, trong tầm nhìn và đánh giá của Hội Thánh, Giáo Lý chính là một “sinh hoạt chính” và là một “mệnh lệnh cuối cùng” của Chúa Giêsu trao cho Giáo Hội của Người, như Tông Huấn Dạy giáo lý (Catechesi Tradendae) đã tuyên bố :
 
Hội Thánh luôn luôn coi việc dạy Giáo Lý là một trong những công tác chính của mình, bởi vì trước khi lên cùng Cha Người sau khi phục sinh, Đức Kitô đã ban cho các tông đồ một mệnh lệnh cuối cùng, là hãy làm cho muôn dân trở thành môn đệ, và dạy họ tuân giữ tất cả những gì Người đã truyền[1][1]. Như thế Người trao phó cho các ông sứ vụ và quyền năng để công bố cho nhân loại những gì các ông đã nghe, đã thấy tận mắt, điều các ông đã chiêm ngưỡng và đụng chạm đến bằng tay, về Lời Hằng Sống[2][2]. Người cũng trao cho các ông sứ vụ và quyền giải thích cách chính thức những gì Người đã dạy các ông, các lời nói và việc làm của Người, các dấu lạ và các mệnh lệnh của Người. Và Người ban Chúa Thánh Thần cho các ông để chu toàn sứ vụ này.” (DGL số 1)
 
          Định hướng niên khóa giáo lý năm nay của giáo xứ Quảng Ngãi đó là tiếp tục “LÊN ĐƯỜNG” để “CHIẾU TỎA NIỀM TIN” (2015) trong niềm TÍN THÁC VÀO LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA” (2016).

          Nếu tháng 8/2015 tới đây, ĐTC sẽ Khai Mở Năm Thánh ngoại thường Lòng Thương Xót Chúa, nếu giáo phận Qui Nhơn lựa chọn con đường “Đức Cậy” như kim chỉ nam để hướng tới  năm Kỷ Niệm 400 năm loan báo Tin Mừng (2018) và nếu Giáo Hội Việt Nam quyết tâm thực hiện chương trình Tân Phúc Âm hóa đời sống xã hội, thì quả thật định hướng “TÍN THÁC VÀO LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA” sẽ là một con đường thích hợp để làm nền tảng cho sinh hoạt sống đạo, và đặc biệt, cho các nội dung liên quan đến mục vụ huấn giáo.

          Xin Chúa chúc lành cho chương trình mục vụ huấn giáo của cộng đoàn giáo xứ Quảng Ngãi, đặc biệt, cho tất cả những ai đang trực tiếp tham gia vào công tác mục vụ đầy thánh thiện và cần thiết nầy.

          Sau đây là một số hình ảnh buổi lễ Khai Giảng Niên Khóa Giáo Lý 2015-2016 tại Quảng Ngãi.    

 
  

Thiếu nhi giáo họ Nghĩa Lâm tham dự lễ Khai Giảng NKGL 2015-2016


























Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2369
  • Tháng hiện tại: 128891
  • Tổng lượt truy cập: 12273151